Thứ Tư, 16/10/2024 01:24 SA
Giải hạng Nhất quốc gia 2015:
Phú Yên không thể thua thêm
Thứ Năm, 20/08/2015 08:19 SA

CLB Bóng đá Phú Yên (áo trắng) phải nỗ lực để trụ hạng - Ảnh: N.HUY

Vào ngày 22/8, thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh sẽ có trận đấu được xem là “chung kết ngược” với Công an nhân dân. Nếu muốn trụ hạng, đội khách CLB Bóng đá Phú Yên phải giành chiến thắng mới tự làm chủ được số phận của mình.

 

Chuỗi trận thất vọng của thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh có vẻ như chưa dừng lại khi họ thất bại toàn diện trước CLB Hà Nội 0-4 trên sân Hàng Đẫy ở vòng đấu 12. Đây không phải là kết quả bất ngờ, bởi thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đang quyết tâm có mặt tại V-League 2016. Và với nhiều lợi thế như tâm lý thi đấu, sân nhà và dàn cầu thủ trẻ có chất lượng, CLB Hà Nội đã có được điều mình mong muốn. Thật ra, trận thua này đã nằm trong dự tính của nhiều người, bởi trước khi có mặt tại Hà Nội, không nhiều người hâm mộ bóng đá Phú Yên tin rằng thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh sẽ làm nên điều bất ngờ.

 

Với trận thua 0-4 trước CLB Hà Nội, CLB Bóng đá Phú Yên đã có 3 trận thua liên tiếp, trước đó họ thua TP Hồ Chí Minh (sân khách), Nam Định (sân nhà) và với 12 điểm có được, CLB Bóng đá Phú Yên đang là đội bóng có số điểm thấp nhất trong số 8 đội bóng thi đấu tại Giải hạng Nhất quốc gia 2015.

 

Ở vòng sẽ diễn ra vào ngày 22/8, CLB Bóng đá Phú Yên sẽ tiếp tục chơi trên sân Hàng Đẫy để thi đấu trận “sống còn” với Công an nhân dân. Xét về thực lực của hai đội đã thể hiện ở trận lượt đi trên sân Tuy Hòa, thì đội khách có vẻ nhỉnh hơn. Mặc dù đội bóng của HLV Nguyễn Minh Đức được xem là sân sau của

 

Hà Nội T&T, nhưng chất lượng không thể sánh với CLB Hà Nội. Các mảng miếng của họ khá đơn giản. Trận hòa 2-2 trước CLB Phú Yên trên sân Tuy Hòa là do hàng thủ của CLB Bóng đá Phú Yên thi đấu thiếu tập trung chứ thật ra năng lực của đội bóng này không phải là vấn đề lớn.

 

Tuy nhiên, trong hoàn cảnh hiện nay, bất lợi lại thuộc về thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh. Đầu tiên là việc Công an nhân dân được thi đấu trên sân nhà và đây là nơi mà thầy trò HLV Nguyễn Minh Đức phát huy lợi thế khá tốt từ đầu mùa giải. Sau những trận thua liên tục, chắc chắn tâm lý của thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Nó khiến đôi chân các cầu thủ trẻ không còn tự tin như trước đây. Và với áp lực như hiện nay, việc giữ cái đầu lạnh là bài toán mà ban huấn luyện CLB Bóng đá Phú Yên phải giải.

 

Giải hạng Nhất quốc gia 2015 còn 2 vòng đấu nữa. CLB Hà Nội gần như đã thăng hạng. Phần còn lại là cuộc trốn chạy một suất xuống hạng. Bất lợi điểm số (12 điểm/12 trận) đang thuộc về CLB Bóng đá Phú Yên. Nếu thất bại trước Công an nhân dân, khả năng trụ hạng của thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh sẽ là rất thấp, bởi cùng thời điểm Đắk Lắk (13 điểm/12 trận) sẽ chơi sống mái với CLB Huế trên sân Tự Do. Sau khi thay HLV Lư Đình Tuấn, CLB Đắk Lắk đã chơi khá khởi sắc và sống lại hy vọng trụ hạng. Còn CLB Huế hiện đã hết động lực. Họ không đủ lực lên V-League, nên sau khi đủ điểm trụ hạng, các cầu thủ có tâm lý không quyết tâm trong thi đấu. Về khách quan, đó là bất lợi với CLB Bóng đá Phú Yên.

 

Cũng ở vòng đấu này, Bình Phước (15 điểm/12 trận) sẽ có trận đấu then chốt trên sân Thiên Trường của Nam Định (14 điểm/12 trận), một chiến thắng là điều mà thầy trò HLV Nguyễn Văn Sĩ tính đến. Nếu giành chiến thắng trước Bình Phước, áp lực mà Nam Định tạo ra cho CLB Bóng đá Phú Yên càng tăng lên.

 

Như đã phân tích, Nam Định, Đắk Lắk và Công an nhân dân sẽ là đối thủ chính của CLB Bóng đá Phú Yên trong cuộc đua trụ hạng. Vì vậy, thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh không thể để thua thêm trước Công an nhân dân, nếu muốn hoàn thành mục tiêu đã đề ra đầu mùa bóng.

 

Ông Đặng Thiên Văn, Phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, Trưởng đoàn CLB Bóng đá Phú Yên, cho biết: “Tình thế của CLB Bóng đá Phú Yên hiện nay rất nguy hiểm. Chúng tôi hy vọng các cầu thủ sẽ vượt qua chính mình để thi đấu tốt trước Công an nhân dân. Bóng chưa lăn thì không thể nói lên điều gì, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành mục tiêu trụ hạng của bóng đá Phú Yên”.

 

NHẬT HUY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek