Thứ Tư, 09/10/2024 01:30 SA
Lãnh đạo tỉnh gặp mặt các doanh nhân
Chủ Nhật, 14/10/2012 07:10 SA

* Khen thưởng 12 doanh nhân tiêu biểu của tỉnh năm 2012

Ngày 13/10, Hội Doanh nghiệp Phú Yên tổ chức gặp mặt và tôn vinh các doanh nhân Phú Yên nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Đến dự có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Ngọc Ẩn, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng các doanh nhân của tỉnh.

doanh-nhan121014.jpg

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao bằng khen cho các doanh nhân - Ảnh: L.HẢO

Thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Phú Yên đã có những đóng góp quan trọng vào việc duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh, góp phần giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Đến nay, toàn tỉnh có 2.263 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh với tổng vốn gần 10.100 tỉ đồng.

Tháng 3/2012, Hội Doanh nghiệp Phú Yên được thành lập và đi vào hoạt động, trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp với các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh. Hội đã phối hợp tập huấn chính sách thuế mới năm 2012; xúc tiến thương mại thông qua hội chợ tại Lào. Mới đây, hội đã tổ chức chương trình xúc tiến đầu tư - du lịch Phú Yên với đoàn Caravan Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh. Hội cũng tôn vinh các doanh nhân tiêu biểu để xây dựng và nhân rộng các điển hình. Thời gian tới, Hội Doanh nghiệp Phú Yên cùng đoàn của UBND tỉnh và 15 doanh nghiệp tiến hành xúc tiến thương mại - đầu tư - du lịch tại Myanmar và Nigeria; phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia và Câu lạc bộ Doanh nhân Campuchia tổ chức tour du lịch thăm lại chiến trường xưa tại Stungchen (Campuchia). Hội sẽ có đề án xây dựng các quỹ tương trợ, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp khó khăn về vốn; tổ chức đào tạo lớp giám đốc điều hành, giám đốc bán hàng; tư vấn doanh nghiệp về tái cấu trúc doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu sản phẩm địa phương; phối hợp với Câu lạc bộ Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đưa đoàn bác sĩ khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo trong tỉnh...

Tại buổi gặp mặt, các doanh nhân nêu lên một số khó khăn về vốn, cơ chế chính sách, thị trường tiêu thụ sản phẩm...; đồng thời bày tỏ mong muốn được các cơ quan chức năng của tỉnh tạo mọi điều kiện giúp đỡ, ủng hộ trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

trao-tien11201014.jpg

Hội Doanh nghiệp Phú Yên trao 80 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học tỉnh

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Tấn Việt hoan nghênh những ý kiến đóng góp của các doanh nhân đối với tỉnh. Từ khi tái lập tỉnh đến nay, Phú Yên đã có nhiều thay đổi, đạt được nhiều thành tích trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; trong đó có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Theo đồng chí Huỳnh Tấn Việt, hiện các doanh nghiệp cần huy động nguồn vốn đầu tư cho hoạt động sản xuất, kinh doanh; xây dựng nguồn nhân lực vững mạnh; có những sản phẩm đủ sức cạnh tranh với các đơn vị trong và ngoài nước... Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tạo mọi điều kiện giúp đỡ doanh nghiệp tiếp tục ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh, nhất là trong thời điểm khó khăn như hiện nay. Các doanh nhân, nếu có khó khăn, vướng mắc gì, có thể mạnh dạn gặp lãnh đạo tỉnh để trao đổi, bàn biện pháp tháo gỡ. Tại buổi gặp mặt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn cũng đã có bài phát biểu với các doanh nhân (toàn văn bài phát biểu được đăng trong số báo này).

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 12 doanh nhân tiêu biểu của Phú Yên năm 2012. Hội Doanh nghiệp tỉnh cũng tặng giấy khen cho 8 doanh nhân có thành tích trong sản xuất, kinh doanh và tham gia hoạt động hội. Hội Doanh nghiệp Phú Yên đã bầu bổ sung 2 thành viên vào ban chấp hành, kết nạp thêm một số hội viên mới; đồng thời trao 80 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học tỉnh.

L.HẢO - H.TRUNG

12 doanh nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen

Ông Lê Tuấn Toàn, Giám đốc Nhà máy Tinh bột sắn Đồng Xuân; ông Đinh Văn Mẹo, Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Phú Yên; bà Huỳnh Kim Thoa, Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Phú Yên; bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc điều hành DNTN Thủy sản Đắc Lộc; ông Nguyễn Hữu Thanh, Giám đốc Công ty Bảo Việt Phú Yên; ông Ngô Văn Định, Giám đốc Công ty quảng cáo Trẻ Phú Yên; ông Nguyễn Tấn Thuần, Phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên; ông Hoàng Thanh Lâm, Phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô; ông Nguyễn Xuân Tiên, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Mía đường Tuy Hòa; ông Lê Văn Ngơi, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Du lịch Công đoàn Phú Yên; tiến sĩ Huỳnh Bá Lân, Chủ tịch HĐQT kiêm Hiệu trưởng Trường TH, THCS, THPT tư thục Duy Tân; ông Trình Quang Bảo, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Du lịch Sao Việt.

THANH HOÀI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek