Thứ Hai, 07/10/2024 00:34 SA
Lắp đặt hệ thống thoát nước mưa cho TP Tuy Hòa:
Mặt đường chưa được trả lại nguyên trạng
Thứ Ba, 06/11/2012 14:30 CH

Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên (Công ty Cấp thoát nước Phú Yên) là chủ đầu tư dự án Phát triển đô thị vừa và nhỏ miền Trung tỉnh Phú Yên, đã triển khai lắp đặt hệ thống thoát nước cho nhiều tuyến đường ở TP Tuy Hòa nhưng đến nay vẫn chưa trả lại nguyên trạng mặt đường những đoạn đã được lắp cống. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị mà còn gây khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông.

 

tham-nhua-121106.jpg

Đường Hùng Vương vẫn chưa được thảm nhựa như nguyên trạng - Ảnh: M.DUYÊN

Hệ thống thoát nước mưa của TP Tuy Hòa dài 12,4km, đường cống bằng bê tông xi măng có đường kính từ 0,6 đến 1,8m, thuộc dự án Phát triển đô thị vừa và nhỏ miền Trung tỉnh Phú Yên, được khởi công vào tháng 10/2011. Các tuyến đường được lắp cống gồm: Nguyễn Huệ, Điện Biên Phủ, Độc Lập, Lê Duẩn, Trần Phú, Phù Đổng… Khi đi vào hoạt động, công trình này sẽ nâng cao khả năng thoát nước cho đô thị, phù hợp với quy hoạch chung của một đô thị loại II. Tuy nhiên, một số tuyến đường bị đào lên để lắp cống, đến nay mặt đường vẫn chưa được trả lại nguyên trạng làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Theo dự kiến, công trình sẽ hoàn thành vào tháng 5/2012 nhưng vì nhiều lý do khách quan nên chậm tiến độ. Riêng hệ thống thoát nước mưa đã đi vào sử dụng và đảm bảo việc thoát nước cho TP Tuy Hòa khi có mưa lớn; còn công trình mới dừng lại ở việc lấp đường bằng cấp phối đá, không thấy chủ đầu tư tiếp tục thi công hoàn thiện láng nhựa mặt đường nên người dân bức xúc.

 

Dự án Phát triển đô thị vừa và nhỏ miền Trung tỉnh Phú Yên được đầu tư 329 tỉ đồng từ nguồn vốn vay Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và vốn đối ứng của tỉnh, triển khai tại TP Tuy Hòa và TX Sông Cầu. Dự án gồm 3 gói thầu: xây dựng hệ thống thoát nước mưa, lắp đặt hệ thống thu gom và xử lý nước thải, cải tạo và nạo vét hệ thống cống hiện có của TP Tuy Hòa.

Anh Nguyễn Quang Thịnh nhà ở đường Hùng Vương than phiền: Mấy tháng nay, cống đã lắp xong nhưng đến giờ mặt đường vẫn chưa được trả lại nguyên trạng. Con đường trước mặt nhà tôi trông nham nhở, mỗi khi xe đi qua là tung bụi, đá sỏi văng lung tung, trời mưa thì trơn trượt. Một số người đi xe máy qua đã bị ngã vì trượt trên đất đá và chệch bánh xe do những gờ mấp mô của việc thi công dang dở tạo ra. Còn chị Nguyễn Thị Nhung ở đường Nguyễn Huệ nói: Các tuyến đường sau khi bị đào để lắp đặt cống, đến nay mới chỉ san lấp mà chưa láng nhựa khiến mặt đường nham nhở đất đá. Họ đào lên rồi bỏ dở như vậy làm mất mỹ quan đô thị. Dẫu biết trước sau gì chủ đầu tư cũng phải làm nhưng tại sao không làm sớm để người dân đỡ vất vả khi đi lại mà đường phố cũng sạch đẹp hơn?

 

Theo Công ty Cấp thoát nước Phú Yên, công trình gặp khó khăn khi thi công hệ thống thoát nước do mật độ lưu thông trong TP Tuy Hòa lớn; đồng thời ngoài hệ thống thoát nước mưa các chủ đầu tư khác còn triển khai đồng bộ hệ thống cáp quang, điện… dọc các tuyến đường đó, dẫn đến tình trạng các nhà thầu “đợi” nhau. Việc trả lại mặt đường sẽ phải chờ để đảm bảo các điều kiện kỹ thuật trước khi tiến hành xây dựng tiếp. Mới đây, Sở Xây dựng đã đồng ý cho Ban Quản lý dự án Phát triển đô thị vừa và nhỏ miền Trung tỉnh Phú Yên thảm tăng cường bê tông nhựa mặt đường 8 tuyến phố bị đào bới để lắp đặt hệ thống cống thoát nước mưa. Kinh phí thực hiện hạng mục này khoảng 12 tỉ đồng từ nguồn vốn kết dư sau đấu thầu của dự án Phát triển đô thị vừa và nhỏ miền Trung tỉnh Phú Yên. Theo đó, Công ty Cấp thoát nước sẽ thảm bê tông nhựa trên 8 tuyến đường nội thành, cụ thể: đường Trần Hưng Đạo với chiều dài 1.300m, đường Phan Đình Phùng với chiều dài 500m, đường Trần Bình Trọng với chiều dài 150m, đường Lê Thánh Tôn với chiều dài 800m, đường Duy Tân với chiều dài 300m, đường Huỳnh Thúc Kháng với chiều dài 150m, đường Nguyễn Thái Học với chiều dài 350m và đường Nguyễn Huệ với chiều dài 1.400m. Các tuyến đường này sẽ được phủ một lớp bê tông nhựa hạt mịn hết mặt đường. Việc thảm nhựa tăng cường nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị cho các tuyến đường nói trên sẽ sớm được tiến hành.

  

BẠCH VÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek