Thứ Ba, 08/10/2024 13:38 CH
Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới (15/3):
Người tiêu dùng chủ động nâng cao ý thức tự bảo vệ mình
Thứ Bảy, 16/03/2013 09:01 SA

Sáng 15/3, tại siêu thị Co.opmart Tuy Hòa, Sở Công thương tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới (15/3). Tham dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Ẩn, Phó chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

NTD-130316.jpg

Đoàn viên thanh niên diễu hành hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới (15/3) - Ảnh: NGÔ XUÂN

Phát biểu tại lễ phát động, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn nêu rõ: Thời gian qua, mặc dù các cơ quan chức năng đã có cố gắng triển khai nhiều giải pháp trong việc bảo vệ NTD nhưng trên thực tế quyền lợi của NTD vẫn đang bị xâm hại nghiêm trọng; nhiều vụ việc vi phạm về quyền lợi của NTD đang gây bức xúc trong xã hội. Để công tác bảo vệ quyền lợi của NTD có hiệu quả, ngoài trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước còn đòi hỏi trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức xã hội và ý thức tự bảo vệ của NTD. Trước hết, NTD cần sử dụng quyền lựa chọn của mình một cách hiệu quả; tích cực tham gia cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, lựa chọn những sản phẩm tốt, thân thiện với môi trường của những doanh nghiệp uy tín, có trách nhiệm với xã hội; tích cực đấu tranh chống lại những hành vi gian lận, xâm hại đến quyền và lợi ích của NTD. Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phải nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tăng cường công tác chăm sóc, bảo vệ quyền lợi và lắng nghe ý kiến của NTD, xem quyền lợi của NTD là thước đo sự thành công của doanh nghiệp. Các cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức tiêu dùng, pháp luật về quyền lợi của NTD đến các doanh nghiệp và người dân; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm những trường hợp xâm hại quyền lợi NTD.

 

Sau lễ phát động, hơn 60 đoàn viên thanh niên của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tham gia diễu hành trên các tuyến phố khu vực trung tâm TP Tuy Hòa để tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi NTD.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek