Thứ Bảy, 05/10/2024 14:33 CH
Những chuyện tưởng nhỏ... nhưng không nhỏ
Chủ Nhật, 23/12/2012 13:00 CH

Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, nên muốn du lịch phát triển cần có sự đầu tư đồng bộ và có quyết tâm cao của các cấp, các ngành.

 

Trong những lần gặp mặt do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức, các doanh nghiệp góp ý, “than phiền” những chuyện tưởng nhỏ nhưng ảnh hưởng đến du lịch, nếu không khắc phục sẽ khó lòng nói đến chuyện thu hút du khách.

 

Ở các đường nội thành Tuy Hòa không thiếu các biển báo giao thông cấm đậu xe, nhưng để tìm một biển báo được đậu xe thì gần như không có! Ngay cả khu vực chợ Tuy Hòa là trung tâm mua sắm nhưng các tài xế xe chở khách du lịch rất bối rối vì không biết đậu đỗ như thế nào.

 

Một chuyện nhỏ khác mà nhiều khách đến từ các địa phương khác phản ánh, đó là xe khách biển số ngoài tỉnh khi đến tham quan gành Đá Đĩa (danh thắng cấp quốc gia) thường bị hoạnh họe, xin tiền đểu. Vệ sinh môi trường ở đây rất tệ, rác thải, phóng uế khiến du khách không dám ở lại lâu.

 

Một vấn đề được nhắc đi nhắc lại, đó là việc định hướng những sản phẩm quà tặng lưu niệm “made in Phú Yên” cho du khách chưa có. Du khách sau khi đến Phú Yên rất băn khoăn không biết mua ở đâu, mua các mặt hàng lưu niệm gì để mang về làm quà. Theo tiến sĩ Trần Du Lịch, có ba câu hỏi du khách rất quan tâm, mà những người làm du lịch phải giải quyết đó là: ăn, ngủ như thế nào? chơi gì, ở đâu? Và mua cái gì về sau khi tham quan du lịch? Câu hỏi thứ hai và thứ ba đang là vấn đề nan giải mà ngành du lịch Phú Yên chưa thể giải quyết. Để chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Công thương, Sở VH-TT-DL chủ trì phối hợp các ngành, tổ chức, cá nhân xây dựng đề án về vấn đề này. Thế nhưng, đã hai năm trôi qua, một đề án cho các mặt hàng thủ công mỹ nghệ làm quà lưu niệm phục vụ du lịch vẫn chưa ra đời.

 

Và còn nhiều lắm những chuyện nhỏ nhặt khác như: bản đồ chỉ dẫn du lịch ở các điểm công cộng; niêm yết giá bằng ngoại ngữ bên cạnh tiếng Việt; nâng cao kiến thức nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch; đào tạo thêm ngoại ngữ tiếng Nga, tiếng Pháp... nhưng nó có ảnh hưởng nhất định và liên quan sát sườn đến việc thu hút du khách!

 

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek