Thứ Ba, 08/10/2024 00:27 SA
Thị trường chăn, ga, gối, nệm vào mùa:
Thương hiệu Việt lên ngôi
Thứ Bảy, 27/10/2012 09:00 SA

Chỉ mới đầu mùa đông nhưng thị trường chăn, ga, gối, nệm đã trở nên sôi động, mẫu mã các mặt hàng cũng phong phú với nhiều thương hiệu khác nhau. Bên cạnh hàng trong nước vẫn đang chiếm ưu thế, người tiêu dùng cần cẩn trọng với các sản phẩm nhập ngoại, giá cao.

 

nem121027.jpg

Khách hàng đang chọn mua hàng chăn, ga, gối, nệm tại một cửa hàng ở TP Tuy Hòa - Ảnh: K.ANH

Vào thời điểm này, lượng khách đến các cửa hàng chăn, ga, gối, nệm ở TP Tuy Hòa ngày càng nhiều, gấp hai, ba lần so với các ngày thường. Bà Lê Thị Dung, chủ cửa hàng Bửu Dung cho biết: Vào thứ bảy, chủ nhật hay các giờ cao điểm trong ngày, khách hàng đến xem và mua hàng rất đông. Trung bình mỗi tuần, cửa hàng bán được vài chục bộ sản phẩm, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Tại cửa hàng này đang bán nhiều mẫu hàng của các thương hiệu trong nước như Everon, Vạn Thành, Ưu Việt... Giá bán của các sản phẩm phù hợp với nhiều tầng lớp khách hàng như: Sản phẩm nệm nội có giá từ 1,6 đến 4 triệu đồng/sản phẩm (tùy kích cỡ); ga, gối có giá dao động từ 160.000-500.000 đồng/bộ, được làm bằng nhiều chất liệu như cotton, cotton thêu, thun, gấm... Bà Dung cho biết thêm: Tại cửa hàng, vẫn có hàng nhập từ Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc… nhưng chỉ để trưng bày trong khi hàng Việt ngày càng được các khách hàng ưa chuộng và hiện chiếm hơn 95% các sản phẩm bày bán tại cửa hàng. Các sản phẩm nội bán chạy là do giá “mềm” và đáp ứng được nhu cầu mua sắm của các tầng lớp khách hàng khác nhau.

 

Cửa hàng Dũng Ngoan cũng bán toàn hàng nội. Ông Nguyễn Tiến Dũng, chủ cửa hàng cho biết: Do các sản phẩm ngoại bán không chạy nên chúng tôi đã chuyển sang bán hàng độc quyền cho các công ty nội như Violet, Liên Á. Năm nay sức mua liên tục tăng nên việc kinh doanh của cửa hàng đang thuận lợi và các thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao rất được khách hàng ưa chuộng.

 

Chị Nguyễn Thị Lý, ở phường 7 (TP Tuy Hòa) cho biết: Gia đình tôi có mức thu nhập trung bình, việc chọn hàng không chỉ dựa vào chất lượng mà giá cả cũng phải vừa túi tiền. Nếu dùng hàng đắt tiền thì không kham nổi. Do đó, tôi đã chọn mua bộ ga, gối sản xuất tại Việt Nam có giá 170.000 đồng. Trong khi đó bà Nguyễn Thị Thục Nghiêm, ở phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) lại mua tấm đệm 1,6m của Violet cho vợ chồng con trai với giá 2,4 triệu đồng. Bà Nghiêm cho biết: Khi chọn hàng, tôi luôn chuộng các mặt hàng trong nước, hàng nhập giá không chỉ đắt mà có khi không đảm bảo về chất lượng nên tốt nhất là mua hàng Việt.

 

Hầu hết các mặt hàng chăn, ga, gối, nệm đang được bán chạy nhất là các sản phẩm giá rẻ, có chất liệu cotton hoặc thun mềm với tông màu nhẹ nhàng như hồng, xanh hay vàng nhạt; vừa thông dụng vừa phù hợp với thị hiếu khách hàng, đặc biệt cho các tầng lớp trẻ hay vợ chồng mới cưới. Tuy nhiên, một số khách hàng cũng chuộng những sản phẩm của thương hiệu cao cấp; họa tiết hoa văn được đan, thêu công phu; sử dụng chất liệu lụa tơ tằm... trông trang nhã, quý phái với giá dao động từ 3-5 triệu đồng/bộ.

 

Do phong phú, đa dạng về kiểu dáng, nhãn hiệu, chất lượng nên người tiêu dùng cũng gặp nhiều khó khăn trong việc chọn mua các mặt hàng chăn, ga, gối, nệm. Hiện nay, tại một số điểm bán hàng ở các chợ trong tỉnh hàng kém chất lượng, hàng nhái vẫn xuất hiện nhiều, nếu khách hàng không tinh mắt, không phân biệt hàng thật, hàng giả sẽ ăn quả đắng. Thông thường khi đến mua, khách hàng chỉ chăm chú vào mẫu mã đẹp, giá cả rẻ chứ không biết đến có sự trà trộn của hàng giả, nhái “ăn theo” các thương hiệu có tiếng. Thậm chí, khách hàng phải chấp nhận mua với giá trên trời khi đến những sạp, quầy hàng không có uy tín. Để tránh bị hớ khi mua hàng, khách hàng nên đến với các cửa hàng, đại lý uy tín và phải tham khảo trước giá cả trên internet.

 

KHANG ANH - HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek