Thứ Tư, 09/10/2024 01:22 SA
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn:
Các doanh nhân đã góp phần đắc lực vào sự phát triển của tỉnh
Chủ Nhật, 14/10/2012 07:25 SA

Hôm nay, tôi rất vui khi đến dự buổi gặp mặt nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) và trao tặng danh hiệu Doanh nhân Phú Yên tiêu biểu năm 2012.

nna1121014.jpg

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ẩn - Ảnh: L.HẢO

Ngày 13/10/1945, Bác Hồ kính yêu đã gửi thư cho giới doanh nhân, động viên họ tham gia cứu quốc, góp phần kiến thiết đất nước. Năm 2004, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chọn ngày 13/10 hàng năm làm Ngày Doanh nhân Việt Nam. 8 năm qua, cộng đồng doanh nhân nước ta đã không ngừng lớn mạnh và khẳng định vai trò của mình trong sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Đảng và Nhà nước cũng đã tích cực hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển, tạo nên một cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đủ sức cạnh tranh trên thị trường; phát huy tiềm năng và vai trò của doanh nhân trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, mở rộng hợp tác đầu tư trong và nước ngoài; giải quyết việc làm cho người lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng và giữ gìn thương hiệu hàng hóa Việt Nam.

Thực hiện chủ trương, chính sách trên, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Phú Yên đã có những bước phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng. Đến nay, toàn tỉnh có 2.263 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh với tổng vốn gần 10.100 tỉ đồng. Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp có chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỉ trọng công nghiệp và dịch vụ; hiệu quả và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nhìn chung đã được nâng cao. Cộng đồng doanh nghiệp Phú Yên đã có những đóng góp quan trọng trong việc duy trì tốc độ tăng trưởng cao và ổn định của nền kinh tế, góp phần giải quyết việc làm, tham gia xóa đói giảm nghèo và thực hiện các chính sách an sinh xã hội khác. Khối doanh nghiệp đã đóng góp 90% cho ngân sách của tỉnh.

Thay mặt UBND tỉnh, tôi ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Phú Yên. Tôi cũng hoan nghênh và biểu dương Hội Doanh nghiệp Phú Yên, tuy mới thành lập và đi vào hoạt động kể từ tháng 3/2012 nhưng đã có những đóng góp bổ ích cho các hội viên như: làm cầu nối cho doanh nghiệp với các sở, ban, ngành của tỉnh; tập huấn, cập nhật chính sách thuế mới năm 2012; xúc tiến thương mại thông qua hội chợ tại Lào; tham gia với đoàn UBND tỉnh nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn Phú Yên. Đặc biệt gần đây là chương trình xúc tiến thương mại - đầu tư - du lịch Phú Yên với đoàn Caravan Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh. Hội Doanh nghiệp Phú Yên cũng đã kịp thời tôn vinh những doanh nhân tiêu biểu để nhân rộng các điển hình.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn đồng hành với các doanh nhân Phú Yên; đồng thời sẵn sàng ủng hộ, sẻ chia cùng các bạn trong mọi lúc. Tỉnh đang tích cực triển khai Nghị quyết 13 của Chính phủ, thực hiện miễn, giảm, giãn thuế, giảm lãi suất vay, cơ cấu lại nguồn vốn..., hy vọng sẽ giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn hiện nay. Để góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, trong đó có Phú Yên, với vai trò là lực lượng chủ lực, xung kích trên mặt trận kinh tế và hội nhập quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp Phú Yên đang đứng trước những thời cơ, vận hội mới; nhưng đồng thời cũng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức không nhỏ. Nhiệm vụ của các doanh nghiệp, doanh nhân hết sức nặng nề nhưng cũng rất vẻ vang, đòi hỏi cộng đồng doanh nghiệp phải ý thức được trách nhiệm, sứ mệnh của mình, đặt lợi ích dân tộc, quốc gia lên trên. Cộng đồng doanh nghiệp Phú Yên phải nâng cao trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh, đoàn kết, hợp tác tạo nên sức mạnh, đủ sức vượt qua mọi khó khăn trở ngại. Tôi tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, sự nỗ lực bằng cả tài sức của mình, cộng đồng doanh nghiệp Phú Yên sẽ phát huy những thành tích đã đạt được, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek