Thứ Năm, 10/10/2024 05:18 SA
Du lịch Phú Yên:
Tín hiệu vui đầu năm
Chủ Nhật, 24/02/2013 07:40 SA

Trong dịp tết cổ truyền vừa qua, lần đầu tiên nhiều khách sạn lớn tại TP Tuy Hòa “cháy phòng”. Ở các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đều chật cứng khách đến vui chơi, giải trí và thưởng thức đặc sản trong những ngày vui xuân, đón tết. Điều đáng mừng nữa là có khá nhiều khách du lịch đến từ các tỉnh khu vực Tây Nguyên, và Hà Nội, TP Hồ Chí Minh... theo tour của các công ty lữ hành.

khach-da-dia130224.jpg

Rất nhiều du khách tham quan danh thắng quốc gia Gành Đá Đĩa trong dịp tết - Ảnh: T.QUỚI

TẤT BẬT Ở CÁC KHU DU LỊCH

Trong những ngày tết, nhiều người được thỏa mái chơi tết cùng người thân, bạn bè thì tại các điểm vui chơi giải trí, nhà hàng, quán cà phê, các nhân viên tất bật làm việc và quay vòng đổi ca liên tục. Ông Nguyễn Ngọc Quá, Phó giám đốc phụ trách kinh doanh Trung tâm Hội nghị và sinh thái Thuận Thảo cho biết: “Trong 8 ngày nghỉ tết, chúng tôi đón khoảng 220.000 lượt khách đến vui chơi sử dụng các dịch vụ. Vì thế, lực lượng nhân viên tăng gấp nhiều lần và đổi ca liên tục để đáp ứng nhu cầu”. Ở Khu du lịch sinh thái Sao Việt, mùa tết năm nay cũng sôi động với khá nhiều khách tour trong nước và khách quốc tế. Bà Trần Thị Tâm, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Du lịch Sao Việt cho hay: “Đây là mùa tết mà Khu du lịch sinh thái Sao Việt đón nhiều du khách nhất từ trước đến nay. Trong dịp này có khoảng 9.000 lượt khách tham quan và sử dụng dịch vụ. Có 838 khách lưu trú, trong đó 296 khách du lịch quốc tế đến từ các nước Nga, Mỹ”.

Ở các điểm tham quan là các di tích danh thắng như: gành Đá Đĩa, bãi biển Long Thủy, Bãi Môn - Mũi Điện, di tích Vũng Rô - Tàu Không số, mộ và đền thờ Lương Văn Chánh... đều có rất nhiều đoàn khách đến vãn cảnh, chụp hình lưu niệm và sau đó là hành trình đến các khu ẩm thực hải sản tươi sống nổi tiếng như rừng dương Thành Lồi (Tuy An), cầu Bình Phú (TX Sông Cầu)... để thưởng thức đặc sản. Theo bà Trần Hoa Thắng, Phó trưởng phòng Nghiệp vụ du lịch (Sở VH-TT-DL Phú Yên), dịp tết năm nay lượng khách đến Phú Yên tham quan tăng đột biến, có khoảng trên 50.000 lượt khách, trong đó có những đoàn du khách nước ngoài đến các điểm tham quan này.

Đối với các khách sạn, cơ sở lưu trú, mùa tết vừa qua cũng sôi động khách đến lưu trú. Các khách sạn từ 2-5 sao trên địa bàn TP Tuy Hòa hầu như kín phòng hoặc số lượng phòng không đủ để đón khách đi theo đoàn. Các khách sạn thu hút đông khách du lịch như: CenDeluxe: 1.518 khách, trong đó 17 khách quốc tế (Mỹ, Trung Quốc, Úc); Khu du lịch sinh thái Sao Việt: 838 khách, trong đó có 296 khách quốc tế (Nga, Mỹ), Sài Gòn - Phú Yên: 778 khách, KaYa: 561 khách, Hùng Vương: 504 khách; trong đó 15 khách quốc tế (Mỹ, Hàn Quốc, Pháp); Hồng Ngọc: 525 khách, Công đoàn: 400 khách; Long Beach: 386 khách…

Hoạt động lữ hành trong những ngày đầu năm cũng có nhiều tín hiệu vui. Các công ty lữ hành như: Tuy Hòa Tourist, Thuận Thảo Travel, Long Phú đều tổ chức tour đến Phú Yên cũng như đi các tỉnh. Anh Lê Hoàng Thanh Tùng, Giám đốc Tuy Hòa Tourist cho biết: “Dịp tết này, công ty bán được hai tour đến Phú Yên. Tín hiệu đầu năm là rất khả quan, vì cả hai khách hàng này đều là những công ty lớn ở TP Hồ Chí Minh, lần này ra Phú Yên ngoài tham quan, du lịch trong dịp tết, họ còn mục tiêu khác là khảo sát chuẩn bị các tour quy mô hơn cho công ty”.

Làm việc tất bật quên ăn tết, nhưng đối với những người làm kinh doanh du lịch đây mới là niềm vui thực sự và một cái tết tuyệt vời.

thuan-thao130224.jpg

Trong những ngày tết, khách đông nghẹt ở khu vui chơi Trung tâm Sinh thái Thuận Thảo - Ảnh: T.QUỚI

ĐẦU TƯ HẠ TẦNG, CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Để có được những kết quả, tín hiệu vui đầu năm, ngay từ trước tết ngành du lịch Phú Yên và các doanh nghiệp đã chủ động công tác đầu tư hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và tìm kiếm thị trường thông qua công tác giới thiệu, quảng bá. Trước tết, các doanh nghiệp đồng loạt đầu tư lớn cho việc nâng cấp hạ tầng và các chương trình khuyến mãi đặc biệt để khởi đầu cho một mùa du lịch mới năm 2013. Công ty TNHH Du lịch Sao Việt đầu tư 2 tỉ đồng để nâng cấp cơ sở vật chất, hoàn chỉnh và đưa vào kinh doanh các dịch vụ: nhà hàng, quầy bar, hồ bơi, spa, karaoke, sân tennis, nhà hội nghị, xe điện tham quan, quầy lưu niệm, sân chơi cho trẻ em, giường nóng chống oxi hóa Zennova công nghệ Nhật Bản… Khu du lịch sinh thái Hòn Ngọc Bãi Tràm đầu tư 300 triệu đồng nâng cấp cơ sở vật chất và thực hiện ưu đãi cho các khách ở dài ngày. Khách sạn KaYa đầu tư 400 triệu đồng để nâng cấp cơ sở vật chất, mở thêm khu vực phục vụ ăn sáng, cà phê. Các khách sạn, cơ sở lưu trú khác đều có sự đầu tư phù hợp.

Ngoài đầu tư hạ tầng, mở thêm dịch vụ mới, nhiều doanh nghiệp cũng chi một khoản đáng kể cho các chương trình khuyến mãi, đón giao thừa, lì xì đầu năm cho khách hàng như: Khách sạn KaYa, CenDeluxe, Hùng Vương... Các khách sạn còn lại đều áp dụng giảm từ 10-20% giá phòng và các loại dịch vụ nhằm thu hút và tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách dịp đầu năm mới.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên cho biết: “Lượng khách du lịch đầu năm đến Phú Yên tăng đột biến là một tín hiệu vui. Đây là kết quả của sự nỗ lực tổng hợp từ cơ quan quản lý Nhà nước đến các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, lữ hành. Trong đó, việc tuyên truyền quảng bá, đầu tư nâng cấp hạ tầng, hoàn thiện, nâng cao chất lượng các dịch vụ là những hoạt động giúp thu hút du khách”.

 

Tổng lượt khách đến các điểm di tích, danh thắng tham quan, vui chơi giải trí và thưởng thức đặc sản… từ ngày mùng 1 đến mùng 8 tháng Giêng khoảng 350.000 lượt khách, tăng gấp 2 lần so cùng kỳ năm 2012.

Riêng khách lưu trú tại các khách sạn khoảng 5.600 lượt, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2012, trong đó có khoảng 370 khách quốc tế, tăng gấp 12 lần so với cùng kỳ năm 2012. Đặc biệt năm nay, có nhiều khách du lịch nội địa từ thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Gia Lai, Đắk Lắk… đi theo tour do các đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh thực hiện. Tổng doanh thu du lịch trong 8 ngày tết ước tính khoảng 15 tỉ đồng, tăng 50% so cùng kỳ năm 2012, trong đó doanh thu lưu trú khoảng 3 tỉ đồng.

TRẦN QUỚI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek