Thứ Tư, 09/10/2024 03:20 SA
Doanh nhân cần thể hiện bản lĩnh trong lúc khó khăn
Thứ Bảy, 13/10/2012 08:50 SA

Thời gian gần đây, các doanh nghiệp Phú Yên gặp rất nhiều khó khăn khi chi phí đầu vào và lãi suất ngân hàng tăng cao. Trong khi đó, do ảnh hưởng lạm phát, sức mua của thị trường giảm chính sách tiền tệ thắt chặt, lượng hàng tồn kho lớn, thiếu vốn… đã làm cho một số doanh nghiệp phải ngưng hoạt động hoặc sản xuất cầm chừng. Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh có 225 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động, 377 doanh nghiệp phải giải thể.

 

san-xuat121013.jpg

Doanh nghiệp cần được trợ lực để vượt qua khó khăn. Trong ảnh: Sản xuất dầm thép tại một công ty ở KCN An Phú, TP Tuy Hòa - Ảnh: L.HẢO

Trước tình hình đó, Hội Doanh nghiệp Phú Yên đã cố gắng tập hợp, vận động các đơn vị sản xuất, kinh doanh của tỉnh hợp sức cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách. Hội đã phối hợp cùng Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng tập huấn chính sách thuế mới năm 2012; phối hợp mở lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị, khởi sự doanh nghiệp cho các đơn vị của tỉnh. Hội Doanh nghiệp Phú Yên cũng tạo cầu nối cho đại diện các doanh nghiệp gặp gỡ Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh và các ngân hàng đối thoại về những vấn đề có liên quan như chính sách thuế, tín dụng, tài chính doanh nghiệp… Hội Doanh nghiệp còn phối hợp với đoàn công tác của UBND tỉnh nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp gặp khó khăn để có hướng tháo gỡ thiết thực, giúp các đơn vị ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, các thành viên của hội còn tham gia chương trình xúc tiến thương mại tại Lào; giới thiệu, quảng bá hình ảnh về du lịch, môi trường và cơ hội đầu tư tại Phú Yên và Hội nghị xúc tiến đầu tư – du lịch giữa UBND tỉnh Phú Yên với đoàn Caravan Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh...

 

Theo đánh giá của Ban chấp hành Hội Doanh nghiệp Phú Yên, hiện hầu hết doanh nhân của tỉnh hoạt động kinh doanh với quy mô nhỏ; số doanh nhân được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về quản trị kinh doanh còn rất hạn chế, ý chí kinh doanh của một bộ phận doanh nhân chưa cao. Để khắc phục những điểm yếu trên, Hội Doanh nghiệp Phú Yên đang nỗ lực xây dựng một đội ngũ doanh nhân, có tinh thần dân tộc và khát vọng kinh doanh. Các doanh nghiệp, doanh nhân phải liên kết chặt chẽ với nhau để tạo nên sức bật lớn, liên tục tiến đến những nấc thang cao hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu, phấn đấu tạo ra một số thương hiệu mạnh mang bản sắc Phú Yên trên thị trường khu vực và thế giới.

 

Bên cạnh đó, Hội đề nghị các cấp chính quyền cần quan tâm, hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân về nhiều mặt; trong đó có cơ chế, chính sách bảo lãnh tín dụng nhằm hỗ trợ, bảo lãnh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ được vay vốn, tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi, lãi suất thấp theo gói kích cầu của Chính phủ. Kiến nghị Nhà nước cần thực hiện kịp thời và nhiều hơn nữa việc giảm thuế cho các doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn hiện nay. Đồng thời, kêu gọi người dân Việt Nam nói chung, Phú Yên nói riêng cần tiếp tục ủng hộ các doanh nghiệp trong việc ưu tiên sử dụng hàng hóa trong nước, hàng hóa sản xuất tại địa phương theo chủ trương của Bộ Chính trị “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hội Doanh nghiệp Phú Yên cũng mong muốn các doanh nhân trong tỉnh cần thể hiện trình độ và bản lĩnh của mình trong thời điểm khó khăn, tiếp tục đoàn kết, giúp nhau cùng ổn định và phát triển nhằm góp phần đắc lực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

 

NGÔ ĐA THỌ

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek