Thứ Bảy, 05/10/2024 14:27 CH
Tuyến giao thông Suối Kỷ - Da Dù - Lỗ Diêu:
Góp phần phát triển kinh tế địa phương
Thứ Bảy, 22/12/2012 13:01 CH

Tuyến giao thông Suối Kỷ - Da Dù - Lỗ Diêu thuộc xã Xuân Lãnh (Đồng Xuân) được xây dựng từ cuối năm 2011, hiện đã gần hoàn thành. Tuyến đường này góp phần khắc phục khó khăn trong đi lại, mở ra vùng sản xuất mới cho người dân, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

 

suoi-ky121222.jpg

Trẻ em xã Xuân Lãnh (Đồng Xuân) đến trường trên con đường mới - Ảnh: T.TIÊN

Ông Ngô Đình Thiện, Phó giám đốc Ban Quản lý các dự án nông nghiệp (Sở NN-PTNT) cho biết: Tuyến giao thông Suối Kỷ - Da Dù - Lỗ Diêu được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí hơn 31 tỉ đồng từ nguồn vốn của ADB, AFD và ngân sách tỉnh, do Sở NN-PTNT làm chủ đầu tư. Tuyến giao thông dài gần 10km với kết cấu bê tông, nền đường rộng 6m, tải trọng 7 tấn… Điểm đầu của tuyến đường đấu nối vào ĐT644 và điểm cuối kết nối với đường đi Lỗ Diêu, khởi công từ cuối năm 2011 do liên danh Công ty TNHH Đầu tư xây dựng thương mại Tiến Dung và Công ty 522 thực hiện. Hiện công trình đã hoàn thành và nghiệm thu kỹ thuật. Dự kiến, cuối tháng 12/2012 sẽ nghiệm thu, bàn giao tuyến đường cho địa phương quản lý.

 

Ông Mang Nhanh ở xã Xuân Lãnh (Đồng Xuân) phấn khởi, chỉ về phía chiếc xe tải đang bốc gỗ keo nói: Nhờ đường được bê tông mà mùa khai thác keo năm nay xe tải đã chạy vào tận nơi để chở, chúng tôi không phải mất công và tốn thêm tiền để thuê cộ bò trung chuyển ra đường lớn như trước nữa. Còn bà Nguyễn Thị Mỹ ở thôn Lãnh Tú, xã Xuân Lãnh cho biết: Trước đây, nhà ai có người bệnh đưa đi Trạm y tế thì cả xóm phải phụ nhau khiêng lội qua 3 con suối, rất vất vả và nguy hiểm đến tính mạng của người dân. Bây giờ, đường đã thông suốt, việc đi lại thuận tiện, không còn phải lội suối, trèo đèo và nhiều gia đình mua sắm xe máy để đi lại.

 

Theo ông Mang Nghệ, Trưởng thôn Nông Khua, xã Xuân Lãnh, lâu nay nhiều diện tích đất sản xuất ở Lỗ Diêu gần như bỏ hoang. Nguyên nhân là vì khu đất này bị chia cắt bởi con suối lớn, người dân muốn sản xuất phải lội qua suối, rất bất tiện và không an toàn. Bà Mang Thị Lẹ ở thôn Nông Khua cho biết, gia đình bà được cấp mấy sào đất canh tác ở khu Lỗ Diêu. Hai vợ chồng bà cố gắng lội suối vào để trồng trọt, nhưng đến mùa thu hoạch gặp rất nhiều khó khăn trong việc vận chuyển nông sản đi tiêu thụ. Vì vậy mấy năm nay, gia đình bà phải bỏ đất hoang và đi làm thuê để kiếm sống. Bây giờ đường đã được bê tông đến nơi sản xuất, nên rất thuận tiện.

 

Ông Võ Trọng Nam, Chủ tịch UBND xã Xuân Lãnh cho biết: Không chỉ người dân trong vùng mà chính quyền địa phương cũng rất vui mừng khi được Nhà nước quan tâm đầu tư vốn bê tông tuyến đường này. Nhờ vậy mà việc đi lại của người dân trong vùng không còn khó khăn, hoạt động trao đổi hàng hóa và tiêu thụ nông sản cũng thuận lợi hơn trước. Đặc biệt, gần 300ha đất sản xuất ở Lỗ Diêu bây giờ đã được đưa vào canh tác, góp phần tăng thu nhập cho người dân nơi đây.

 

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek