Thứ Bảy, 05/10/2024 10:24 SA
Cơ hội đón khách Nga
Chủ Nhật, 23/06/2013 14:00 CH

Hãng lữ hành quốc tế Pegas Touristik và Công ty TNHH Du lịch Ánh Dương (TP Hồ Chí Minh) vừa có 3 chuyến đưa khách du lịch Nga đến Phú Yên. Đồng thời, hai đơn vị này cũng tiến hành khảo sát một số sản phẩm du lịch để thường xuyên đưa khách Nga đến Phú Yên trong thời gian tới.

nga3130623.jpg

Du khách Nga dừng chân chụp hình lưu niệm bên đường Phước Tân - Bãi Ngà - Ảnh: T.QUỚI

NHỘN NHỊP KHÁCH NGA Ở NHA TRANG

Thời gian gần đây du khách Nga tràn ngập các khu phố tây ở Nha Trang. Hầu như các nhà hàng, khách sạn cho đến tiệm bánh mì, quán cà phê... trên các đường Nguyễn Thiện Thuật, Biệt Thự, Hùng Vương, Trần Phú, Trần Quang Khải... đều có bảng ghi tiếng Việt, tiếng Nga và tiếng Anh. Tại Hội chợ Du lịch biển quốc tế Nha Trang 2013 vừa tổ chức, các gian hàng thuộc khu nghỉ dưỡng Diamond Bay Resort & Spa đều trình bày bằng tiếng Nga thay vì tiếng Anh.

Trung tâm Nghệ thuật và Thủ công truyền thống XQ Nha Trang (64 Trần Phú) những ngày diễn ra Festival Biển Nha Trang mỗi ngày có đến hàng ngàn du khách quốc tế tham quan và mua tranh, trong đó phần lớn là khách Nga. Một nhân viên ở đây cho biết, ngày thường trung bình có khoảng 300 đến 400 khách Nga, ngày cao điểm lên 600, 700 lượt khách Nga.

Thống kê của Sở VH-TT-DL Khánh Hòa cho thấy, 2 năm trở lại đây khách Nga đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng thống kê số lượng du khách nước ngoài đến Nha Trang. Chỉ riêng năm 2012, tổng số khách Nga đến Nha Trang gần 100.000 lượt. Sở dĩ lượng khách Nga tăng đột biến là vì Khánh Hòa đã xây dựng được đường bay thẳng từ vùng Viễn Đông nước Nga đến sân bay Cam Ranh. Hãng lữ hành Pegas Touristik (hãng lữ hành hàng đầu tại Nga) chọn Nha Trang làm điểm đến sẽ tạo ra một cú hích, thu hút các hãng lữ hành quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa. Ông Ngô Võ Bách Việt, Trưởng văn phòng đại diện Công ty TNHH Du lịch Ánh Dương (đối tác của Pegas Touristik) tại Nha Trang cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2013, Ánh Dương đã đón khoảng 70.000 lượt khách Nga. Tuy nhiên, đây chưa phải là mùa cao điểm của khách Nga (mùa cao điểm từ tháng 10 đến cuối năm, thời gian trú đông đối với người Nga). Ở thời điểm này, mỗi ngày sẽ có từ 3 đến 4 chuyến bay từ Nga đến sân bay Cam Ranh, trung bình 260 khách/chuyến.

Giám đốc Sở VH-TT-DL Khánh Hòa Trương Đăng Tuyến nhìn nhận: “Hiện nay và trong tương lai, khách Nga sẽ là thị trường chính của du lịch Nha Trang, Khánh Hòa. Ngành du lịch Khánh Hòa đang nghiên cứu tổ chức thêm một số hoạt động mang đậm văn hóa Nga, đầu tư thêm các cơ sở lưu trú chất lượng, đào tạo nhân lực du lịch biết tiếng Nga để phục vụ nhu cầu du khách”.

SẼ BÁN TOUR ĐẾN PHÚ YÊN

Với lượng khách Nga đông như vậy, hiện tại Nha Trang đang thiếu hụt cơ sở lưu trú nghiêm trọng vào mùa cao điểm của khách Nga. Một phương án mà Công ty TNHH Du lịch Ánh Dương đã thực hiện là chuyển bớt, bán tour khách Nga đến Bình Thuận để giảm áp lực lưu trú.

Trong dịp Festival Biển Nha Trang vừa qua, lãnh đạo tỉnh, Sở VH-TT-DL Phú Yên và đại diện một số doanh nghiệp Phú Yên đã có cuộc gặp gỡ với Công ty TNHH Du lịch Ánh Dương trao đổi, mời hợp tác đưa khách Nga ra Phú Yên. Sau cuộc gặp này, mới đây Công ty TNHH Du lịch Ánh Dương và đại diện Pegas Touristik đã có 3 tour (mỗi tour 30 khách) đưa khách kết hợp với khảo sát một số sản phẩm du lịch của Phú Yên.

Một số điểm mà Công ty TNHH Du lịch Ánh Dương đưa khách đến theo tuyến dọc Nam – Bắc là: Di tích Tàu không số - Vũng Rô, Bãi Môn - Mũi Điện, Núi Nhạn, gành Đá Đĩa và đầm Ô Loan. Qua chuyến khảo sát, nhận định của Công ty TNHH Du lịch Ánh Dương và Pegas Touristik đối với các sản phẩm du lịch Phú Yên là rất tốt. Anh Nguyễn Minh Trí (điều hành tour) nhận xét: “Các di tích, danh thắng, bãi biển ở Phú Yên rất đẹp, còn hoang sơ chưa có sự tác động nhiều của con người. Khách Nga rất thích điều này. Giữa các điểm đến là làng mạc, đồng quê, có những nọc rơm, giếng đá… có thể nói đây là tour mang đậm nét miền quê Việt Nam”.

Ông Ngô Võ Bách Việt cho biết: “Phú Yên là điểm đến mới trong khu vực duyên hải miền Trung, quan điểm của chúng tôi là tiếp tục mở rộng thị trường và giới thiệu đến du khách nhiều sản phẩm du lịch đa dạng, nhiều vùng miền chứ không chỉ ở Nha Trang. Có thể là tháng tới, lãnh đạo công ty sẽ có chuyến khảo sát cụ thể hơn các sản phẩm du lịch, nhất là cơ sở vật chất, lưu trú tại Phú Yên, đồng thời sẽ làm việc với các ngành chức năng và ký kết hợp tác với các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ tại Phú Yên”.

Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên Phạm Văn Bảy, nói: Đây là cơ hội tốt để du lịch Phú Yên quảng bá mạnh mẽ hơn, cụ thể hơn để thu hút du khách quốc tế. Các đơn vị cung cấp dịch vụ cần nắm bắt cơ hội này thông qua việc hợp tác khảo sát tiến đến ký kết, cũng như nâng cao chất lượng, mở rộng một số loại hình dịch vụ đáp ứng nhu cầu du lịch của khách Nga.

TRẦN QUỚI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek