Thứ Tư, 16/10/2024 03:33 SA
Rogers Cup 2015: Murray và Bencic đăng quang
Thứ Hai, 17/08/2015 14:32 CH

* Hoàng Nam khởi đầu thuận lợi tại F27 Men’s Futures 2015

 

Andy Murray xuất sắc lên ngôi vô địch Rogers Cup 2015 diễn ra tại Canada khi có chiến thắng 6-4, 4-6, 6-3 trước Novak Djokovic sau 3 giờ thi đấu căng thẳng. Trong khi đó, “hiện tượng” Belinda Bencic tiếp tục gây bất ngờ khi đăng quang nội dung đơn nữ.

 

Andy Murray giành chức vô địch Rogers Cup 2015.

 

Đây là lần thứ ba tay vợt người Scotland Andy Murray có vinh dự quang tại Rogers Cup, sau hai lần vô địch vào năm 2009 và 2010. Chiến thắng này cũng đồng thời giúp Murray vượt qua Roger Federer để giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng ATP. Đây là lần đầu tiên niềm hy vọng số 1 của quần vợt Vương quốc Anh trở lại vị trí này kể từ năm 2013.

 

Với việc đăng quang ở Rogers Cup 2015, Murray cũng giành được danh hiệu ATP Masters 1.000 thứ 11 trong sự nghiệp và chính thức san bằng thành tích của huyền thoại quần vợt người Mỹ Pete Sampras.

 

Chia sẻ về chiến công này trên Sky Sports, tay vợt người Vương quốc Anh nói: "Điều quan trọng với tôi lúc này là tập trung trong tuần này và thi đấu tốt để nâng cao phong độ trước khi US Open khởi tranh. Tôi cần chắc chắn rằng mình sẽ hồi phục thể lực để thi đấu tốt tại giải đấu ở Cincinnati tới đây. Chiến thắng này (vô địch Rogers Cup) sẽ là sự chuẩn bị tích cực về tinh thần và sức mạnh để hướng đến giải đấu đó". Trong khi đó, Djokovic mất cơ hội nối dài mạch thắng ở cụm giải Masters 1.000 từ đầu năm sau khi đã giành được các chức vô địch ở Indian Wells, Miami, Monte-Carlo và Rome.

 

Murray và Djokovic sẽ có cơ hội sớm tái đấu với nhau khi họ cùng tranh tài tại Cincinnati Masters, giải đấu diễn ra từ ngày 17-23/8. Hai tên tuổi khác của nhóm "Big Four" là Federer và Nadal cũng sẽ tham dự giải Masters 1.000 cuối cùng trong chuỗi US Open Series này.

 

Belinda Bencic gây bất ngờ lớn ở Rogers Cup.

 

Trong khi đó, ở trận chung kết đơn nữ diễn ra không như mong đợi khi hạt giống số 2 Simona Halep xin bỏ cuộc ở set quyết định và nhường danh hiệu vô địch Rogers Cup năm nay cho tài năng trẻ người Thụy Sĩ Belinda Bencic. “Hiện tượng” của giải đã có một tuần thi đấu thành công ngoài mong đợi khi cô lần lượt vượt qua những đối thủ đàn chị rất mạnh để bước lên bục cao nhất tại Toronto. Ngoài ra, chức vô địch này còn giúp Belinda Bencic vươn lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng WTA. Trên hành trình chinh phục danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp, cũng là lần đầu tiên cô góp mặt ở Rogers Cup, Bencic liên tiếp tạo nên “địa chấn” mang tính lịch sử khi lần lượt loại đến 4 đối thủ hạt giống trong top 10, gồm cả hạt giống số 1 Serena Williams ở bán kết lẫn hạt giống số 2 Simona Halep để đăng quang theo cách không thể ấn tượng hơn.

 

Trong trận chung kết, Belinda Bencic đánh bại Halep ở set 1 sau loạt tie-break, nhưng lại để thua 6-7 ở set 2. Bước vào set quyết định, Belinda Bencic giữ được phong độ cao và dẫn trước 3-0, trong khi hạt giống số 2 Halep bất ngờ xin bỏ cuộc vì lý do chấn thương và trao chiến thắng cho đối thủ trẻ người Thụy Sĩ.


* Ở vòng loại giải Ai Cập F27 Men’s Futures 2015, tay vợt trẻ số 1 của Việt Nam Lý Hoàng Nam được miễn lượt trận đầu đầu tiên do đối thủ bỏ cuộc và có cơ hội lớn vào vòng đấu chính sau khi giành chiến thắng 2-0 trước tay vợt chủ nhà Hossam Youssef.

 

Hoàng Nam có chiến thắng nhẹ nhàng tại vòng sơ loại thứ 2 đấu trên đất Ai Cập.

 

Có lợi thế sân nhà, Hossam Youssef thi đấu khá tốt trong set 1 và chỉ chịu gác vợt trước Hoàng Nam sau loạt tie-break nghẹt thở. Tuy nhiên, sang set 2 dễ dàng hơn rất nhiêu cho tay vợt Việt Nam khi anh nắm hoàn toàn thế trận trên sân và thắng dễ với tỉ số cách biệt 6-2.

 

Vào ngày 18/8, Hoàng Nam sẽ bước vào lượt đấu thứ 3 của vòng loại trước tay vợt người Pháp Turchi  Anthony.

 

Cũng ở vòng đấu loại, một tay vợt Việt Nam khác là Artem Vũ  chia tay giải sau khi thất thủ trước tay vợt CH Czech Papik Tomas với tỉ số 0-2 (6-1, 6-2).

 

Đây là giải đấu thứ hai của Hoàng Nam trên đất Ai Cập trong năm 2015. Tuần trước, tay vợt trẻ của Việt Nam cũng dừng bước ở vòng chính giải F26 Men’s Futures 2015.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek