Thứ Năm, 10/10/2024 05:13 SA
Công ty cổ phần Xây dựng Hiệp Hòa:
Đầu tư thiết bị, tăng hiệu quả kinh doanh
Thứ Hai, 25/02/2013 08:00 SA

Từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần Xây dựng Hiệp Hòa (Công ty Hiệp Hòa) đã để lại nhiều dấu ấn qua những công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh. Trong năm qua, công ty thực hiện và hoàn thành đúng tiến độ nhiều công trình, đạt chất lượng cao, tạo đà hướng đến những công trình lớn trong thời gian tới.

 

hiep-hoa130225.jpg

Trụ sở Sacombank Phú Yên do Công ty Hiệp Hòa thi công - Ảnh: L.HẢO

Có thể nói, Công ty Hiệp Hòa là một trong những công ty xây dựng có nguồn nhân lực dồi dào và hệ thống trang thiết bị hiện đại đáp ứng yêu cầu xây dựng của các công trình lớn theo công nghệ mới như cẩu tháp, máy vận hành, trạm trộn bê tông thương phẩm có công suất 60m3/giờ, đảm bảo bơm bê tông đến tầng thứ 30… Cũng như các doanh nghiệp xây dựng, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về tài chính, nhưng trong năm qua, Công ty Hiệp Hòa đã mạnh dạn đầu tư hơn 3 tỉ đồng để mua sắm nhiều thiết bị hiện đại mới nhằm cơ giới hóa công nghiệp trong xây dựng như: máy gàu nghịch, máy trộn bê tông, giàn giáo thép, cốp pha công nghiệp, máy đào, máy cẩu, máy vận thăng, máy cắt gạch, đá, máy đầm đất… nhằm cải tiến phương thức sản xuất từ thi công bằng thủ công sang thi công chủ yếu bằng cơ giới nên đã tiết kiệm được sức lao động, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công, tiết kiệm chi phí sản xuất và tăng hiệu quả sản xuất, làm lợi cho công ty hàng tỉ đồng. Ông Nguyễn Thành Thái, Phó giám đốc phụ trách kỹ thuật công ty cho biết, với phương châm “mọi việc phải bắt đầu từ con người và chính họ quyết định chất lượng công trình”, đơn vị đã chú trọng xây dựng một đội ngũ cán bộ kỹ thuật có năng lực chuyên môn. Công ty cũng đã cử hơn 40 cán bộ tham gia học các lớp giám sát, chỉ huy trưởng, thi nâng bậc nghề cho công nhân, huấn luyện công tác an toàn lao động, vệ sinh môi trường… Công ty thành lập được hơn 20 tổ đội sản xuất có tính chuyên môn cao, như: Đội xây dựng cơ bản, đội gia công cửa nhôm, đội gia công cửa gỗ, đội cơ khí, đội thi công điện nước, đội vận chuyển xe cơ giới… và các phòng ban có đủ năng lực quản lý công tác văn phòng, công tác thi công các công trình nhóm C và B… Ngoài việc tổ chức tốt bộ máy quản lý chất lượng, trong quá trình thi công, công ty luôn phối hợp với chủ đầu tư, đơn vị thiết kế nghiên cứu kỹ các bản vẽ thiết kế kỹ thuật tìm ra những sai sót để hoàn chỉnh hoặc thay đổi một số chi tiết cho từng cấu kiện, phần việc công trình cho phù hợp với yêu cầu kỹ thuật, tính năng sử dụng, phù hợp điều kiện thời tiết, nét văn hóa của từng địa phương, quần thể kiến trúc xung quanh… để sau khi hoàn thành công trình, bàn giao đưa vào sử dụng đạt yêu cầu cao nhất về chất lượng, mỹ thuật, hiệu quả sử dụng và đặc tính của công trình theo đúng ý đồ thiết kế. Đến nay, công ty đã giải quyết việc làm cho hơn 1.000 lao động có nguồn thu nhập ổn định từ 2-2,5 triệu đồng/người/tháng.

 

Năm 2012, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, đặc biệt là với các doanh nghiệp xây dựng, nhưng Công ty Hiệp Hòa vẫn trúng thầu thi công nhiều công trình như Bệnh viện Đa khoa huyện Tây Hòa, Chi cục Thuế huyện Đồng Xuân, Ngân hàng Sacombank chi nhánh Phú Yên, Trường đại học Phú Yên, Huyện ủy Tây Hòa, Hội trường UBND huyện Tây Hòa…Với nguồn nhân lực dồi dào cùng trang thiết bị hiện đại, công ty đã đạt 109% kế hoạch. Đặc biệt, trong năm qua, các công trình do công ty đảm nhận thi công đã được các chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát thi công và cơ quan chủ quản đánh giá cao về chất lượng, kỹ mỹ thuật và đảm bảo tiến độ. Công ty đã hoàn thành và bàn giao đúng tiến độ nhiều công trình như Bệnh viện Đa khoa huyện Tây Hòa, Chi cục Thuế huyện Đồng Xuân, Ngân hàng Sacombank Phú Yên…

 

Ông Nguyễn Đặng, Tổng giám đốc Công ty Hiệp Hòa cho biết: “Để có được những kết quả như trên, chúng tôi đã chuyển đổi phương thức quản lý, tổ chức thi công từ công nhật chuyển sang khoán gọn. Lúc này, các đội chủ động trong bố trí lao động, tổ chức thi công, định giá mức lương công nhân và có trách nhiệm cao trong việc quản lý thi công. Nhờ đó, rất nhiều công trình mà Công ty Hiệp Hòa đảm nhận thi công vượt kế hoạch đề ra. Trong thời gian tới, công ty sẽ mở rộng hoạt động đến thị trường TP Hồ Chí Minh”.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sôi nổi ra quân sản xuất đầu năm
Thứ Hai, 25/02/2013 14:30 CH
Tín hiệu vui đầu năm
Chủ Nhật, 24/02/2013 07:40 SA
Chỉ số tiêu dùng tháng tết tăng 1,32%
Chủ Nhật, 24/02/2013 07:00 SA
Sơn Hòa nỗ lực vươn lên
Thứ Bảy, 23/02/2013 14:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek