Thứ Năm, 10/10/2024 15:17 CH
Hội thảo Xúc tiến đầu tư - du lịch Phú Yên năm 2012:
Nhiều cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh và Phú Yên
Chủ Nhật, 23/09/2012 08:00 SA

Ngày 22/9, Hội Doanh nghiệp Phú Yên phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh (HUBA) tổ chức hội thảo Xúc tiến đầu tư - du lịch Phú Yên năm 2012. Tham dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn; đại diện Sở Công thương, Sở VH-TT-DL, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và thương mại, cùng hơn 100 doanh nhân của tỉnh Phú Yên và TP Hồ Chí Minh.

 

dau-tu120923.jpg

Đại diện HUBA và Hội Doanh nghiệp Phú Yên ký biên bản ghi nhớ. – Ảnh: LÊ HẢO

Tại hội thảo, các doanh nhân đến từ TP Hồ Chí Minh được nghe giới thiệu về những tiềm năng và cơ hội đầu tư tại Phú Yên, nhất là các dự án về du lịch, dịch vụ, hạ tầng khu công nghiệp, khu kinh tế… Các doanh nhân TP Hồ Chí Minh quan tâm đến cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh; nguồn nhân lực tại địa phương; quy hoạch cơ sở hạ tầng, vùng du lịch; cơ hội hợp tác đầu tư về chế biến nông, hải sản, đặc biệt là cá ngừ đại dương. Các doanh nhân TP Hồ Chí Minh cũng đề nghị Phú Yên cần xây dựng thêm những khu vui chơi, giải trí, mua sắm, dịch vụ ăn uống… để thu hút khách du lịch lưu trú và quay lại tỉnh.

 

Ông Phạm Ngọc Hưng, Phó chủ tịch thường trực HUBA cho biết: Trong thời gian tới, HUBA sẽ là cầu nối để các doanh nhân TP Hồ Chí Minh và Phú Yên hợp tác, mở rộng quan hệ đầu tư. HUBA có thể hỗ trợ Hội Doanh nghiệp Phú Yên thông tin về thị trường, xây dựng thương hiệu, tăng cường năng lực quản lý doanh nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đồng thời trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất kinh doanh và thực hiện công tác xã hội từ thiện.

 

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn, những năm qua, mối quan hệ giữa TP Hồ Chí Minh và Phú Yên không ngừng được củng cố và phát triển. Các doanh nghiệp, doanh nhân TP Hồ Chí Minh đã, đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Phú Yên nhưng vẫn chưa xứng tầm với tiềm năng và lợi thế của hai địa phương. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn cho biết: Để phát triển bền vững trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, Phú Yên xác định ngoài phát huy nội lực thì việc thu hút các nguồn vốn đầu tư bên ngoài để phát triển là hết sức quan trọng. Nhằm đánh thức tiềm năng, biến tiềm năng thành lợi thế cạnh tranh, Phú Yên kêu gọi doanh nghiệp các tỉnh bạn, nhất là TP Hồ Chí Minh tiếp tục tìm cơ hội giao thương, đầu tư các lĩnh vực công nghiệp hóa dầu, du lịch, nuôi trồng và chế biến nông - lâm - thủy sản, đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật, y tế, giáo dục, môi trường… Phú Yên sẽ tạo điều kiện thuận lợi, thực hiện chính sách ưu đãi để giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả đầu tư.

 

Nhân dịp này, đại diện Hội Doanh nghiệp Phú Yên và HUBA đã ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư. HUBA, Hội Doanh nghiệp quận 10 cũng trao 100 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) và 20 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó của tỉnh.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek