Chủ Nhật, 06/10/2024 15:20 CH
Dịch vụ phục vụ tiệc tại nhà:
Đa dạng và tiện ích
Thứ Tư, 10/04/2013 11:15 SA

Với phong cách phục vụ tận tình, chu đáo, phục vụ tiệc tại nhà đang là dịch vụ rất tiện ích, được nhiều người lựa chọn.

 

tiec-11300410.jpg

Một bữa tiệc cưới được tổ chức tại nhà ở TP Tuy Hòa - Ảnh: K.ANH

Hiện nay, để giảm bớt gánh nặng cho các chị em, không ít dịch vụ phục vụ tại nhà ra đời như dọn nhà, trông trẻ, giặt ủi quần áo, nấu ăn… Song dịch vụ phục vụ tiệc tại nhà hay ở các địa điểm theo yêu cầu là mối quan tâm không chỉ riêng các chị em nội trợ mà còn cả các gia đình hiện đại. Người sử dụng dịch vụ này có thể an tâm bởi đây là những dịch vụ không chỉ nhanh gọn, tiện lợi mà còn giảm bớt căng thẳng, lo âu cho các gia đình khi không có điều kiện nấu nướng, trang bị trong các bữa tiệc cần thiết. Thay vì tự chuẩn bị bàn, ghế, dụng cụ ăn uống; chọn nguyên liệu, thuê thợ có kinh nghiệm về nấu tại nhà như trước đây thì hiện nhiều gia đình chuộng việc thuê trọn gói tại các điểm có dịch vụ hoặc các nhà hàng.

 

Tiệc từ 1 bàn trở lên, khách hàng có thể chọn dịch vụ phục vụ tận nơi cho gia đình. Khi có yêu cầu đặt tiệc, người kinh doanh dịch vụ này sẽ mang đến tận nhà với đầy đủ dụng cụ cần thiết như: bàn ghế, chén, đũa, đồ ăn… Đội ngũ nhân viên của dịch vụ sẽ đến trang trí, bày biện mọi thứ và làm tất cả các công đoạn kể cả việc dọn dẹp sau khi tan tiệc. Với thực đơn phong phú, hấp dẫn, nhiều món ăn được làm theo sở thích của gia chủ; giá cả cũng phù hợp với túi tiền của từng khách hàng khác nhau. Bà Trần Thị Thu Linh ở phường 2 (TP Tuy Hòa) cho biết: “Có dịch vụ phục vụ tận nơi nên tôi không cần phải đi chợ, sắm sửa các thứ và cũng không phải bận tâm nhiều đến khâu đãi tiệc. Theo tôi, mức giá dịch vụ không cao, chỉ tương đương giá mà gia đình phải chi ra khi tự tay làm lấy. Hơn nữa, khi sử dụng dịch vụ này, gia đình có thể tranh thủ thời gian giải quyết các việc khác”.

 

Hiện giá trọn gói cho mỗi bàn tiệc khoảng từ 1-1,6 triệu đồng. Nếu từ 20 bàn trở lên, dịch vụ có thể miễn chi phí cho các dịch vụ đi kèm như hoa tươi, giấy ăn, khung rạp…; còn dưới 20 bàn thì giá các loại dịch vụ kèm theo sẽ tùy thuộc vào sự lựa chọn của từng gia chủ. Ông Nguyễn Vinh Quang, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ Thanh Tâm Quang Châu Thành (TP Tuy Hòa) cho biết: “Chúng tôi không chỉ nhận tổ chức tiệc tại nhà mà còn nhận đặt tất cả các loại tiệc của cơ quan, đoàn thể như tiệc khánh thành, tổng kết, cưới hỏi, sinh nhật, buffet…”.

 

Thực tế, ngoài những nơi cung cấp dịch vụ có đầy đủ các điều kiện kinh doanh như nhà hàng, hay một số dịch vụ lớn thì hiện không ít cơ sở, cá nhân kinh doanh dịch vụ này nhưng chưa được cấp phép, không có chứng nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm. Những trường hợp này phần lớn là kinh doanh theo quy mô nhỏ lẻ, hộ gia đình nên khó kiểm soát trong quá trình hoạt động. Theo quy định, các điểm kinh doanh dịch vụ tự phát phải thông qua cơ quan quản lý nơi gần nhất và được Trạm y tế xã, phường cấp giấy chứng nhận, giấy cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm. Ông Nguyễn Chí Tụ, Phó chủ tịch UBND phường 4 (TP Tuy Hòa) cho biết: “Các trường hợp này thường hoạt động theo kiểu tự phát; không qua đăng ký nên không được đơn vị hướng dẫn, trang bị những kiến thức cơ bản về mức độ an toàn, chất lượng của thực phẩm; do đó rất khó trong quá trình kiểm tra, quản lý”.

 

Ông Nguyễn Văn Tâm, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết: “Hiện nay, dịch vụ phục vụ tiệc tại nhà là một xu thế được nhiều người sử dụng, bởi nó mang đến cho các gia đình nhiều tiện ích. Tuy nhiên, các gia đình phải tham khảo, xem xét thật kỹ trước khi lựa chọn người phục vụ. Đặc biệt, người sử dụng nên chọn cho mình những cơ sở dịch vụ uy tín, có giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy cam kết; hoặc tự chọn thực phẩm an toàn rồi thuê người nấu, người phục vụ để bảo đảm an toàn cho sức khỏe của các thành viên dự tiệc”.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek