Chủ Nhật, 06/10/2024 05:42 SA
KCP VIL luôn đồng hành cùng nông dân
Thứ Bảy, 15/12/2012 10:30 SA

BÍ THƯ HUYỆN ỦY SƠN HÒA, NGUYỄN QUỐC HOÀN: KCP VIL góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện

 

bi-thu121215.jpg

Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam đã thực hiện chính sách thu mua với giá cả hợp lý, có chính sách hỗ trợ phù hợp nên khuyến khích người dân tập trung nâng cao chất lượng vùng nguyên liệu, nhiều nông dân làm giàu từ trồng mía. Còn công nhân làm việc cho nhà máy bảo đảm thu nhập ổn định; góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân.

 

Hiện nay, huyện Sơn Hòa đang triển khai xây dựng nông thôn mới, thực hiện theo phương châm huy động các nguồn lực tham gia, trong đó có cả doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Thời gian qua công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam cùng địa phương đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng vùng nguyên liệu góp phần giúp các xã đạt được một số tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Thời gian đến huyện Sơn Hòa tiếp tục có chính sách thu hút các nguồn lực hỗ trợ vốn đầu tư kết cấu hạ tầng phát triển sản xuất nâng cao mức sống cho người dân, cùng chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới; góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

 

ÔNG LÊ NGỌC NUÔI (THỊ TRẤN LA HAI, ĐỒNG XUÂN): Mở ra cơ hội làm giàu cho nông dân

 

nuoi121215.jpg

Thất bại trong nghề nuôi tôm sú, tôi quay lại nghề trồng mía. Ban đầu gia đình tôi khai hoang 3ha đất trồng mía. Năm 2001, khi nhà máy KCP đi vào hoạt động, gia đình tôi nhận thấy đây là cơ hội mới để mình làm giàu vì khi đã có nhà máy thì chắc chắn sản phẩm mình trồng có nơi tiêu thụ ổn định. Nghĩ là làm ngay, gia đình tôi gom hết số vốn có được thuê người khai hoang phát rẫy, mua thêm nhiều diện tích đất của các nông dân khác, đồng thời ký hợp đồng đầu tư, sản xuất mía nguyên liệu cho Nhà máy đường KCP. Nhờ trồng mía, đến năm 2007, gia đình tôi không những trả hết nợ mà còn tích lũy được hơn 200 triệu đồng mua máy cày phục vụ công việc sản xuất. Từ khi đưa cơ giới hóa vào sản xuất và được Nhà máy KCP hướng dẫn kỹ thuật thâm canh, chuyển đổi nhiều giống mía cao sản nên sản lượng thu hoạch mỗi năm luôn tăng, thu nhập của gia đình tôi tăng cao. Đến nay gia đình tôi đã sở hữu khoảng 70ha mía, mang lại nguồn thu nhập gần 1 tỉ đồng/năm, giải quyết việc làm ổn định cho 30 lao động tại địa phương.

 

CHỊ MÍ NHỜ (XÃ EA CHÀ RANG, SƠN HÒA): Có chính sách hỗ trợ người trồng mía

 

mi-nho121215.jpg

Từ khi Đảng và Nhà nước có chủ trương, chính sách khuyến nông - lâm - ngư, ưu tiên đầu tư phát triển kinh tế - xã hội nông thôn, miền núi, vùng khó khăn, tại địa phương đã có nhiều chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo được thực hiện, tạo điều kiện cho bà con nông dân, trong đó có gia đình tôi để làm ăn, phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, chính sách hỗ trợ người trồng mía của Nhà máy Đường KCP Sơn Hòa đầu tư cho vay vốn sản xuất mà gia đình tôi trồng được 5ha mía. Học hỏi kinh nghiệm từ thực tế, từ những gương sản xuất giỏi trong những lần được đi tham quan học tập cùng những kiến thức từ các lớp tập huấn, tôi vận dụng vào việc trồng mía cao sản nên năng suất, sản lượng tăng, mang lại thu nhập cao cho gia đình. Trong thời gian đến, tôi mong muốn nhà máy tiếp tục có chính sách đầu tư ưu đãi hơn cho nông dân, đầu tư khoa học kỹ thuật, các loại giống mới, để nông dân thực hiện thâm canh mía tốt hơn.

 

HOÀI NAM – TUYẾT HƯƠNG (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek