Thứ Ba, 08/10/2024 23:48 CH
Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
Thứ Hai, 15/10/2012 11:00 SA

Công ty Điện lực Phú Yên đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ thông qua việc củng cố phòng giao tiếp khách hàng, tăng cường bộ phận trực sửa chữa điện tại các đơn vị trực thuộc, thành lập các tổ điện cụm xã, thực hiện thanh toán tiền điện qua hệ thống các ngân hàng... Các giải pháp này đang dần phát huy hiệu quả.

 

khach-hang121015.jpg

Nhân viên Điện lực Tuy Hòa đang tiếp nhận phản ánh của khách hàng - Ảnh: N.XUÂN

Đầu năm 2012, Công ty Điện lực Phú Yên triển khai dịch vụ thu tiền điện qua hệ thống các ngân hàng với nhiều hình thức như thanh toán tiền điện tại ATM, tại quầy ngân hàng, thanh toán tự động, nhờ thu qua tài khoản ATM, internet banking… ở 3 ngân hàng TMCP Công thương, Ngoại thương, Đầu tư và phát triển. Việc thông báo tiền điện đến khách hàng cũng được đa dạng hóa với nhiều hình thức như phát giấy báo đến tận nhà, qua website của công ty. Dịch vụ này đang ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng. Hiện có gần 400 khách hàng thanh toán tiền điện qua các ngân hàng. Ngoài ra, công ty cũng bố trí nhân lực và tổ chức thu tiền điện tại trụ sở các điện lực và các điểm thu tập trung theo thời gian hoạt động từ 6-18g hàng ngày (theo lịch thu tiền điện của mỗi điểm). Ở những địa bàn có đông khách hàng thì đơn vị sẽ nghiên cứu tăng thêm ngày thu, có thể thu cả ngày thứ 7; tăng điểm thu tập trung phù hợp với các địa bàn dân cư nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện. Bà Bùi Thị Lam, ở xã An Phú, TP Tuy Hòa cho biết: Tôi thường xuyên đi công tác xa nhà nên rất thường thanh toán tiền điện trễ và thỉnh thoảng bị cắt điện. Từ khi có dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tôi có thể thanh toán tiền bất cứ ở đâu, tiện ích với những người bận rộn.

 

Giữa năm nay, Công ty Điện lực Phú Yên chấn chỉnh công tác giao tiếp khách hàng và thực hiện một số nội dung đề án thiết lập phòng giao tiếp khách hàng. Đơn vị đã thiết lập phòng giao tiếp khách hàng tại trụ sở các chi nhánh điện lực trực thuộc nhằm đảm bảo cho khách hàng giao dịch theo chế độ một cửa; công khai các thủ tục giải quyết cấp điện, giảm thiểu những thủ tục không cần thiết. Đây sẽ là đầu mối giao tiếp và giải quyết ý kiến, thắc mắc của khách hàng có liên quan đến ngành điện. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tăng cường xây dựng văn hóa doanh nghiệp; thường xuyên nhắc nhở, giáo dục và kiểm tra tinh thần, thái độ giao tiếp, phục vụ khách hàng của các nhân viên. Anh Trần Minh Vũ, ở phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa cho biết: “Tôi vừa đến Điện lực TP Tuy Hòa làm thủ tục cấp điện mới, các nhân viên đón tiếp và hướng dẫn rất tận tình, chu đáo. Thủ tục cũng đã được cải thiện theo hướng đơn giản, nhanh chóng và thuận lợi cho người sử dụng điện”.

 

Hàng năm Công ty Điện lực Phú Yên đều tổ chức hội nghị khách hàng sử dụng điện nhằm thông tin đến khách hàng kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, những chính sách mới của nhà nước về mua bán điện. Đây cũng là dịp để công ty tiếp thu những thông tin, phản ánh, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của khách hàng nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ; từng bước thỏa mãn nhu cầu của người dân. Công ty Điện lực Phú Yên cũng đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, cung cấp thông tin đến khách hàng qua nhiều kênh nhằm hỗ trợ, tư vấn khách hàng về sử dụng điện an toàn, các giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả…

 

Bên cạnh các dịch vụ chăm sóc khách hàng, Công ty Điện lực Phú Yên cũng chú trọng nâng cao chất lượng lưới điện. Đơn vị này vừa tăng thêm người cho bộ phận trực điện để có thể giải quyết nhanh các sự cố điện; mỗi điện lực trực thuộc đều có một tổ xử lý nhanh các sự cố liên quan khi có phản ánh của khách hàng. Khi nhận được thông tin về sự cố điện, trong vòng 2 giờ, nhân viên của tổ phải xuống tận nơi kiểm tra và xử lý sự cố trong thời gian nhanh nhất cho khách hàng. Hàng năm, công ty đều có đánh giá về sự thỏa mãn của khách hàng đối với các dịch vụ của ngành điện cũng như thái độ phục vụ khách hàng của từng tổ, từng cán bộ của công ty để kiểm soát và quản lý các tổ phục vụ khách hàng của nhân viên.

 

Ông Lê Hữu Tài, Phó giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên cho biết: Năm 2012, Công ty Điện lực Phú Yên triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, bước đầu đã thỏa mãn một số nhu cầu của người sử dụng điện. Nhiều khách hàng đã rất hài lòng về các dịch vụ của công ty. Trong thời gian đến, công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh các dịch vụ trên nhằm hướng đến xây dựng văn hóa EVN hiện đại, năng động và thân thiện.

 

XUÂN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek