Thứ Sáu, 04/10/2024 22:23 CH
Thị trường laptop mùa khai giảng:
Khuyến mãi lớn, sức mua tăng
Thứ Bảy, 04/08/2012 11:00 SA

Tranh thủ thời điểm chuẩn bị khai giảng năm học mới, các nhà sản xuất, đại lý phân phối máy tính xách tay (laptop) đã thực hiện nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi cho học sinh, sinh viên nhằm kích cầu sản phẩm.

 

laptop120804.jpg

Nhân viên Thegioididong.com tư vấn cho khách mua laptop - Ảnh: X.HUY

Những ngày qua, lượng khách đặt mua laptop tại các siêu thị, cửa hàng, đại lý điện máy ở TP Tuy Hòa tăng khá mạnh. Để có được điều này, nhiều siêu thị, cửa hàng, đại lý đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá laptop với mức trung bình từ 30-45%. Tiêu biểu như máy laptop DELL Vostro Intel Core I5 từ 16 triệu đồng giảm còn 12-12,9 triệu đồng/chiếc; laptop Compaq Model CQ43 từ 11,5 triệu đồng giảm còn 7,7-8,4 triệu đồng; laptop Acer Aspire 4349Z giảm từ 12 triệu đồng xuống còn 7,3 triệu đồng/chiếc… kèm theo đó là bộ quà tặng trị giá 400.000 đồng, thẻ bảo trì dài hạn, phần mềm diệt virus. Theo ông Đặng Văn Lĩnh, kỹ thuật viên Siêu thị máy tính, điện thoại và thiết bị số Bách Khoa Computer tại Phú Yên, việc khuyến mãi, giảm giá nhằm kích cầu sản phẩm laptop vốn được tiêu thụ khá chậm trong thời gian dài. Qua hơn hai tuần khuyến mãi, lượng laptop tiêu thụ ở đơn vị đã tăng hơn các tháng trước từ 35-40%. Anh Nguyễn Hoàng Nhân, sinh viên năm thứ ba Trường đại học Phú Yên, cho biết: “Chiếc máy tính để bàn ở nhà bị hư nên em mua một chiếc máy laptop sử dụng cho tiện. Vào đầu học kỳ, sinh viên tụi em thường có nhiều khoản chi phí nên việc mua được laptop khuyến mãi khiến em rất vui”.

 

Theo ông Hoàng Anh Vũ, Quản lý Thegioididong.com (thuộc Công ty cổ phần Thế giới di động) tại TP Tuy Hòa, hiện nhiều học sinh, sinh viên lựa chọn dòng máy laptop có mức giá từ 6-9 triệu đồng/chiếc do đảm bảo các yêu cầu về cấu hình, tốc độ xử lý thông tin cũng như tích hợp đầy đủ các tính năng ứng dụng cơ bản. Khác với trước đây, học sinh, sinh viên hiện không còn ưa chuộng những dòng máy Netbook hoặc Notebook (dòng máy có kích thước nhỏ gọn) vốn có lợi thế giá rẻ nhưng màn hình của những chiếc máy này khá nhỏ, không tạo sự thoải mái trong việc giải trí, tìm kiếm thông tin. Ngoài ra những dòng máy này có tốc độ xử lý thông tin khá chậm cũng như khó nâng cấp, thay thế khi có nhu cầu.

 

Để cạnh tranh, hiện các cửa hàng, đại lý laptop không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi như: bảo hành tận nhà, khắc phục sự cố trong vòng 24 giờ hoặc cho khách hàng dùng thử laptop từ 7-10 ngày. Một số cửa hàng, đại lý còn sẵn sàng cho khách hàng vay với lãi suất thấp để mua máy. Điều này hứa hẹn lượng laptop bán ra ngày một tăng. Tuy nhiên, để mua được một chiếc máy laptop chất lượng, khách hàng phải lựa chọn kỹ lưỡng các dòng sản phẩm. Khi mua hàng, khách nên nhờ người am hiểu máy vi tính kiểm tra giúp chất lượng, các chương trình ứng dụng trên máy. Khách hàng nên dùng thử sản phẩm trong vòng 3-4 ngày để kịp thời phát hiện các hỏng hóc tiềm ẩn trước khi quyết định mua máy.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek