Thứ Tư, 09/10/2024 13:27 CH
Nâng cao năng lực của các nhà thầu xây dựng
Thứ Hai, 08/10/2012 13:00 CH

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự vừa chỉ đạo các chủ đầu tư, các Sở, ban, ngành cùng địa phương trong tỉnh phối hợp kiểm tra, tăng cường nâng cao năng lực hoạt động của các nhà thầu tư vấn, thi công.

 

Theo đó, Sở Xây dựng tích cực phổ biến, hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực xây dựng đến các sở, ban, ngành, địa phương và các chủ thể tham gia hoạt động xây dựng bằng hình thức tập huấn, gửi văn bản hoặc đưa lên website của Sở Xây dựng để mọi tổ chức, cá nhân biết. Sở Xây dựng tăng cường kiểm tra năng lực hoạt động của các đơn vị, chất lượng công trình để kịp thời chấn chỉnh những sai sót. Sở Xây dựng phối hợp với Sở KH-ĐT, các sở có quản lý xây dựng chuyên ngành và các cơ quan liên quan xử lý nghiêm các doanh nghiệp xây dựng hoạt động sai quy định, nhằm nâng cao chất lượng của các doanh nghiệp xây dựng. Sở Xây dựng công khai tên các đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công không hoạt động, không đủ điều kiện hoạt động, tạm ngừng hoạt động, thực hiện chậm tiến độ để các chủ đầu tư biết; đồng thời cập nhật, rà soát, công bố trên website hàng tháng, hàng quý khi phát hiện các đơn vị có thay đổi năng lực. Các đơn vị tư vấn (bao gồm các đơn vị tư vấn lập quy hoạch nông thôn mới), thi công xây dựng và cá nhân có dấu hiệu vi phạm, Sở Xây dựng xác minh xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng theo đúng quy định pháp luật. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự chỉ đạo Sở KH-ĐT, trong quá trình cấp giấy đăng ký kinh doanh cho các đơn vị tư vấn xây dựng phải yêu cầu đơn vị cung cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng; đồng thời thường xuyên ra soát việc thay đổi địa chỉ của các doanh nghiệp, thông báo cho Sở Xây dựng để cập nhập, theo dõi. Đối với các đơn vị tư vấn, thi công xây dựng không hoạt động, Sở KH-ĐT kiểm tra, hướng dẫn doanh nghiệp làm thủ tục giải thể hoặc thông báo tạm ngừng hoạt động theo quy định.

 

Theo UBND tỉnh, các chủ đầu tư trước khi hợp đồng thực hiện công việc với đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công phải kiểm tra năng lực; cương quyết xử lý các doanh nghiệp thi công chậm tiến độ, không đảm bảo chất lượng công trình, hạng mục công trình. Các chủ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng phải tổ chức bộ máy đủ mạnh về nhân lực, xây dựng cho doanh nghiệp một hệ thống quản lý chất lượng phù hợp, để nâng cao chất lượng sản phẩm, trong đó quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư và nhân viên của mình tham gia các lớp đào tạo chuyên môn, luật pháp nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ, am hiểu luật pháp. Mặt khác, các doanh nghiệp phải có chế độ đãi ngộ thích hợp cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật để họ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, đồng thời phải thường xuyên giáo dục đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek