Chủ Nhật, 06/10/2024 19:36 CH
Sôi động du lịch dịp lễ 30/4, 1/5
Chủ Nhật, 07/04/2013 08:30 SA

Năm nay, thời gian nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày. Nhiều nhóm bạn trẻ đang tích cực lên kế hoạch đi phượt, một số gia đình cũng rộn ràng liên hệ với các hãng lữ hành để chọn tour ưng ý. Đợt này, lượng khách liên hệ đặt phòng, tour tăng 10-20% so với cùng thời điểm những năm trước.

 

du-lich130407.jpg

Gành Đá Dĩa, nơi có nhiều khách đến tham quan vào các dịp lễ - Ảnh: L.HẢO

Trên các diễn đàn mạng du lịch, nhiều bạn trẻ đang háo hức rủ rê bạn bè về quê hay thực hiện những chuyến đi phượt đến các danh thắng độc đáo trên cả nước. Trong khi đó, những người lớn tuổi hơn, các nhóm gia đình thì quan tâm đến những tour nghỉ dưỡng biển cho dịp nghỉ lễ khá dài ngày này. Theo các hãng lữ hành trong nước, đến thời điểm này, điểm du lịch biển hút khách nhất vào dịp nghỉ lễ 30/4 là thành phố biển Đà Nẵng vì nơi đây sẽ diễn ra sự kiện bắn pháo hoa quốc tế (Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2013 diễn ra hai ngày 29-30/4 với chủ đề “Tình yêu sông Hàn” - PV). Các vùng du lịch biển nổi tiếng khác như Hạ Long, Cửa Lò, Nha Trang, Phú Quốc cũng thu hút sự quan tâm của nhiều du khách.

 

 Ngoài ra, thay vì “bon chen” đến các trung tâm du lịch trong dịp cao điểm, không ít du khách lựa chọn đến Phú Yên, một điểm đến mới, giá mềm, cảnh sắc thiên nhiên cũng không kém phần phong phú. Bà Trần Thị Tâm, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Sao Việt cho biết: “Thời gian gần đây, khách đến Phú Yên nói chung và Khu du lịch Sao Việt nói riêng khá đông. Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, đến thời điểm này Khu du lịch Sao Việt đã đạt hơn 50% số phòng có khách đặt trước, từ đây đến cận ngày nghỉ lễ tiếp tục có những tour khách từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh”.

 

Ông Bùi Nguyễn Vy Đông, phụ trách chi nhánh Công ty cổ phần du lịch Long Phú tại Phú Yên, cho biết thêm: “Du lịch đã trở thành món ăn tinh thần nên mặc dù còn ảnh hưởng suy thoái kinh tế, trong những dịp nghỉ lễ dài ngày như thế này, người dân vẫn thích đi du lịch, nhất là các gia đình cán bộ, công chức trẻ, doanh nghiệp… Trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, đơn vị đã bán được khá nhiều tour đi Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An... và có khoảng trên dưới chục tour khách các nơi về Phú Yên”. Còn theo Trung tâm Lữ hành Thuận Thảo, lượng khách mua tour về Phú Yên dịp lễ này đông hơn so với mọi năm. Ông Phạm Lương Đôn, Giám đốc trung tâm này cho hay: “Đang là mùa hè nên du lịch biển được nhiều du khách lựa chọn. Phú Yên tuy không phong phú về dịch vụ nhưng những dịch vụ cơ bản đều đáp ứng và giá cả lại mềm. Hơn nữa, du lịch nghỉ dưỡng biển với Phú Yên là một trong những lựa chọn tuyệt vời đối với các gia đình”.

 

Trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, các trung tâm dịch vụ du lịch, lữ hành, lưu trú tại Phú Yên đều không tăng giá. Đây là một trong những cách mà các doanh nghiệp Phú Yên “khuyến mãi” nhằm thu hút khách. Ông Lê Hoàng Thanh Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Tuy Hòa (Tuy Hòa Tourist) cho biết: “Thông thường vào những dịp lễ, tết, các dịch vụ đều tăng giá, phụ thu... Riêng Tuy Hòa Tourist không những không tăng giá dịch vụ mà còn nâng cao chất lượng phục vụ du khách như một phương thức khuyến mãi”.

 

Kinh nghiệm du lịch cho thấy, trừ những người đi phượt hay cơ quan tổ chức giao lưu, để hạn chế bị “chặt chém” và những phiền phức khác, du khách nên sắp xếp kế hoạch du lịch sớm và lựa chọn mua tour ở các đơn vị lữ hành có uy tín. Các tour du lịch trọn gói giúp bạn có thể dành trọn vẹn thời gian thư giãn, vui vẻ bên người thân và gia đình.

 

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek