Thứ Bảy, 05/10/2024 06:23 SA
Agribank Phú Yên:
Kinh doanh hiệu quả, làm tốt công tác từ thiện xã hội
Thứ Sáu, 28/12/2012 08:20 SA

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam (Agribank), thời gian qua, Agribank Phú Yên đã tập trung vốn cho vay nông nghiệp, nông dân, nông thôn; giúp người dân ổn định đời sống, góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Ngoài ra, doanh nghiệp còn thường xuyên quan tâm đến công tác từ thiện xã hội nhằm định vị thương hiệu Agirbank trong lòng người dân Phú Yên.

 

agri121228.jpg

Khách hàng giao dịch tại Agribank Phú Yên - Ảnh: L.HẢO

ƯU TIÊN VỐN CHO “TAM NÔNG”

 

Theo ông Trần Minh Mẫn, Giám đốc Agribank Phú Yên, tính đến nay, dư nợ của đơn vị cho vay vốn phục vụ nông nghiệp, nông dân, nông thôn đã lên đến 2.536 tỉ đồng, chiếm hơn 82% tổng dư nợ. Trong nông nghiệp, ngành trồng trọt và chăn nuôi có dư nợ gần 1.405 tỉ đồng, chiếm 45,5% tổng dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn. Đối tượng đầu tư chủ yếu là nguyên liệu chế biến xuất khẩu, các vật tư đầu vào cho nông nghiệp; cây, con có giá trị kinh tế cao, phù hợp với thổ nhưỡng địa phương. Nguồn vốn này góp phần hình thành vùng nguyên liệu sắn, mía; vùng hoa, rau sạch, vùng lúa chất lượng cao; chăn nuôi bò lai sind, heo hướng nạc, phát triển đàn gia cầm của tỉnh. Trong ngành thủy sản, đến nay tổng dư nợ của chi nhánh đạt 445 tỉ đồng, chủ yếu phục vụ ngư dân nuôi tôm hùm lồng và đánh bắt cá ngừ đại dương. Ngoài ra, Agribank Phú Yên còn cho vay vốn phát triển ngành nghề, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn; chế biến nông, lâm, thủy sản… Trong năm 2013, đơn vị tiếp tục triển khai cho vay vốn các chương trình và chính sách tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, trong đó ưu tiên vốn cho vay phục vụ nông nghiệp nông thôn, với lãi suất tối đa 11%/năm.

 

Thông qua việc ký kết liên tịch với Hội Nông dân và Hội Phụ nữ, Agribank Phú Yên triển khai cho vay qua tổ vay vốn, giúp thực hiện tốt hơn nhiệm vụ đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn. Đến nay, các hội đoàn thể trong tỉnh thành lập 1.206 tổ vay vốn, với 26.917 hộ vay gần 670 tỉ đồng để sản xuất, kinh doanh. Việc cho vay qua tổ vừa giảm tải cho cán bộ tín dụng, vừa nâng cao chất lượng tín dụng; giúp hộ nông dân tăng khả năng tiếp cận nguồn vốn tín dụng của ngân hàng để nâng cao năng lực sản xuất, sử dụng hiệu quả vốn vay.

 

Cùng với việc đơn giản hóa hồ sơ vay vốn, việc nâng mức cho vay đến 50 triệu đồng đối với hộ nông, lâm, ngư, diêm nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa không phải thế chấp bằng tài sản đã giúp nhiều hộ dân ở khu vực nông thôn có điều kiện mở rộng sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, Agribank Phú Yên cũng khai thác tốt nguồn vốn ủy thác đầu tư từ các định chế tài chính nước ngoài, như đa dạng hóa nông nghiệp, cao su tiểu điền (AFD), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB)… để hỗ trợ nhu cầu tài chính cho các hộ nông thôn, hình thành vùng cao su ở hai huyện miền núi Sơn Hòa, Sông Hinh; tạo ra cơ hội thoát nghèo cho người dân miền núi. Hiện dư nợ ủy thác đầu tư tại Agribank Phú Yên gần 83 tỉ đồng.

 

CHÚ TRỌNG CÔNG TÁC TỪ THIỆN XÃ HỘI

 

Ông Trần Minh Mẫn, Giám đốc Agribank Phú Yên cho biết: Xây dựng thương hiệu bằng chính chất lượng sản phẩm là yếu tố “cần” đối với mỗi ngân hàng. Tuy nhiên, những hoạt động cộng đồng, từ thiện lại là yếu tố “đủ” để ngân hàng khẳng định thương hiệu. Vì vậy, trong những năm qua, bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank Phú Yên thường xuyên quan tâm đến công tác từ thiện xã hội. Trong 3 năm 2010-2012, đơn vị đã thực hiện nhiều chương trình từ thiện với tổng số tiền hơn 1,5 tỉ đồng. Trong đó, cán bộ, viên chức lao động của Agribank Phú Yên quyên góp gần 1 tỉ đồng ủng hộ các quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Bảo trợ trẻ em, Ngày vì người nghèo, Mái ấm công đoàn Phú Yên, Tấm lưới nghĩa tình ngư dân Trường Sa, Trẻ em nghèo tàn tật, Hội Cựu chiến binh, Hội Thanh niên xung phong, nuôi dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng… Đặc biệt, từ tháng 11/2011 đến nay, Agribank Phú Yên đã hỗ trợ xã đặc biệt khó khăn Xuân Lãnh (Đồng Xuân) gần 100 triệu đồng.

 

Ngoài việc vận động cán bộ, viên chức lao động đóng góp, Agribank Phú Yên còn phối hợp đề xuất nguồn hỗ trợ an sinh xã hội của đơn vị và công đoàn cấp trên để ủng hộ cho địa phương 570 triệu đồng, hỗ trợ xây 15 nhà đại đoàn kết, 8 nhà tình nghĩa, tặng 30 sổ tiết kiệm cho nữ thanh niên xung phong nghèo, ủng hộ trẻ em suy dinh dưỡng, tài trợ học bổng cho học sinh nghèo… Agribank Phú Yên đã cử đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu nhân đạo khi có phát động; thực hiện tốt phong trào gây Quỹ Tình nghĩa ngành ngân hàng nhằm động viên, thăm hỏi và trợ cấp những hoàn cảnh cán bộ, viên chức lao động đặc biệt khó khăn… Với những kết quả đạt được trong công tác xã hội từ thiện trong 3 năm liền, Agribank Phú Yên được UBND tỉnh biểu dương.

 

Đến nay, tổng vốn huy động của Agribank Phú Yên đạt 2.990 tỉ đồng, tăng gần 27% so với năm 2011; tổng dư nợ 3.087 tỉ đồng, tăng hơn 4,6% so với đầu năm. Hiện Agribank Phú Yên áp dụng lãi suất cho vay tối đa 12%/năm đối với các lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ; các đối tượng khác được vay vốn với lãi suất tối đa 13%/năm. Đối với những lĩnh vực không khuyến khích, ngân hàng cho vay với lãi suất ngắn hạn tối thiểu 12%/năm.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek