Chủ Nhật, 06/10/2024 05:51 SA
Khi doanh nghiệp có tổ chức Đảng
Thứ Bảy, 15/12/2012 11:00 SA

Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam (KCP VIL) là doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên trên địa bàn tỉnh có tổ chức Đảng. Từ khi thành lập đến nay, chi bộ không chỉ tăng về số lượng đảng viên, mà còn trở thành cầu nối giữa Đảng với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ngày càng hiệu quả theo đúng chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước Việt Nam.

 

kcp121215.jpg

Lãnh đạo Tỉnh ủy, Huyện ủy Sơn Hòa chúc mừng Chi ủy Chi bộ Đảng KCP VIL khi thành lập - Ảnh: N.TRƯỜNG

Cách đây 2 năm (ngày15/12/2010), Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hòa công bố quyết định thành lập Chi bộ Đảng KCP VIL, doanh nghiệp có 100% vốn nước ngoài. Chi bộ có 11 đảng viên, trong đó có 1 đảng viên dự bị; chi ủy lâm thời gồm 3 đồng chí, do đồng chí Đặng Sỹ Hòa làm Bí thư chi bộ. Còn nhớ ngay từ buổi đầu thành lập, Tổng giám đốc KCP VIL, K.V.S.R Subbaiah phấn khởi cho biết: Chúng tôi hiểu chi bộ Đảng tại doanh nghiệp là hạt nhân chính trị lãnh đạo đảng viên, người lao động, tuyên truyền vận động công nhân và người nước ngoài nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật của Nhà nước. Đây là cầu nối giữa doanh nghiệp với tổ chức Đảng, chính quyền địa phương trong mọi hoạt động. Từ đây, công ty sẽ cùng chi bộ tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động sản xuất kinh doanh đúng pháp luật, qua đó thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững.

 

Sau hai năm đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động tại KCP VIL, đến nay chi bộ Đảng ở đây đã phát triển thêm được 4 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong chi bộ lên 15 đồng chí. Chi bộ hoạt động đúng theo quy định, Điều lệ của Đảng Cộng sản Việt Nam; tổ chức sinh hoạt định kỳ vào ngày 28 hàng tháng. Khi có điều kiện, thông qua các cuộc họp của công ty hoặc các đoàn thể, chi bộ luôn lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động; từ đó, củng cố thêm lòng tin của người lao động với lãnh đạo công ty; người nông dân cũng yên tâm, mạnh dạn hơn trong đầu tư vào các mô hình trồng mía mới mang tính bền vững của công ty. Ngoài ra, thông qua các đảng viên, Ban giám đốc công ty và cán bộ, nhân viên là người nước ngoài được tiếp cận đầy đủ các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Qua đó, tạo sự thống nhất, đoàn kết trong các hoạt động của doanh nghiệp, đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp và người lao động.

 

kcp3-121215.jpg

Công nhân KCP VIL thi đua sản xuất - Ảnh: C.T.V

Ông Nguyễn Văn Cư, Phó bí thư Huyện ủy Sơn Hòa cho biết, mặc dù hoạt động trong doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài nhưng từ khi thành lập đến nay, chi bộ Đảng tại KCP VIL luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Hàng năm đều hoàn thành các chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới; triển khai tốt các đường lối, chính sách của Đảng đến tận người lao động. Chi bộ Đảng đã phát huy được vai trò là hạt nhân lãnh đạo, cùng với ban giám đốc công ty quyết định chiến lược phát triển của công ty, góp phần gắn chặt tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ. Trong vai trò lãnh đạo, Chi bộ Đảng luôn làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phối hợp với các hội, đoàn thể thực hiện có hiệu quả các chế độ, chính sách cho người lao động theo quy định của Nhà nước. Luôn tạo điều kiện cho tổ chức công đoàn và chi đoàn thanh niên thực hiện đầy đủ các phong trào do Liên đoàn Lao động các cấp và Huyện đoàn Sơn Hòa phát động.

 

MINH DUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek