Thứ Bảy, 05/10/2024 12:18 CH
Vùng duyên hải miền Trung tăng cường quảng bá, kết nối với bạn bè quốc tế
Chủ Nhật, 23/06/2013 07:00 SA

Ngày 22/6, tại TP Hội An (Quảng Nam) , Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị “Gặp gỡ Địa phương - Ngoại giao đoàn” dành cho các địa phương vùng duyên hải miền Trung. Tham dự hội nghị có các đại sứ, tổng lãnh sự, đại diện các cơ quan, tổ chức nước ngoài cùng đại diện lãnh đạo 9 tỉnh khu vực duyên hải miền Trung.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, nêu ra những kinh nghiệm từ thực tiễn, mang ý nghĩa thiết thực trong việc phát triển kinh tế - xã hội cũng như bảo vệ môi trường; trong đó tập trung vào chủ đề “Phát triển bền vững kinh tế - xã hội: Định hướng chiến lược và các bước triển khai”. Trong bối cảnh kinh tế thế giới phục hồi chưa đồng đều, nền kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn, phát triển bền vững kinh tế - xã hội là mục tiêu hàng đầu của các địa phương trong nước. Để đạt được mục tiêu đó, các địa phương cần rà soát lại quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, điều chỉnh kế hoạch và xác định lại các dự án trọng điểm, đánh giá đúng tiềm năng của mình, xác định trúng cơ hội và tận dụng được nguồn lực nước ngoài để bổ trợ cho nguồn lực trong nước còn hạn hẹp. Đảm bảo an sinh xã hội và bảo vệ môi trường là những yếu tố cần thiết để phát triển bền vững kinh tế - xã hội.

Các đại biểu cũng tập trung thảo luận về chủ đề “Phát triển và sử dụng nguồn nhân lực”, trong đó nhấn mạnh: Việt Nam là quốc gia có nguồn nhân lực đông đảo, giá rẻ, cần cù. Tuy nhiên, để đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển của đất nước và hướng tới các tiêu chuẩn quốc tế, cần có sự trao đổi, phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc phát triển, đào tạo, quản lý và sử dụng lao động giữa các địa phương và trong hợp tác với các tổ chức nước ngoài. Khu vực miền Trung có nhiều tiềm năng về du lịch nghỉ dưỡng, tham quan biển đảo, di sản văn hóa, di tích lịch sử độc đáo. Các tỉnh cần liên kết, chia sẻ cũng như tham khảo kinh nghiệm của một số nước về phát triển du lịch quốc tế và khám phá khả năng hợp tác, hướng tới phát triển “tăng trưởng xanh” theo hướng bền vững.

(TTXVN)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek