Chủ Nhật, 06/10/2024 05:48 SA
Khởi động Chương trình nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Thứ Sáu, 14/06/2013 07:50 SA

Sáng 13/6, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp với Văn phòng hợp tác phát triển kinh tế Thụy Sĩ tổ chức Chương trình nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương.

 

Đây là chương trình tiếp nối dự án “Hỗ trợ xúc tiến thương mại và phát triển xuất khẩu ở Việt Nam-VIE/61/94” do Bộ Kinh tế Thụy Sĩ tài trợ nhằm xây dựng năng lực cho Cục Xúc tiến thương mại và Hiệp hội ngành hàng ở cấp Trung ương.

 

Ông Đỗ Thắng Hải, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết mục tiêu của chương trình là nâng cao đóng góp của doanh nghiệp nhỏ và vừa vào kim ngạch xuất khẩu của các ngành hàng xuất khẩu ưu tiên thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận hiệu quả các dịch vụ hỗ trợ thương mại ở cấp vùng và địa phương. Mục tiêu này được thực hiện thông qua việc tăng cường và phát triển năng lực qua ba nhóm đối tượng cụ thể gồm: Củng cố năng lực cho các trung tâm thương mại, các tổ chức xúc tiến thương mại và hiệp hội ngành hàng ở địa phương để trở thành tổ chức cung cấp dịch vụ tin cậy cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở địa phương qua việc thành lập 3 mạng lưới hỗ trợ thương mại vùng.

 

Cùng với đó, chương trình sẽ hỗ trợ thành lập Hội đồng xuất khẩu quốc gia nhằm tăng cường năng lực cho các cán bộ chính phủ trong hoạt động giám sát và đánh giá việc thực hiện chiến lược xuất khẩu quốc gia. Ngoài ra, chương trình còn tăng cường năng lực hỗ trợ kỹ thuật của cục với vai trò đứng đầu hệ thống xúc tiến thương mại quốc gia, cho các Trung tâm xúc tiến thương mại, các tổ chức xúc tiến thương mại và hiệp hội ngành hàng địa phương.

 

Các sản phẩm xuất khẩu ưu tiên sẽ được xác định trong giai đoạn khởi động chương trình trên cơ sở kết quả của báo cáo đánh giá tiềm năng xuất khẩu vùng. Hiện có 3 ngành hàng là thủ công mỹ nghệ, trái cây và rau sẽ được hỗ trợ thêm để phát triển theo chuỗi giá trị ngành.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek