Thứ Tư, 09/10/2024 15:23 CH
Tích cực “kéo” Famtrip VTF về Phú Yên
Chủ Nhật, 07/10/2012 11:00 SA

Hình thành vào tháng 6/2009 và chính thức hoạt động từ ngày 1/10/2009, Diễn đàn Du lịch Việt Nam (Vietnam Tourism Forum – VTF) là một tổ chức phi lợi nhuận, nhằm mục đích kết nối, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau giữa các thành viên là các cá nhân và đơn vị hoạt động trong ngành du lịch như lữ hành, lưu trú, vận chuyển, nhà hàng, dịch vụ… trên cả nước.

 

famtrip121007.jpg

Đoàn famtrip do Tổng cục Du lịch tổ chức cho các nhà báo đến Phú Yên tìm hiểu hải đăng Mũi Điện - Ảnh: T.QUỚI

KẾT NỐI TỪ NHỮNG CHUYẾN FAMTRIP

 

Hiện tại, VTF (vtf.com.vn) có hơn 300 thành viên hoạt động trong ngành du lịch khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam. Với phương châm “together for success – cùng thành công”, các hoạt động của diễn đàn VTF hướng đến “hành động thiết thực, lợi ích thiết thực”. Bên cạnh diễn đàn online, tổ chức các buổi offline, các hoạt động giao lưu, tọa đàm, thể dục thể thao, đặc biệt VTF còn tổ chức nhiều chuyến famtrip nhằm tạo điều kiện cho các thành viên trực tiếp tiếp cận các điểm đến mới. Từ năm 2009 đến nay, VTF đã tổ chức được 6 chuyến famtrip ở các địa phương như: Nha Trang (Khánh Hòa), Phan Thiết (Bình Thuận), Bến Tre, Đắk Lắk, gần đây nhất là chuyến famtrip tổ chức tại Vũng Tàu và Cồn Phụng (Bến Tre) đã mang lại hiệu quả thiết thực.

 

Mỗi chuyến famtrip gồm một chuỗi các hoạt động như: hội thảo phát triển du lịch, khảo sát các khách sạn, nhà hàng, khu, điểm du lịch, giao lưu văn hóa ẩm thực, lễ hội văn hóa tại địa phương... Anh Cao Trung Hiếu, Tổng thư ký diễn đàn Vungtauconnect tham gia chương trình famtrip của VTF tháng 5/2012 cho biết: “Chúng tôi cảm nhận ở đây sự hòa đồng, thân ái và hợp tác từ các hội viên diễn đàn VTF. Qua chuyến famtrip, du lịch Vũng Tàu có thêm nhiều bạn bè, đối tác liên kết, hợp tác cùng phát triển”.

 

Anh Vũ Nguyễn Hoài Phương, Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Phương Nam (TP Hồ Chí Minh), Phó ban điều hành diễn đàn VTF bảo: “Tổ chức các famtrip là hoạt động rất cần thiết đối với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành. Hoạt động này không chỉ mang lại lợi ích cho các thành viên mà chính địa phương đăng cai tổ chức có cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch của mình trực tiếp đến những “đầu mối” kinh doanh du lịch trong cả nước. Hiệu quả rõ nhất là khách du lịch biết đến nhiều hơn những địa phương này thông qua các tour do các công ty thành viên VTF kết nối”.

 

Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, Phạm Văn Bảy cho biết: Trong bối cảnh hiện tại, việc các doanh nghiệp tự kết nối tổ chức hoạt động famtrip là rất đáng hoan nghênh. Là cơ quan quản lý nhà nước về du lịch của tỉnh, Sở VH-TT-DL sẵn sàng ủng hộ và hợp tác với VTF để tổ chức famtrip tại Phú Yên nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. Hình ảnh về du lịch, đất nước, con người Phú Yên sẽ được biết, hiểu hơn qua các đầu mối doanh nghiệp du lịch, lữ hành thuộc VTF.

“KÉO” FAMTRIP VỀ PHÚ YÊN

 

“Ban điều hành diễn đàn VTF đã bàn kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm Năm du lịch 2013; trong đó tổ chức chương trình famtrip, mà Phú Yên là điểm đến được nhiều thành viên diễn đàn ủng hộ”, Phó ban liên lạc VTF Vũ Nguyễn Hoài Phương, cho biết. Theo Ban điều hành diễn đàn VTF, lý do để chọn Phú Yên tổ chức famtrip vì đây là địa phương có nhiều điểm đến còn hoang sơ chưa được biết đến và chưa được khai thác nhiều. Hơn nữa, Trung tâm lữ hành TuyHoa Tourist (Công ty TNHH Thương mại - Du lịch Tuy Hòa) là thành viên diễn đàn VTF rất tích cực trong việc xúc tiến đưa famtrip về Phú Yên. Gần đây, nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành ở Phú Yên như: Công ty TNHH Du lịch Sao Việt, Công ty cổ phần Thuận Thảo, Công ty Quảng cáo Trẻ cũng đã biết đến và ủng hộ famtrip của VTF. Ông Ngô Văn Định, Giám đốc Công ty Quảng cáo Trẻ, Trưởng ban Vận động thành lập Hiệp hội Du lịch Phú Yên phấn khởi nói: “Chúng tôi rất ủng hộ ý tưởng này. Qua sự kiện này, du lịch Phú Yên nói chung và các doanh nghiệp du lịch nói riêng sẽ “kết nối” với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong cả nước để đưa du lịch tỉnh nhà phát triển mạnh hơn”.

 

Tuy nhiên, để tổ chức một famtrip thành công thì công tác chuẩn bị rất quan trọng. Trong đó hai vấn đề lớn cần xây dựng từ đầu đó là nội dung của chuyến famtrip (hội thảo, các điểm khảo sát...) và vận động tài trợ, vì đây là hình thức famtrip tự chủ kinh phí. Anh Lê Hoàng Thanh Tùng, Giám đốc TuyHoa Tourist cho biết: “Với vai trò là thành viên của VTF, tôi đang tích cực xây dựng chương trình famtrip từ nội dung đến vận động tài trợ. Rất mừng là ý tưởng tổ chức famtrip tại Phú Yên đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ từ các cơ quan quản lý Nhà nước đến các doanh nghiệp trong tỉnh. Nếu mọi việc thuận lợi, tháng 12 tới, VTF sẽ cùng các doanh nghiệp địa phương làm công tác tiền trạm để chương trình Famtrip - Phú Yên 2013 có thể tổ chức vào đầu năm sau”.

 

Famtrip là hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Đây là chương trình du lịch miễn phí dành cho các hãng lữ hành, các nhà báo tới các điểm du lịch của một hay nhiều địa phương để tìm hiểu các sản phẩm du lịch. Qua đó giúp hãng lữ hành lựa chọn, xây dựng tour du lịch; còn các nhà báo viết bài tuyên truyền, quảng bá đến du khách.

 

Để tổ chức các hành trình này, chương trình làm việc phải được nghiên cứu, chọn lọc, sắp xếp chu đáo; đảm bảo có sự kết hợp hài hòa giữa việc di chuyển tới các điểm đến, các thông tin cần tìm hiểu, nhân vật và đối tác cần gặp gỡ…

 

(Tổng cục Du lịch)

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek