Thứ Tư, 09/10/2024 01:25 SA
Đường tránh nạn, cứu hộ xã Xuân Cảnh (TX Sông Cầu):
Dân mong sớm hoàn thành
Thứ Hai, 11/03/2013 11:00 SA

UBND TX Sông Cầu vừa tổ chức khởi công xây dựng đường tránh nạn, cứu hộ xã Xuân Cảnh. Đây là tuyến đường huyết mạch có ý nghĩa quan trọng trong việc phục vụ nhu cầu đi lại an toàn cho nhân dân ở các thôn trong xã, giúp tránh nạn, cứu hộ trong mùa mưa bão, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

cau130311.jpg

Cầu gỗ bắc qua hai thôn Hòa Lợi, Hòa Thạnh xã Xuân Cảnh, TX Sông Cầu - Ảnh: L.HẢO

SẼ CHẤM DỨT CẢNH QUA SÔNG BẰNG CẦU TẠM

Đường tránh nạn, cứu hộ xã Xuân Cảnh là tuyến đường huyết mạch nối liền 2 thôn bán đảo Hòa Lợi, Hòa Thạnh với trung tâm xã Xuân Cảnh. Trong những năm qua, với sự nỗ lực của chính quyền địa phương và nhân dân, tuyến đường này đã có sự đầu tư, nâng cấp để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, do khó khăn về ngân sách, nguồn vốn đầu tư còn hạn hẹp nên một số đoạn nay đã hư hỏng, nhất là cầu gỗ bắc qua đầm Cù Mông là cầu dân sinh do tư nhân bỏ vốn đầu tư xây dựng và khai thác sử dụng từ năm 1998 đến nay đã xuống cấp nặng, không đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông trên cầu. Vì vậy, khi biết tin Nhà nước đầu tư xây dựng cầu bê tông thay cho cầu gỗ, người dân xã Xuân Cảnh rất phấn khởi.

Ông Trương Bường (84 tuổi) ở thôn Hòa Lợi, bên kia cầu gỗ, cho biết: “Đời tôi từ nhỏ đến lớn đã nếm trải vất vả bởi sự ngăn cách giữa thôn. “Qua sông thì phải lụy đò”, nhiều hôm đi đâu về trễ là phải ở luôn bên này, chờ đến sáng mai mới được về nhà. Những hôm mưa gió, thuyền nhỏ chở khách phải lao đao giữa sóng dữ, nguy hiểm khôn lường. Vất vả nhất là những cháu nhỏ đi học. Từ ngày có cầu gỗ bắc qua, người dân thôn tôi rất vui mừng vì từ nay không còn tình trạng chia cách. Nay nghe tin Nhà nước tiếp tục làm cầu bê tông cho dân đi an toàn, chúng tôi rất vui mừng”. Còn bà Phạm Thị Dư (58 tuổi) ở thôn Hòa Mỹ nói: “Người dân Xuân Cảnh mong muốn có cây cầu này đã lâu rồi. Có lần gió to quá, hất cả người và xe đang đi trên cầu gỗ xuống nước, may mà chỉ bị trầy xướt. Cầu xây xong, không còn phải chịu cảnh qua lại bằng đò vất vả như trước đây hoặc mỗi lần mưa gió phải đi qua cầu gỗ mà cứ có cảm giác lo sợ”.

GẤP RÚT THI CÔNG

Đường giao thông tránh nạn, cứu hộ xã Xuân Cảnh có tổng mức đầu tư gần 74 tỉ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2014. Toàn tuyến dài gần 4,4km; điểm đầu giao với quốc lộ 1 tại km1265+500, điểm cuối tại thôn Hòa Lợi, xã Xuân Cảnh. Trên tuyến đường này có cầu bắc qua đầm Cù Mông là cầu Hòa Lợi dài hơn 280m, rộng 6,5m.

Ông Võ Đức Thắng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Xuân Cảnh cho biết: Đường giao thông cứu hộ, tránh nạn xã Xuân Cảnh có ý nghĩa quan trọng trong việc phục vụ nhu cầu đi lại an toàn cho nhân dân ở các thôn trong xã, đảm bảo công tác tránh nạn, cứu hộ trong mùa mưa bão ở địa phương, tạo điều kiện giao lưu trao đổi hàng hóa, phát triển tiềm năng du lịch ở địa phương, góp phần xây dựng xã nông thôn mới.

Theo Chủ tịch UBND TX Sông Cầu Phạm Kiên, để dự án được triển khai thi công thuận lợi, đảm bảo chất lượng và hoàn thành đúng thời gian quy định, UBND TX Sông Cầu yêu cầu Ban Quản lý các công trình đầu tư và xây dựng cơ bản, Trung tâm phát triển quỹ đất, UBND xã Xuân Cảnh khẩn trương thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng sạch trong tháng 3/2013. Địa phương cũng giao UBND xã Xuân Cảnh phối hợp với đơn vị thi công có kế hoạch đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự trong quá trình thực hiện dự án. Ban Quản lý các công trình đầu tư và xây dựng cơ bản TX Sông Cầu tập trung đôn đốc, giám sát để đơn vị thi công thực hiện đúng tiến độ hoặc vượt kế hoạch đề ra, sớm đưa cầu vào hoạt động.

LÊ HẢO - HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek