Thứ Bảy, 05/10/2024 18:10 CH
Chuyện tài trợ cho Famtrip
Chủ Nhật, 21/04/2013 07:00 SA

Famtrip VTF - Phú Yên 2013 đã khép lại với đánh giá là “thành công bước đầu”. Đó là đã cơ bản thực hiện đúng kế hoạch chuyến Famtrip đề ra; tạo được kênh kết nối giữa các doanh nghiệp ở Phú Yên với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành trên toàn quốc thuộc diễn đàn VTF; kết nối điểm đến Phú Yên trong hành trình tour của các đơn vị lữ hành... Sự thành công ấy có sự đóng góp của các tổ chức, đơn vị, cá nhân, trong đó phải kể đến vai trò của các đơn vị tài trợ cho đoàn Famtrip.

 

Thông thường, đối với một đoàn Famtrip do các diễn đàn xã hội tự tổ chức thì vấn đề kinh phí, sản phẩm tài trợ là rất quan trọng và mang ý nghĩa nhiều mặt. Đó không đơn thuần là tài trợ dịch vụ cho người sử dụng, mà đó còn là cơ hội giới thiệu các dịch vụ tốt nhất đến những người trung gian bán hàng, là những khách hàng lớn, tiềm năng trong tương lai. Chính họ sẽ là người tuyên truyền, quảng bá thông qua phương thức “mua sỉ” rồi bán lại cho khách hàng nếu dịch vụ chất lượng và giá cả hợp lý. Điều đó không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mà còn góp phần làm sôi động thêm thị trường du lịch, tạo sự kết nối giữa các sản phẩm, dịch vụ du lịch của tỉnh. Vì thế, với nhiều doanh nghiệp địa phương khi được mời tham gia tài trợ, đón đoàn Famtrip họ rất hào hứng và sẵn sàng tài trợ thông qua các sản phẩm dịch vụ của mình như một cách chi phí cho quảng cáo, tuyên truyền.

 

Famtrip VTF - Phú Yên 2013 nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất nhiệt tình của cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch trong việc tham mưu UBND tỉnh cho phép phối hợp VTF tổ chức Famtrip trong đó có Hội thảo “Giải pháp kết nối điểm đến du lịch Phú Yên”.

 

Với các doanh nghiệp tham gia tài trợ Famtrip từ việc kết nối với VTF để xây dựng kế hoạch, tìm phương án tài trợ thông qua sản phẩm lưu trú, ăn uống và một số dịch vụ khác, tuy không nhiều nhưng cũng đủ để ban tổ chức “co kéo” trong 3 ngày ở Phú Yên.

 

Sẽ thật buồn khi biết trước đó, những người tiền trạm ban tổ chức chuyến Famtrip đã đến gõ cửa nhiều nhà hàng ăn uống, khách sạn thuộc hàng sang ở TP Tuy Hòa lại bị từ chối thẳng thừng, hoặc hứa hẹn đò đưa đến thời điểm cuối thì chốt hạ: “Chúng tôi rất tiếc!”. Thậm chí khi không tìm được nguồn tài trợ ngay chính tại địa phương tổ chức Famtrip, ban tổ chức phải linh động mời một doanh nghiệp ngoài tỉnh và họ lại rất vui vẻ, hăng hái nhận lời. Có đôi chút trách móc, buồn vì điều này, nhưng các thành viên VTF vẫn vui vẻ góp thêm tiền túi để cuộc vui được duy trì vui hơn, lâu hơn. Họ chỉ nhận xét ngắn gọn: “Do nhận thức”.

 

Không trách cứ, nhưng nói vậy bản thân nhiều người thấy buồn và trăn trở quá bởi “sự nhận thức” chưa thấu và cách làm ăn không được uy tín cho lắm của số ít doanh nghiệp mà ảnh hưởng đến tính cách hiếu khách, thân thiện, “chơi đẹp” của người dân và cộng đồng doanh nghiệp Phú Yên.

 

Mong thay!

 

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek