Chủ Nhật, 06/10/2024 03:02 SA
Giao thông ở Đồng Xuân:
Hạn chế tắc đường mùa mưa lũ
Thứ Năm, 16/08/2012 14:00 CH

Sau khi cầu Sông Cô (thị trấn La Hai) được đưa vào sử dụng, mới đây đoạn đường qua cầu La Hai, cửa ngõ trung tâm huyện lỵ, cũng đã được nâng cấp. Những cầu tràn nằm trên các tuyến đường liên huyện qua các xã Xuân Quang 3, Xuân Phước cũng được đầu tư xây dựng.

 

cau-120816.jpg

Nâng cấp đoạn đường trũng, mố cầu La Hai - Ảnh: H.NAM

Mùa lũ năm 2010 và những năm trước đó, huyện Đồng Xuân hứng chịu nhiều cơn lũ dồn dập và như một ốc đảo, bị chia cắt hoàn toàn. Các tuyến đường giao thông trên địa bàn bị ngập chìm trong nước lũ; nhiều cây cầu như cầu La Hai, cầu tràn sông Cô (thị trấn La Hai), cầu tràn Sông Con (xã Xuân Quang 3), cầu suối Tía (xã Xuân Phước) thường xuyên ngập sâu trong nước. Riêng cầu tràn sông Cô, nước lũ dâng cao cô lập xã Xuân Sơn Bắc. Còn cầu Suối Tía, nơi nối liền xã Xuân Phước, Xuân Quang 1 và Phú Mỡ thì ách tắc giao thông liên tục cả tháng trời.

 

Để giải quyết tình trạng trên, từ nhiều nguồn vốn, huyện Đồng Xuân đã, đang tiến hành nâng cấp sửa chữa lại các tuyến đường, các cây cầu trên địa bàn. Đặc biệt, đoạn đường qua cầu La Hai đang được thảm bê tông xi măng, nâng cấp cao hơn mặt đường cũ 1,2m. Đây là tiểu dự án 3, trục giao thông phía Tây Phú Yên. Việc nâng cấp đoạn đường này hạn chế thấp nhất tình trạng tắc nghẽn giao thông trong mùa mưa tại cầu La Hai, vì đây là khu vực trũng, lại là cửa ngõ vào trung tâm huyện lỵ. Theo thống kê của Đội Quản lý đường bộ ĐT641, mỗi ngày hàng ngàn lượt người tham gia lưu thông trên tuyến đường này. Trước khi được nâng cấp, cứ vào mùa mưa lũ, cầu tràn La Hai chìm trong nước, người đi đường muốn vượt qua phải khiêng xe qua đường sắt rất nguy hiểm. Ông Nguyễn Văn Giáp ở xã Xuân Quang 3 nhớ lại: “Vào mùa mưa lũ năm trước, khi đến cầu này vào ban đêm, tôi phải nhờ người khiêng xe qua đường tàu rồi men theo bìa rừng, vất vả lắm mới sang được bên kia cầu”. Còn ông Nguyễn Đình Trí, cũng ở xã Xuân Quang 3, giãi bày: “Tôi đi làm xa về, đến thị trấn Chí Thạnh thì gọi con gái chạy xe máy xuống đón. Xẩm tối về đến cầu La Hai, nước lũ lên, tôi phải ngủ lại nhà người quen, chờ nước rút mới về”. Ông Lưu Minh Tâm, Đội trưởng Đội Quản lý đường bộ 641, 644 (Công ty TNHH một thành viên Quản lý và xây dựng đường bộ Phú Yên) cho biết: “Cầu La Hai nằm trên tuyến ĐT641, mùa mưa thường xuyên bị ngập nước, người dân đi lại khó khăn, phải vượt qua đường sắt. Tình trạng người dân đi lại bị kẹt lũ thường xuyên xảy ra. Nâng cấp đoạn đường này thì cửa ngõ vào trung tâm huyện lỵ Đồng Xuân thông suốt vào mùa mưa”.

 

Trước đây năm nào cũng vậy, cứ vào mùa mưa bão, cầu Sông Con ở thôn Thạnh Đức, xã Xuân Quang 3 bị nước lũ “ngâm” nhiều ngày liên tiếp. Để giải quyết tình trạng trên, cầu Sông Con cũng vừa được đầu tư xây dựng với thiết kế cầu mới dài gần 500m, tính cả đường dẫn vào hai bên mố cầu, cao hơn cầu tràn cũ khoảng 5m và sẽ đưa vào sử dụng trước ngày 2/9, hạn chế thấp nhất tình trạng ngập lũ trong mùa mưa.

 

Ông Huỳnh Trọng Khuê, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đồng Xuân cho hay: “Phòng chống bão lụt đã trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm và nặng nề của các ngành, các cấp ở huyện Đồng Xuân, nhất là khi mùa mưa lũ đến. Hằng năm vào mùa mưa lũ, câu chuyện tắc đường như “đến hẹn lại lên” ở địa phương này. Tuy vậy năm nay, tuyến đường qua cầu La Hai được nâng cấp, một số cầu cống trên trục giao thông phía Tây Phú Yên được xây dựng sẽ hạn chế thấp nhất tình trạng tắc đường như trước đây và đảm bảo giao thông thông suốt”.

 

MẠNH HOÀI NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek