Chủ Nhật, 06/10/2024 03:09 SA
Quy định về sử dụng mũ bảo hiểm đạt chất lượng:
Người dân cần được hỗ trợ
Thứ Tư, 15/05/2013 14:30 CH

Ngay sau khi có quy định không được sử dụng mũ bảo hiểm thời trang, mũ bảo hiểm kém chất lượng, các nhà sản xuất mũ bảo hiểm đồng loạt tăng giá bán khiến người tiêu dùng càng thêm khó khăn. Để hỗ trợ người dân mua mũ bảo hiểm chất lượng, một số cơ sở sản xuất, phân phối mũ bảo hiểm triển khai các chương trình hỗ trợ cho người tiêu dùng mua mũ bảo hiểm với hình thức hỗ trợ giá, đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mũ bảo hiểm mới có chất lượng.

 

mu-bao-hiem2130515.jpg

Một điểm đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mũ bảo hiểm mới tại phường 7 được nhiều người hưởng ứng - Ảnh: N.XUÂN

MŨ ĐẠT CHẤT LƯỢNG TĂNG GIÁ

 

Sau khi có quy định bắt buộc người dân đội mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn, số mũ bảo hiểm kém chất lượng, mũ bảo hiểm thời trang không còn xuất hiện nhiều tại những nơi bán trên thị trường. Các đại lý kinh doanh mũ bảo hiểm tại TP Tuy Hòa cũng không còn trưng bày các loại mũ bảo hiểm này. Nhiều đại lý kinh doanh mũ bảo hiểm đã đổi, trả mũ bảo hiểm kém chất lượng, mũ bảo hiểm thời trang. Người tiêu dùng cũng chú ý hơn về chất lượng khi chọn mua các dòng mũ bảo hiểm.

 

Theo các đại lý kinh doanh mặt hàng này, hiện các loại mũ bảo hiểm của các nhà sản xuất Chí Thành, Long Huê, Asia, Đức Huy, Andes có giá từ 150.000 đồng đến trên 400.000 đồng/sản phẩm đang được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, ngay từ khi có quy định loại bỏ các dòng mũ bảo hiểm kém chất lượng thì các nhà sản xuất mũ bảo hiểm đã đồng loạt tăng giá lên từ 15 đến 20%, tương đương tăng từ 20.000 đến 30.000 đồng/mũ. Điều này làm người tiêu dùng băn khoăn khi chọn mua mũ bảo hiểm. Chị Lê Thị Thùy ở phường 9, TP Tuy Hòa cho biết: “Mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn vốn có giá rất cao, nay lại tăng giá thì thật khó cho người tiêu dùng. Gia đình tôi có đến 7 người, để mua cho mỗi người một cái mũ bảo hiểm tốt thì số tiền bỏ ra không nhỏ trong khi thu nhập của gia đình rất eo hẹp. Tôi rất mong Nhà nước có chính sách hỗ trợ giá hay đổi mũ cũ lấy mũ mới, chất lượng để người dân có cơ hội tiếp cận với những loại mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn. Như vậy vừa khuyến khích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm đạt chất lượng, vừa tuyên truyền, giúp người dân nhận biết được các sản phẩm đạt tiêu chuẩn theo đúng quy định của pháp luật”.

 

CẦN ĐƯỢC HỖ TRỢ NHIỀU HƠN

 

Trước nhu cầu của người tiêu dùng, một số doanh nghiệp, nhà phân phối mũ bảo hiểm đã tổ chức các chương trình hỗ trợ giá, đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mũ bảo hiểm mới cho người tiêu dùng. Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, chủ đại lý kinh doanh mũ bảo hiểm Đức Quang, phường 1, TP Tuy Hòa cho biết: Cửa hàng đang phối hợp với nhà sản xuất mũ bảo hiểm Chí Thành tổ chức đổi mũ bảo hiểm thời trang, mũ bảo hiểm kém chất lượng lấy mũ bảo hiểm đạt chất lượng của hãng. Theo đó, mỗi người dân mang mũ bảo hiểm cũ đến đổi sẽ được hỗ trợ giá 50.000 đồng/mũ. Chương trình được áp dụng tại TP Tuy Hòa và một số đại lý ở các huyện. Bà Bích Ngọc cho biết thêm, từ khi triển khai đổi mũ bảo hiểm, trung bình mỗi ngày cửa hàng đổi từ 100 đến 150 mũ. Số mũ bảo hiểm kém chất lượng, mũ thời trang sẽ được công ty thu gom lại để xử lý. Đến nay, mặc dù nhu cầu đã giảm nhưng mỗi ngày cửa hàng cũng đổi được vài chục cái mũ; lượng khách mua mũ bảo hiểm đạt chất lượng cũng tăng mạnh.

 

Trong khi đó, bà Bùi Thị Thông, đại lý mũ bảo hiểm Hoàng Thông, TP Tuy Hòa lại tự đứng ra làm chương trình hỗ trợ giá cho người mua mũ bảo hiểm. Bà Thông nói: “Mặc dù không có chương trình hỗ trợ giá của Nhà nước hay các nhà sản xuất nhưng chúng tôi vẫn hỗ trợ giá cho người tiêu dùng khi mua hoặc đổi mũ bảo hiểm chất lượng. Với mỗi khách hàng đến đổi mũ bảo hiểm hay mua mũ bảo hiểm mới đều được cửa hàng hỗ trợ giá từ 20.000 đến 30.000 đồng/mũ. Với mức này, đại lý chúng tôi chấp nhận giảm lợi nhuận để hỗ trợ giá cho khách hàng khi mua sản phẩm của đại lý; qua đó khuyến khích người tiêu dùng chọn mua những loại mũ đạt chất lượng.

 

Chương trình hỗ trợ giá, đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mũ bảo hiểm mới đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của nhiều người tiêu dùng. Anh Đỗ Văn Khoa ở phường 8, TP Tuy Hòa cho biết, nhờ chương trình đổi mũ bảo hiểm mà anh đã bỏ hết các loại mũ bảo hiểm thời trang thay thế hoàn toàn bằng những loại mũ bảo hiểm chất lượng mà không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, hiện những chương trình đổi mũ bảo hiểm còn chưa phổ biến, mức hỗ trợ chưa cao. Nhà nước và các doanh nghiệp cần tăng cường các điểm đổi mũ với mức hỗ trợ cao hơn để động viên người tiêu dùng mua mũ bảo hiểm chất lượng.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek