Chủ Nhật, 06/10/2024 00:38 SA
Giá vàng “lao dốc”, sức mua tăng
Thứ Tư, 17/04/2013 07:55 SA

Sáng 16/4, giá vàng SJC tiếp tục “lao dốc” hơn 2 triệu đồng/lượng so với cuối giờ chiều 15/4. Giá vàng nhẫn 9999 được các doanh nghiệp vàng ở Phú Yên niêm yết cũng chỉ ở mức từ 36,3 triệu đến 37,1 triệu đồng/lượng, nhiều người dồn vốn nhàn rỗi để mua vàng.

 

vang130417.jpg

Khách hàng mua vàng tại một tiệm vàng ở TP Tuy Hòa - Ảnh: L.HẢO

Theo các chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh vàng ở Phú Yên, gần 1 tuần nay, giá vàng thế giới và trong nước liên tục “lao đốc” theo chiều thẳng đứng. Điều này nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia cũng như người bán hàng. Kể từ ngày 12/4 đến nay, giá vàng thế giới “lao dốc” hơn 200 USD/ounce, quanh mức 1.340 USD/ounce. Trong thời gian này, giá vàng SJC trong nước cũng giảm hơn 3 triệu đồng/lượng, nâng khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới lên mức hơn 6 triệu đồng/lượng.

 

Tại Phú Yên, giá vàng nhẫn 9999 mua vào - bán ra vào ngày 10/4 dao động mức 40,1-40,8 triệu đồng/lượng; đến ngày 14/4 giảm còn 38,5-39,2 triệu đồng/lượng; ngày 15/4 là 38-38,8 triệu đồng/lượng và đến sáng 16/4 chỉ còn 36,3-37,1 triệu đồng/lượng. Giá vàng giảm khiến sức mua vàng trên thị trường Phú Yên tăng nhạnh.

 

Đang chọn mua nhẫn tại một tiệm vàng ở phường 4, TP Tuy Hòa, chị Nguyễn Thị Hồng Trinh ở xã Suối Bạc (Sơn Hòa) chia sẻ: “Thấy giá vàng giảm nên tôi tranh thủ sắm vài chỉ. Không mua vàng lúc này thì mua lúc nào nữa”. Còn bà Lê Thị Nguyệt ở phường 9 (TP Tuy Hòa) thì cho hay: Mấy ngày nay, tin giá vàng giảm đang rất “hot” đối với chúng tôi. Theo dõi tivi, thấy giá vàng giảm liên tục nên hôm nay tôi quyết định đến tiệm vàng thăm dò tình hình. Theo tôi, đây là thời điểm thuận lợi để người dân mua vàng. Cũng là một trong những người đến mua vàng vào sáng 16/4, ông L. L ở phường 8 (TP Tuy Hòa) cho biết lãi suất huy động tiền gửi tại ngân hàng và giá vàng đang giảm, nên tôi và một vài người bạn đã rủ nhau rút tiền từ tài khoản ngân hàng để đầu tư vào vàng. Thời buổi khó khăn, cái gì có lợi thì mình làm thôi!”

 

Bên cạnh một bộ phận người dân đổ xô đi mua vàng vào lúc này, cũng có không ít người tỏ ra thận trọng trước thông tin giá vàng giảm mạnh. Ông Phạm Minh Thảo ở phường 6 (TP Tuy Hòa) cho biết: Mấy ngày nay bận rộn, hôm nay tôi mới có dịp đến tiệm vàng mua nhẫn cưới cho con. Tôi hơi bất ngờ vì giá vàng giảm quá nhiều so với cách đây hơn tuần. Đây là điều kiện thuận lợi để người dân đầu tư khi lãi suất ngân hàng cũng đang giảm. Tuy nhiên, theo tôi, thời điểm này, mọi người cũng nên cân nhắc trước khi lựa chọn kênh đầu tư. Giá vàng có thể sẽ tiếp tục giảm trong vài ngày tới, vì theo tôi biết, hiện giá vàng trong nước và giá vàng thế giới còn chênh nhau khá xa.

 

Theo ông Nguyễn Thành Tín, chủ DNTN Hồng Đức (TP Tuy Hòa), trước đây, chỉ cần có thông tin giá vàng giảm một chút là thị trường biến động rõ rệt, người dân sẽ đi mua chứ không như hiện nay. “Kinh tế thế giới và trong nước đang trên đà phục hồi nên xu hướng giữ vàng của nhà đầu tư không còn phổ biến như trước. Thêm vào đó, giá vàng giảm quá nhanh khiến nhiều người còn ngần ngại, một số người dân mua cầm chừng, chờ giá giảm tiếp. Hiện lượng người đến mua vàng tại DNTN Hồng Đức có tăng nhưng vẫn không đáng kể”, ông Tín cho biết. Còn bà Nguyễn Thị Kim Oanh, chủ DNTN Kim Thạch Bích thì cho hay: Mấy ngày qua, giá vàng biến động quá mạnh khiến chúng tôi vô cùng mệt mỏi. Lượng người đến mua tăng gần 20%, trong khi đó, số người bán giảm hẳn. Ở bối cảnh này, chúng tôi không thể và cũng không dám dự đoán thị trường sẽ ra sao trong những ngày tới.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek