Thứ Tư, 16/10/2024 01:24 SA
Lượt về Siêu cup Tây Ban Nha: Barca tan mộng "ăn 6"
Thứ Ba, 18/08/2015 11:01 SA

Niềm vui của Bilbao với chiếc Siêu cup Tây Ban Nha 2015.

Lượt về Siêu cup Tây Ban Nha: Barca tan mộng "ăn 6"

* Liverpool vất vả giành 3 điểm trước Bournemouth tại Premier League

 

Rạng sáng 18/8, dù rất nỗ lực nhưng Barcelona không thể làm “điều kỳ diệu” ở trận lượt về Siêu cup Tây Nha. Để thua với tổng tỉ số 1-5 trước Athletic Bilbao, thầy trò HLV Luis Enrique bỏ lỡ cơ hội giành cú “ăn 6” trong năm 2015.

 

Thất bại 0-4 ở trận lượt đi trên sân San Mames khiến thầy trò Luis Enrique gần như không còn cơ hội giành được danh hiệu thứ tư trong năm nay dù họ còn 90 phút thi đấu trên sân nhà Camp Nou.

 

Tung ra sân đội hình mạnh nhất với sự trở lại của Busquets, Mathieu, Pique, Rakitic, Iniesta và Pedro, song Barca không thể áp đặt được lối chơi trước một Bilbao tràn đầy tự tin. Do thắng cách biệt 4 bàn ở lượt đi nên không quá bất ngờ khi đội khách chủ động chơi phòng ngự kín kẽ. Lối chơi kỉ luật của hàng thủ Bilbao khiến hàng công mạnh của Barca gần như bế tắc, dù họ tạo ra được nhiều cơ hội. Phải đến phút 42, ngôi sao người Argentina Lionel Messi mới giúp “gã khổng lồ” xứ Catalan mở tỉ số trận đấu với cú dứt điểm cận thành.

 

Bàn thắng của Messi không thể giúp Barca lật ngược thế cờ.

 

Tuy nhiên, chỉ ghi được 1 bàn trong hiệp 1 xem như là thất bại của Barca, bởi 3 bàn trong hiệp 2 là nhiệm vụ gần như không thể. Có lẽ chính sức ép phải ghi được nhiều bàn thắng khiến các cầu thủ đội nhà không còn chơi với đúng khả năng của mình. Rất nhiều tình huống tấn công của Barca tỏ ra nóng vội, thiếu kết dính trong hiệp 2. Thậm chí, sự nóng vội khiến đội chủ sân Nou Camp phải chơi thiếu người khi trung vệ Gerard Pique nhận thẻ đỏ rời sân vì lỗi phản ứng với trọng tài ở phút 56. Chỉ còn chơi với 10 người trên sân, hi vọng lội ngược dòng thần kỳ của Barca coi như chấm dứt. Trong thời gian còn lại của trận đấu, Messi và các đồng đội không thể hiện được quá nhiều dù kiểm soát bóng tới 70%. Không những vậy, đội chủ nhà còn bị đối thủ gỡ hòa ở phút 74 do công của tiền đạo Aduriz. Đến phút 86, Bilbao cũng rơi vào thế thiếu người sau khi tiền đạo Kiko Sola nhận thẻ đỏ vì pha phạm lỗi với Mascherano. Lực lượng cân bằng nhưng thời gian là không còn đủ để Barca lật ngược tình thế và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1.

 

Để thua với tổng tỉ số 1-5, Barca bỏ lỡ cơ hội giành cú “ăn 6” lần thứ 2. Cuối tuần này, thầy trò HLV Luis Enrique sẽ tiếp tục chạm trán Bilbao trong trận mở màn La Liga. Còn với Athletic Bilbao, họ có chiếc Siêu cup Tây Ban Nha đầu tiên sau 31 năm chờ đợi hoàn toàn xứng đáng.

 

Pha ghi bàn của Benteke - Ảnh: Reuters

 

* Ở trận đấu muộn nhất vòng 2 giải Ngoại hạng Anh, Liverpool giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội mới lên hạng Bournemouth nhờ bàn thắng gây tranh cãi của tân binh Benteke trên sân nhà Anfield. Đây là trận thắng tối thiểu thứ hai liên tiếp của Liverpool, giúp họ cùng với Leicester, Man City và M.U cùng có 6 điểm trong tay.

 

Phút 26, sau pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh trái, Henderson tạt vào giữa, Coutinho lao vào đệm bóng hụt nhưng tiền đạo người Bỉ Benteke có mặt kịp thời, đưa bóng vào lưới. Pha chiếu chậm cho thấy Benteke không việt vị nhưng Coutinho đã việt vị và pha lao vào của cầu thủ người Brazil ảnh hưởng đến quyết định của thủ môn Artur Boruc bên phía Bournemouth. Theo luật, Coutinho phải bị thổi việt vị nhưng trọng tài biên vẫn công nhận bàn thắng.

 

Dù giành chiến thắng nhưng lối chơi của Liverpool chưa thật sự thuyết phục. Trong suốt trận, Liverpool là đội bóng ép sân nhưng họ thiếu những pha bóng sắc sảo để gây chao đảo cho khung thành đối phương.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek