Thứ Bảy, 05/10/2024 04:21 SA
Công trình Khu hàng không dân dụng cảng hàng không Tuy Hòa:
Gấp rút thi công để sớm hoàn thành
Thứ Bảy, 29/12/2012 14:00 CH

Công trình Khu hàng không dân dụng cảng hàng không Tuy Hòa đang được gấp rút triển khai thi công để có thể hoàn thành vào tháng 9 năm sau. Công trình này sẽ góp phần tạo nên bộ mặt khang trang, hiện đại cho Cảng hàng không Tuy Hòa.

 

san-bay121229.jpg

Thi công hạng mục nhà ga hàng không - Ảnh: L.HẢO

Khu hàng không dân dụng được triển khai xây dựng ở phía đông Cảng hàng không Tuy Hòa với các hạng mục sân đậu máy bay; hệ thống chiếu sáng cho khu sân đậu; nhà ga hành khách; đường vào; sân đậu taxi, ô tô. Công trình này có tổng mức đầu tư 353 tỉ đồng do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư, khởi công vào tháng 2/2012. Theo ông Phạm Ngọc Kình, Giám đốc Cảng hàng không Tuy Hòa, đây là công trình giao thông hàng không có ý nghĩa quan trọng, là cầu nối giao thương giữa TP Tuy Hòa với các vùng miền trong cả nước; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực. Khi hoàn thành, Khu hàng không dân dụng còn tạo bộ mặt khang trang cho Cảng hàng không Tuy Hòa trong mắt những hành khách đi máy bay. Vì vậy, chủ đầu tư quyết định đôn đốc tiến độ để Khu hàng không dân dụng Cảng hàng không Tuy Hòa có thể hoàn thành vào tháng 9 năm sau. Ông Kình cho biết, hiện máy bay phải sử dụng đường lăn cạnh đường băng để làm sân đậu nên gặp khó khăn trong hoạt động hàng không. Khu sân đậu máy bay Cảng hàng không Tuy Hòa hoàn thành sẽ tiếp nhận cùng một lúc máy bay loại A320/321 hoặc tương đương. Cùng với đó là nhà ga hành khách có tổng diện tích sàn khoảng 3.800m2, gồm 2 tầng được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp 4C của tổ chức hàng không dân dụng thế giới với đầy đủ các tiện ích phục vụ hành khách, như: khu vực làm thủ tục hàng không, kiểm tra an ninh, phòng chờ ra máy bay… Nhà ga này có thể tiếp nhận 300 hành khách vào giờ cao điểm và mỗi năm có thể đáp ứng 1 triệu lượt hành khách. Nhằm tiếp quản và vận hành một nhà ga hàng không hiện đại như vậy, trước khi khánh thành, cán bộ của Cảng hàng không Tuy Hòa sẽ phải được tập huấn, nắm vững quy trình hoạt động các thiết bị của nhà ga hành khách.

 

Theo kỹ sư Nguyễn Tấn Lai, cán bộ kỹ thuật của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, hiện tiến độ triển khai các gói thầu đảm bảo kế hoạch đề ra. Các đơn vị thi công đang cố gắng hoàn thiện những hạng mục công trình được giao. “Yêu cầu về tiến độ và chất lượng công trình được chủ đầu tư thực hiện nghiêm ngặt. Nhà thầu nào không đáp ứng sẽ bị chúng tôi xử lý ngay”, ông Lai nói. Còn trung tá Nguyễn Mạnh Quyết, cán bộ Công ty TNHH một thành viên Xây dựng công trình hàng không ACC (Bộ Quốc phòng - nhà thầu thi công) thì cho biết: Mặc dù gặp khó khăn do tuyến đường ven biển chạy ngang qua sân bay Tuy Hòa chưa hoàn thành, các loại xe tải phục vụ thi công công trình Khu hàng không dân dụng Cảng hàng không Tuy Hòa phải hạn chế ra vào, nhưng đơn vị thi công quyết tâm hoàn thành các gói thầu đúng kế hoạch đề ra; trong đó hạng mục sân đỗ máy bay phải hoàn thành vào tháng 5/2013.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek