Thứ Tư, 09/10/2024 03:15 SA
Doanh nhân và điều tâm huyết
Thứ Bảy, 13/10/2012 10:30 SA

Doanh nhân là những người luôn trăn trở với hoạt động sản xuất, kinh doanh và công tác xã hội, từ thiện. Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), một số doanh nhân đã bày tỏ suy nghĩ của mình.

 

GIÁM ĐỐC CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN HÒA BÌNH – PHÚ YÊN LÊ VIẾT HÀ: Địa phương đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ doanh nghiệp

 

ong-Ha121013.jpg

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Hòa Bình – Phú Yên là nhà đầu tư công trình cầu An Hải theo hình thức BOT trên địa bàn huyện Tuy An. Từ khi thực hiện dự án đến nay, chúng tôi luôn được UBND tỉnh Phú Yên Sở KH-ĐT, Sở GTVT, huyện Tuy An tạo điều kiện thuận lợi để công trình được triển khai. Tuy nhiên, vì những lý do khác nhau nên hiện dự án chưa thể hoàn thành theo cam kết của công ty đối với tỉnh. Mặc dù đang gặp khó khăn nhưng chúng tôi quyết tâm làm xong cầu An Hải trong năm nay.

 

Là một nhà đầu tư đến từ TP Hồ Chí Minh, chúng tôi cảm thấy hết sức hài lòng trước sự quan tâm cùng những ưu đãi của tỉnh đối với dự án. Tất cả những vướng mắc trong quá trình đầu tư đều được UBND tỉnh các ngành, địa phương cùng kịp thời giải quyết. Những lúc doanh nghiệp khó khăn, sự động viên, tạo điều kiện thuận lợi giúp công trình cầu An Hải có thể thi công trở lại đã tạo cho đơn vị niềm tin, sự khích lệ để công ty tiếp tục thực hiện dự án. Với cách làm như vậy, chúng tôi tin rằng các nhà đầu tư trong và ngoài nước sẽ đến với Phú Yên nhiều hơn trong thời gian đến khi nền kinh tế vượt qua khó khăn, khủng hoảng.

 

GIÁM ĐỐC KHÁCH SẠN LONG BEACH TRỊNH VĨNH BÌNH (VIỆT KIỀU HÀ LAN): Hoàn thiện hạ tầng cơ sở, nâng cao chất lượng dịch vụ sẽ giúp Phú Yên “cất cánh”

 

ong-Binh121013.jpg

Doanh nghiệp Phú Yên đang gặp khó khăn nhưng giai đoạn khó nhất sẽ dần qua và thực tế, một số đơn vị sản xuất, kinh doanh của tỉnh đang trên đà hồi phục. Để rút ngắn quá trình này, theo tôi, UBND tỉnh cần “trợ lực” cho các doanh nghiệp bằng việc đầu tư hoàn thiện hạ tầng cơ sở của địa phương, nhất là về giao thông. Cụ thể là cần làm việc với ngành hàng không, bố trí máy bay lớn cho các tuyến đường bay đến Phú Yên, tạo thuận lợi cho những đoàn khách muốn book (đặt trước) vé với số lượng lớn; tăng tuyến và chất lượng phục vụ đối với xe buýt; phát triển giao thông đường thủy… Phú Yên còn nhiều tiềm năng mà các nhà đầu tư quan tâm, vấn đề là điều kiện đầu tư có thuận lợi để doanh nghiệp hoạt động hay không? Vì vậy, theo tôi, chính quyền địa phương cũng cần có những chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn về thuế, đất đai, cải cách thủ tục hành chính… để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với tỉnh ngày một nhiều hơn.

 

Những việc tôi làm hiện nay nằm trong chuỗi kế hoạch dài hơi nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện để du khách trong, ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng và trở lại Phú Yên nhiều hơn nữa. Tôi hy vọng với những nỗ lực của chính quyền và người dân địa phương, Phú Yên sẽ “cất cánh”.

 

GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG VÀ QUẢNG CÁO PHƯƠNG TUẤN NGUYỄN ANH TUẤN: Doanh nhân không chỉ biết sản xuất, kinh doanh giỏi mà còn phải tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện

 

ong-Tuan121013.jpg

Lâu nay, nhiều doanh nhân quan niệm chỉ cần sản xuất giỏi, kinh doanh hiệu quả và làm nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước là đủ. Nhưng với tôi, ngoài yếu tố này, doanh nhân còn cần phải tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện. Con người ta ai sống trên đời cũng cần một tấm lòng; khi có điều kiện hãy chung tay xoa dịu nỗi đau, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Doanh nhân, những người có điều kiện kinh tế khá giả hơn nhiều người càng phải thấm nhuần điều đó.

 

Thời gian qua, Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo Phương Tuấn dù chưa phải là doanh nghiệp lớn của tỉnh nhưng bằng tấm lòng của mình, đơn vị đã trích lợi nhuận hỗ trợ những trường hợp cần giúp đỡ, những khu vực của tỉnh còn khó khăn thông qua chương trình xã hội, từ thiện của Báo Phú Yên. Mỗi lần đọc báo, xem truyền hình, biết ở đâu có những hoàn cảnh thương tâm, công ty đều giúp đỡ. Và chúng tôi xem đó là trách nhiệm của mỗi doanh nhân đối với xã hội. Trong thời gian tới, Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo Phương Tuấn sẽ tiếp tục tham gia giúp đỡ người nghèo, các gia đình chính sách đồng thời kêu gọi các doanh nhân khác trong và ngoài tỉnh cùng tham gia nhằm tạo thành một phong trào rộng khắp hơn nữa.

 

THANH HOÀI – VIỆT AN (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek