Chủ Nhật, 06/10/2024 09:31 SA
SCTV Phú Yên: Tăng giá nhưng chất lượng chưa tương xứng
Thứ Tư, 14/11/2012 07:35 SA

Trước đây, dịch vụ truyền hình cáp của Công ty TNHH Truyền hình cáp SAIGONTOURIST chi nhánh Phú Yên (SCTV Phú Yên) được người sử dụng đánh giá cao về chất lượng. Tuy nhiên gần đây, phí sử dụng dịch vụ này tăng đột ngột nhưng chất lượng không những không tăng tương xứng mà còn giảm đã khiến nhiều người chưa hài lòng.

 

cap121114.jpg

Hệ thống truyền hình cáp SCTV Phú Yên - Ảnh: K.ANH

 

Thay vì đóng 45.000 đồng/tháng thì từ ngày 1/10/2012, khách hàng sử dụng dịch vụ SCTV Phú Yên phải trả với mức 69.000 đồng/tháng, tăng hơn 50% . Đã vậy, gần đây SCTV Phú Yên liên tục cắt giảm các kênh yêu thích của khách hàng như các kênh HTVC, BTV4, To­dayTV, Let’sViet… Ông Nguyễn Trọng Hòa, phường 8 (TP Tuy Hòa) cho biết: “Trước khi SCTV tăng giá, tôi đã thấy chất lượng của các chương trình giảm đáng kể, tín hiệu phát sóng, màu sắc không ổn định; các kênh được chúng tôi quan tâm nhiều nhất thì bị cắt bỏ. Nếu chúng tôi phải trả với mức phí cũ đã là không chấp nhận được, đằng này SCTV lại tăng giá”. Còn bà Lê Thị Nhiều, phường 4, (TP Tuy Hòa) bộc bạch: “Tôi là cán bộ về hưu, nhiều lúc muốn xem những hoạt động hay, thông tin mới của các tỉnh bạn nên tôi chọn dịch vụ truyền hình cáp. Thời gian đầu, dịch vụ này không có gì phàn nàn nhưng việc SCTV Phú Yên càng ngày giảm chất lượng đã làm tôi khó chịu. Các kênh hay, hấp dẫn thì bị cắt bỏ, thay vào đó bằng những kênh quảng cáo hoặc quá nhiều quảng cáo xen vào lúc chương trình đang phát sóng. Thêm vào đó, tín hiệu truyền tải thì lúc có lúc không, màu sắc, âm thanh quá kém; cứ như thế này thì chúng tôi không có nhu cầu sử dụng nữa”.

 

Theo ông Nguyễn Đức Thiện, Giám đốc SCTV Phú Yên, giá dịch vụ được áp dụng tùy vào từng nhóm đối tượng, khách hàng tại tỉnh đã hưởng mức phí thấp nhất trong phí dịch vụ. Để khách hàng sử dụng dịch vụ tốt nhất thì SCTV phải nâng cấp hệ thống, phát sóng những kênh chất lượng, có bản quyền. Vì phí bản quyền, giá thiết bị, chi phí đầu tư máy móc ... cao nên buộc phải tăng cước.

 

Chỉ trong một tháng qua kể từ ngày tăng giá, hơn 20 khách hàng đã ngừng sử dụng dịch vụ. Thế nhưng ông Thiện cho rằng: “Số lượng khách hàng không sử dụng dịch vụ là rất thấp và đó cũng là những khách hàng khó tính, họ tạm ngưng rồi sau đó sẽ quay trở lại. Vì với số lượng kênh phong phú như hiện nay thì khách hàng có thể hài lòng chứ không đến nỗi”.

 

So với truyền hình kỹ thuật số, truyền hình vệ tinh DTH, truyền hình Iphone (mạng di động), truyền hình cáp SCTV đang có số lượng thuê bao lớn nhất tỉnh với hơn 14.200 khách hàng. Hiện nay số lượng kênh nâng cao đang được phát sóng của SCTV là 133 kênh, trong đó SCTV thông thường chỉ 58 kênh. Tuy nhiên, số kênh được khách hàng ưa chuộng, phát sóng tốt là rất ít; ngược lại, số kênh không thu hút khán giả lại phổ biến.

 

Ông Nguyễn Hữu Bình, Trưởng phòng Quản lý Báo chí - Xuất bản (Sở TT-TT) cho rằng: Thời gian qua, SCTV Phú Yên đã thu hút được đông đảo khách hàng, một số kênh phát sóng cũng bảo đảm về nội dung. Tuy nhiên, SCTV vẫn còn nhiều mặt hạn chế, chưa đảm bảo về chất lượng như hình ảnh, âm thanh... các nơi ở càng xa trung tâm thì độ sắc nét càng giảm. Thực chất, phí thuê bao tăng thì chất lượng phải tăng. Nếu chất lượng chưa ổn định thì việc tăng phí dịch vụ làm người tiêu dùng thất vọng là điều không tránh khỏi. Để tạo sức cạnh tranh của truyền hình trả tiền, SCTV phải tăng chất lượng, nội dung phát sóng, mở rộng số kênh, chuẩn về độ sắc nét, âm lượng, hình ảnh, ánh sáng... ; đồng thời quan tâm đến sở thích của người tiêu dùng. Vì một dịch vụ tốt không chỉ bảo đảm về kỹ thuật mà nội dung phải hấp dẫn, phải đầy đủ các kênh chính thống, bắt buộc và có những kênh giải trí “chuẩn” để đáp ứng nhu cầu người xem.

 

KHANG ANH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek