Chủ Nhật, 06/10/2024 05:43 SA
Chợ Tuy Hòa: Đường cứu hỏa vẫn bị lấn chiếm
Thứ Tư, 15/08/2012 09:05 SA

Từ nhiều tháng nay, Ban Quản lý (BQL) chợ Tuy Hòa (TP Tuy Hòa) đã giải tỏa đường Ngô Quyền, đường nội bộ số 3 nhưng một số tiểu thương vẫn cố tình lấn chiếm lòng đường, gây khó khăn cho các hộ kinh doanh khác và các phương tiện tham gia giao thông.

cho1120815.jpg

Nhiều tiểu thương vẫn ngang nhiên lấn chiếm đường nội bộ số 3 để buôn bán - Ảnh: N.XUÂN

Nhiều tiểu thương ở chợ Tuy Hòa rất bức xúc trước việc một số hộ vẫn chiếm dụng lòng đường Ngô Quyền và đường nội bộ số 3 để bán hàng. Đặc biệt, tại đầu đường nội bộ số 3, một số hộ bán thuốc tây, bán và sửa đồng hồ vẫn ngang nhiên bày tủ hàng ra đường, gây ảnh hưởng đến giao thông và việc kinh doanh của các hộ bán hàng sắt phía trong. Bà Lương Thị Về bán hàng sắt bức xúc: Nhiều tháng nay một số hộ kinh doanh phía đầu đường vẫn bày bán hàng bình thường, chiếm diện tích lòng đường và gây cản trở việc mua bán của các hộ bán đồ sắt phía trong. Cứ chiều đến là họ lại tấp dù, thùng gỗ đựng hàng vào trước hàng chúng tôi, đã che khuất hàng hóa lại rất dễ gây cháy nổ. Tôi đã nhiều lần đề nghị BQL chợ giải quyết nhưng đến nay vẫn chưa thấy kết quả. Còn bà Phạm Thị Ngọc Lan, cũng bán hàng sắt tại chợ Tuy Hòa, cho biết: Theo quy định, mỗi gian hàng ở khu vực này phải cách nhau 1,8m để có lối đi lại, buôn bán. Tuy nhiên, một số hộ lấn chiếm lòng đường Ngô Quyền và đường nội bộ số 3 đã đưa hàng vào sát hàng chúng tôi, chỉ cách khoảng 4 tấc, gây khó cho việc bán hàng của các tiểu thương bên trong. Sự việc diễn ra đã lâu nhưng BQL chợ chưa giải quyết mặc dù tiểu thương chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị.

Theo BQL chợ Tuy Hòa, hai tủ đồng hồ của ông Đặng Phi Hùng và bà Phạm Thị Phụng ở đầu đường nội bộ số 3 và hai hàng bán thuốc tây bày dưới lòng đường, chiếm chỗ gây trở ngại việc buôn bán của một số hộ kinh doanh hàng sắt. BQL chợ đã nhiều lần nhắc nhở, lập biên bản, yêu câu các hộ này di dời nhưng họ không đồng ý, mặc dù BQL chợ đã sắp xếp cho hai hộ bán và sửa đồng hồ hai vị trí mới trên đường nội bộ số 2. Hiện nay, không chỉ các hộ kinh doanh ở đầu đường nội bộ số 3 không chịu di dời mà gần 100 tiểu thương kinh doanh trên tuyến đường cứu hỏa này cũng không theo sự sắp xếp của BQL chợ Tuy Hòa. Ông Nguyễn Chí Xanh, Trưởng BQL chợ Tuy Hòa, cho biết: “BQL chợ đang sắp xếp lại các khu vực trong chợ, đồng thời ổn định chỗ ngồi cho tiểu thương ở các ngành hàng. Khối lượng công việc quá nhiều trong

khi lực lượng cán bộ rất mỏng nên chưa thể cùng lúc giải quyết việc các hộ kinh doanh vi phạm. Thời gian tới, BQL chợ sẽ kiên quyết xử lý các tiểu thương tái lấn chiếm đường cứu hỏa, nếu vi phạm sẽ bị tịch thu hàng hóa. Riêng đối với hai tủ đồng hồ của các hộ trên, BQL chợ sẽ xin phép UBND TP Tuy Hòa lập phương án cưỡng chế, tịch thu hàng và không cho kinh doanh tại chợ nếu hai hộ này không chấp nhận di dời theo sự sắp xếp của BQL chợ”.

Thực tế, BQL chợ đã nhiều lần khẳng định sẽ kiên quyết hơn trong việc xử lý vi phạm của các tiểu thương cố ý lấn chiếm lòng đường cứu hỏa. Tuy nhiên, sau nhiều tháng qua, việc kinh doanh ở đây vẫn còn rất lộn xộn. Nếu tình trạng này tiếp diễn, nhiều người lo ngại khi xảy ra tình huống chập, cháy thì sự an toàn của chợ và các tiểu thương rất khó được đảm bảo.

XUÂN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek