Thứ Ba, 15/10/2024 15:20 CH
Phân nhánh Mỹ mở rộng 2015:
Federer cùng nhánh với Murray, Nadal hẹn đối đầu Djokovic ở tứ kết
Thứ Sáu, 28/08/2015 16:35 CH

Federer sẽ gặp nhiều khó khăn trên con đường chinh phục Mỹ mở rộng 2015

Nếu muốn lọt vào chung kết, Roger Federer nhiều khả năng phải vượt qua Andy Murray hoặc Stan Wawrinka ở bán kết. Trong khi đó, dù phong độ trồi sụt nhưng “vua đất nện” vẫn là một chướng ngại khó khăn của tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic ở nhánh đấu còn lại.

 

Được xếp hạng hạt giống số 2, “tàu tốc hành” Federer bắt đầu chiến dịch chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp bằng trận ra quân gặp tay vợt người Argentina Leonardo Mayer ở vòng 1. Nếu thuận lợi, từ tứ kết trở đi tay vợt Thụy Sĩ gặp nhiều khó khăn trên hành trình lần thứ 6 đăng quang tại Flushing Meadow,  có thể đối đầu với hạt giống số 6 Tomas Berdych ở tứ kết, chạm trán với hạt giống số 4 Murray hoặc hạt giống số 5 Wawrinka tại bán kết.

 

Trong khi đó, tay vợt số 1 Vương quốc Anh Andy Murray phải chạm trán với “bad boy” của làng banh nỉ Nick Kyrgios ngay vòng 1. Xét về phong độ và thực lực, Murray rõ ràng vượt trội so với Kyrgios, nhưng tay vợt trẻ người Úc từng thắng Nadal ở vòng 4 Wimbledon năm ngoái.

 

Cuộc đối đầu được chờ đợi giữa Nadal và Djokovic ở tứ kết

 

Ở nhánh còn lại, hạt giống số 1 Novak Djokovic dễ thở hơn khi đối đầu với tay vợt người Brazil Joao Souza. Với phong độ hiện tại, khả năng bảo vệ chức vô địch của Nole là khá cao. Chướng ngại lớn nhất mà Nole có thể gặp phải là hạt giống số 8 Rafael Nadal ở tứ kết. Dù “vua đất nện” không có phong độ tốt sau khi bình phục chấn thương, nhưng vẫn là một đối thủ đáng gờm với Djokovic. Nếu vượt qua tứ kết, đối thủ của Djokovic tại bán kết có thể là hạt giống số 4 người Nhật Bản Kei Nishikori hoặc ĐKVĐ Marin Cilic (hạt giống số 9).

 

Trong quá khứ, Nadal từng hai lần giành chức vô địch các mùa 2010 và 2013 (đều đánh bại Djokovic), hiện nhỉnh hơn Djokovic ở những lần chạm trán giữa họ, tạm thời là 22-10 gồm cả 8 lần đối đầu ở một trận chung kết Grand Slam. Tuy nhiên, lần gặp gỡ gần nhất tại tứ kết giải Pháp mở rộng 2015, Djokovic là người giành chiến thắng, ngắt luôn mạch 9 mùa liên tiếp vô địch tại đây của “ông vua sân đất nện”. Để có thể đòi “món nợ” Roland Garros hồi tháng 5, Nadal sẽ phải vượt qua được tài năng trẻ Borna Coric, người từng đánh bại anh ở tứ kết giải ATP Basel 2014. Nếu suôn sẻ, Nadal còn phải vượt qua hạt giống số 10 Milos Raonic hoặc đồng hương Feliciano Lopez ở vòng 4 trước khi gặp lại Nole.

 

11 năm, Sharapova chưa thắng nổi Serena

 

Ở nội dung đơn nữ, do chỉ được xếp hạt giống số 3 nên Maria Sharapova nhiều khả năng sẽ lại gặp “cựu thù” Serena Williams ở bán kết. Trước đó, “búp bê Nga” được dự báo gặp nhiều khó khăn trước các đồng hương Svetlana Kuznetsova ở vòng 3, Ekaterina Makarova ở vòng 4, rồi hạt giống 7 Ana Ivanovic ở tứ kết.

 

Hai cặp tứ kết được chờ đợi còn lại có thể là cuộc cạnh tranh giữa hạt giống số 5 Petra Kvitova - hạt giống số 4 Caroline Wozniacki và hạt giống số 6 Lucie Safarova - hạt giống số 2 Simona Halep.

 

Các trận đấu vòng chính của giải Mỹ mở rộng 2015 sẽ bắt đầu từ ngày 31/8.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek