Thứ Sáu, 04/10/2024 20:23 CH
Kết nối các doanh nghiệp để phát triển du lịch
Chủ Nhật, 02/12/2012 07:35 SA

Sau những hiệu quả bước đầu từ chuyến xúc tiến, quảng bá du lịch tại ba tỉnh Tây Nguyên hồi tháng 5, mới đây Sở VH-TT-DL Phú Yên phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức xúc tiến quảng bá du lịch tại TP Hồ Chí Minh. Tại đây, thông tin về du lịch Phú Yên được các công ty lữ hành TP Hồ Chí Minh quan tâm, có nhiều hợp đồng ghi nhớ liên kết giữa các doanh nghiệp được ký kết.

xuc-tien-tp121202.jpg

Ông Trình Quang Bảo (trái) Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Du lịch Sao Việt ký biên bản ghi nhớ hợp tác, liên kết với một doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh - Ảnh: C.T.V

TIẾP THỊ THÔNG TIN

Mục đích lớn nhất của chuyến quảng bá, xúc tiến du lịch tại TP Hồ Chí Minh mới đây vẫn là “tiếp thị” quảng bá thông tin về du lịch Phú Yên với đối tác là công ty kinh doanh du lịch, lữ hành, khách sạn. “Đây là thị trường du lịch trung tâm có thể thu hút khách du lịch các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ và là cửa ngõ đón khách quốc tế qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Phú Yên và TP Hồ Chí Minh đã ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch, nên đây là một trong những nội dung cụ thể của chương trình này” - ông Phạm Văn Bảy, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên cho biết.

Rút kinh nghiệm những lần quảng bá, xúc tiến trước đây, lần này Sở VH-TT-DL Phú Yên chuẩn bị kỹ nội dung giới thiệu, công tác tổ chức và chủ động thông tin cho các phóng viên báo chí và các doanh nghiệp.

Với thế mạnh của mình là đa dạng nguồn tài nguyên thiên nhiên biển, đảo, núi rừng, đầm vịnh..., thời gian qua, Phú Yên đã hình thành các khu, tuyến điểm du lịch để hình thành các tour du lịch chuyên đề: Ưu tiên phát triển du lịch theo tuyến Nam - Bắc, gắn với biển và vùng ven biển, khai thác các cảnh quan tự nhiên, các khu nghỉ dưỡng, tắm biển, vui chơi giải trí… kết nối mạng lưới không gian du lịch Duyên hải Nam Trung Bộ - Tây Nguyên; đa dạng các hình thức du lịch lữ hành nội địa; liên kết phát triển lữ hành quốc tế. Từ nguồn vốn ngân sách, ngành du lịch Phú Yên đã tập trung và thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chương trình, kế hoạch chuyên đề về phát triển du lịch của tỉnh. Một số kết cấu hạ tầng quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với phát triển du lịch của tỉnh được đầu tư xây dựng; tôn tạo nhiều di tích lịch sử, văn hóa; các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành đã xây dựng các chương trình du lịch phong phú với những sản phẩm du lịch biển, đảo và liên kết nối tour với các tỉnh trong vùng.

Trước các thông tin về tiềm năng, thế mạnh du lịch Phú Yên, các doanh nghiệp du lịch ở TP Hồ Chí Minh tỏ ra bất ngờ và thích thú. Theo đại diện Công ty TNHH Lữ hành Chợ Lớn, tiềm năng du lịch của Phú Yên như nàng tiên đang ngủ, chỉ cần bàn tay của “hoàng tử” đến đánh thức là rạng ngời, lộng lẫy. “Chúng tôi mong được phía Phú Yên cung cấp thông tin cụ thể hơn, chi tiết hơn để nghiên cứu xây dựng tour, giới thiệu với khách hàng” - đại diện công ty này nói.

NHIỀU GÓP Ý THIỆN CHÍ

Theo ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, du lịch Phú Yên phát triển chưa tương xứng với tiềm năng. Thời gian tới, ngành du lịch Phú Yên cần có những cách làm mới như du lịch gắn với dã ngoại bằng những sản phẩm đặc trưng của vùng; phát triển du lịch gắn với liên kết vùng, hiệp hội, doanh nghiệp là việc làm hết sức quan trọng. Đặc biệt, Phú Yên cần có chính sách ưu đãi để các công ty du lịch đặt văn phòng đại diện nhằm thu hút nhiều hơn nữa lượng du khách đến nơi đây… Ông Thọ nói: “Phú Yên có nhiều tiềm năng và lợi thế về tài nguyên thiên nhiên. Hơn nữa, du lịch Phú Yên đi sau nên có điều kiện học tập rút kinh nghiệm, xây dựng cho mình một lối đi riêng, tạo ra những sản phẩm đặc trưng. Theo tôi, Phú Yên rất có điều kiện và dễ thành công với các sản phẩm du lịch dã ngoại và nghỉ dưỡng. Về vấn đề liên kết giữa các doanh nghiệp, Phú Yên nên sớm thành lập Hiệp hội Du lịch. Đây là tổ chức đầu mối giúp các doanh nghiệp liên kết với nhau, tạo nên sức mạnh liên kết, hợp tác với bên ngoài”.

Trong số hơn 100 khách mời là các công ty kinh doanh du lịch lữ hành tại TP Hồ Chí Minh, có 37 công ty đã có quan hệ hoặc từng đưa khách tour về Phú Yên. Đa số đều nhận định về du lịch Phú Yên “nhiều tiềm năng nhưng chưa được đánh thức”. Công ty TNHH dã ngoại Lửa Việt đề xuất: “Du lịch Phú Yên còn mới mẻ và hoang sơ. Các bạn có nhiều tiềm năng, nhưng để phát triển một cách hiệu quả cần xác định đâu là thế mạnh, đâu là hạn chế để từ đó xây dựng chiến lược đầu tư có trọng tâm, trọng điểm”. Trong khi đó, Phó giám đốc Bến Thành Tourist Cao Tùng, góp ý: “Cần có một liên kết giữa các công ty lữ hành, khu điểm kinh doanh du lịch. Các đơn vị nên xây dựng cho mình một chiến lược giá cả cho sản phẩm tương đối ổn định có khả năng cạnh tranh”. Các công ty du lịch, lữ hành đều tỏ ra băn khoăn về vấn đề giao thông. Giá vé máy bay từ TP Hồ Chí Minh hoặc từ Hà Nội đến Tuy Hòa còn quá cao, loại máy bay nhỏ. Dù vậy thì việc mua vé tour, vé đoàn cũng gặp khó khăn; giao thông đường bộ thì giằng xốc... Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến khách tour đến Phú Yên chưa nhiều.

Mặt khác, theo các đại biểu tham dự hội nghị, trong thời gian tới Phú Yên cần thực hiện tốt công tác xã hội hóa đối với các hoạt động bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa dân tộc, bảo vệ môi trường… để thúc đẩy phát triển du lịch. Đồng thời, tập trung xây dựng thương hiệu cho sản phẩm du lịch Phú Yên; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch...

T.QUỚI - V.NGỌC

Tham gia đợt quảng bá xúc tiến lần này, Phú Yên có 9 doanh nghiệp tham gia, gồm: Công ty Du lịch Sao Việt, Trung tâm Lữ hành Thuận Thảo Travel, Công ty TNHH Dịch vụ - Du lịch Tuy Hòa (TuyHoa Tourist), khách sạn Cendeluxe, Kaya, Sài Gòn – Phú Yên, Hùng Vương, Hồng Ngọc và khách sạn Hội Nông dân khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tại hội nghị quảng bá xúc tiến, có 4 doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ký hợp đồng ghi nhớ với các doanh nghiệp Phú Yên về liên kết, hợp tác, gồm: Công ty TNHH một thành viên Du lịch Bến Thành, Công ty KiWi Travel Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ký kết với Công ty TNHH Du lịch Sao Việt; Khách sạn Sài Gòn Railway - Khách sạn KaYa; Công ty Du lịch Đại Tín - Công ty TNHH Dịch vụ - Du lịch Tuy Hòa.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Số hộ nông thôn tăng 1,58 triệu hộ
Thứ Bảy, 01/12/2012 13:00 CH
Gas giảm giá 12.000 đồng/bình 12 kg
Thứ Bảy, 01/12/2012 11:21 SA
Gần 10 năm vẫn chưa xong
Thứ Bảy, 01/12/2012 11:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek