Chủ Nhật, 06/10/2024 07:33 SA
Đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến, nhân tố mới về kinh tế biển, đảo
Thứ Năm, 15/11/2012 08:15 SA

Ngày 14/11, tại TP Đà Nẵng, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ NN-PTNT và Thành ủy TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến, nhân tố mới về phát triển kinh tế biển, đảo Việt Nam năm 2012. Đồng chí Trương Minh Tuấn, Phó ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Trần Thọ, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP Đà Nẵng đồng chủ trì hội nghị.

 

trao121115.jpg

Đồng chí Trương Minh Tuấn trao bằng khen cho các tổ chức, cá nhân điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế biển, đảo năm 2012 - Ảnh: N.CHUNG

Tham gia hội nghị có đại diện các bộ: NN-PTNT, TT-TT, VH-TT-DL, KH-ĐT, Công thương, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân; lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Sở TT-TT, Sở VH-TT-DL, Sở NN-PTNT, các cơ quan thông tấn báo chí, các nghiệp đoàn nghề cá, doanh nghiệp thủy sản của 28 tỉnh, thành phố có biển trong cả nước. Đoàn Phú Yên do đồng chí Nguyễn Văn Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn.

 

Hội nghị lần này đã nghe 17 đơn vị, cá nhân điển hình tiên tiến báo cáo thành tích, trao đổi những sáng kiến, kinh nghiệm hay, những việc làm hiệu quả trong việc thực hiện chiến lược biển của Việt Nam trong thời gian qua và sắp tới. Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng bằng khen cho 28 doanh nghiệp, cá nhân điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế biển, đảo năm 2012, trong đó có DNTN Thủy sản Đắc Lộc của Phú Yên.

 

Kết luận hội nghị, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các địa phương và ngành chức năng cần tiếp tục phổ biến, quán triệt đường lối phát triển kinh tế biển, đảo được xác định trong chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 và các văn bản khác có liên quan của Đảng và Nhà nước về biển, đảo. Tuyên truyền nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế biển, ven biển và hải đảo, bảo đảm giữ vững an ninh và chủ quyền các vùng biển, đảo của Tổ quốc. Tăng cường sự phối hợp của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương trong quá trình chỉ đạo thực hiện chủ trương phát triển kinh tế biển, đảo, nhất là nông nghiệp, ngành nghề dịch vụ ở nông thôn. Tập trung tuyên truyền, phổ biến kiến thức mới, ứng dụng, chuyển giao những thành tựu khoa học tiên tiến trong nuôi trồng, đánh bắt, khai thác nguồn lợi thủy hải sản. Phát triển kinh tế biển, đảo gắn chặt với bảo đảm quốc phòng, an ninh nhằm hướng tới khai thác, quản lý, giữ gìn và bảo vệ biển, đảo một cách bền vững. Tuyên truyền, xây dựng tổ tàu thuyền an toàn trên biển, đấu tranh chống các hiện tượng sai trái, tiêu cực trên biển, đảo. Làm tốt công tác thi đua khen thưởng, phát huy và nhân rộng điển hình tiên tiến, nhân tố mới trong phát triển kinh tế biển, đảo ở mỗi địa phương cũng như trong phạm vi cả nước…

 

NGỌC CHUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek