Thứ Ba, 15/10/2024 23:20 CH
Lượt đi play-off Europa League:
Dortmund ngược dòng ngoạn mục, Fenerbahce thắng nhọc
Thứ Sáu, 21/08/2015 15:32 CH

Dortmund ngược dòng ngoạn mục dù bị dẫn trước 3-0.

Ở trận lượt đi vòng play-off Europa League 2015-2016, Dortmund có chiến thắng ngoạn mục trước Odds BK của Na Uy. Dù bị đối thủ dẫn trước tới 3-0 nhưng đoàn quân của HLV Thomas Tuchel thắng ngược lại với tỉ số 4-3. Trong khi đó, "ông lớn" của Thổ Nhĩ Kỳ là Fenerbahce có trận thắng nhọc nhằn trước Atromitos nhờ bàn thắng duy nhất của tân binh Robin van Persie.

 

Trong chuyến làm khách trên sân của Odds BK, Dortmund ra sân với đội hình mạnh nhất. Dù được đánh giá cao song Dortmund lại bị “dội gáo nước lạnh” ngay phút đầu tiên của trận đấu với cú đánh đầu cận thành của Jone Samuelsen. Bị dẫn trước, khi chưa tìm được bàn gỡ rồi khi dứt điểm hạ thủ môn Weidenfeller, nâng tỉ số lên 2-0 cho đại diện Na Uy ở phút 20. Chỉ 2 phút sau, từ một pha đá phạt trước vòng cấm, Espen Ruud có một cú sút tuyệt đẹp không cho thủ thành Weidenfeller có cơ hội cản phá, gia tăng cách biệt lên thành 3 bàn cho đội chủ nhà Odds BK. Dortmund chỉ kịp ghi được bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-3 trước khi hiệp 1 khép lại nhờ công của tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang.

 

Bước sang hiệp 2, Odds BK chủ động chơi phòng ngự số đông để bảo vệ thành quả. Tuy nhiên, trước sức ép lớn của đội khách, hàng thủ của đội chủ nhà không thể trụ vững. Ở phút 47, Shinji Kagawa thắp lại hy vọng cho Dortmund khi ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Tới phút 77, Aubameyang hoàn tất cú đúp, gỡ hòa 3-3 cho đội khách. Tiếp đà hưng phấn, Dortmund gia tăng sức ép và có thêm được bàn thắng ở phút 85 nhờ công của tiền đạo Mkhitaryan, qua đó tạo nên màn lội ngược dòng ngoạn mục với chiến thắng 4-3, đồng thời có chút lợi thế trước khi bước vào trận lượt về trên sân nhà.

 

Van Persie chia vui sau bàn quyết định.

 

Trong khi đó, một đội bóng cũng được đánh giá cao là Fenerbahce có trận đấu khá vất vả trước đối thủ đến từ Hy Lạp Atromitos. Mùa này, Fenerbahce có suất tham dự vòng loại Champions League nhưng họ không thể vượt qua vòng sơ loại thứ 3 sau khi để thua Shakhtar Donetsk (Ukraine) với tổng tỉ số 0-3. Kết quả đáng thất vọng này khiến đội bóng Thổ Nhĩ Kì phải tham dự vòng play-off Europa League để tìm kiếm suất dự sân chơi hạng 2 châu Âu. Và trong trận lượt đi tranh vé vào vòng bảng, họ chơi bế tắc trong phần lớn thời gian trước đội bóng yếu, phải nhờ tới sự tỏa sáng của Van Persie ở phút cuối cùng của trận đấu mới giúp đại diện Thổ Nhĩ Kỳ giành chiến thắng tối thiểu 1-0 và có chút lợi thế trước trận lượt về. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tân binh Van Persie trong màu áo Fenerbahce.

 

Ở những trận đấu đáng chú ý khác, Southampton chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước Midtjylland dù được thi đấu trên sân nhà. St.Etienne dù được đánh giá cao song cũng chỉ có được trận hòa 1-1 trước Milsami. Tuy vậy, lợi thế của St.Etienne là họ được thi đấu lượt về trên sân nhà.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek