Thứ Bảy, 05/10/2024 02:29 SA
Ngày 10/1/2013, các tổ chức, cá nhân không có giấy phép không được kinh doanh vàng miếng
Thứ Năm, 02/08/2012 08:00 SA

Đó là nội dung của Chỉ thị số 11 vừa được Chủ tịch UBND tỉnh ký, ban hành về quản lý hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh.

 

vangmieng120802.jpg
Ảnh minh họa: Internet
UBND tỉnh, chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại Phú Yên hướng dẫn các doanh nghiệp về các thủ tục đề nghị cấp giấy phép mua, bán vàng miếng; giấy phép xuất khẩu vàng nguyên liệu; giấy phép nhập khẩu vàng nguyên liệu; thủ tục cấp, thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ; giấy phép tạm nhập khẩu vàng nguyên liệu để tái xuất sản phẩm; giấy phép nhập khẩu vàng nguyên liệu để sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ. Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại Phú Yên cùng chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan trong việc chia sẻ thông tin, phối hợp thực hiện kiểm tra, thanh tra hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn.

 

Chỉ thị cũng nêu rõ, Sở KH-ĐT có trách nhiệm hướng dẫn, thực hiện cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho các doanh nghiệp có nhu cầu kinh doanh vàng trên địa bàn; kiểm soát chặt chẽ việc cấp đăng ký kinh doanh và quản lý nhà nước sau đăng ký kinh doanh đối với lĩnh vực kinh doanh vàng; đồng thời hướng dẫn các doanh nghiệp chấp hành, tuân thủ các quy định của pháp luật về quản lý kinh doanh vàng.

 

Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện chức năng kiểm tra, thanh tra hoạt động sản xuất, gia công, kinh doanh mua bán vàng trang sức, mỹ nghệ và việc do­anh nghiệp kinh doanh vàng chấp hành, tuân thủ các quy định của pháp luật. Sở KH-CN chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan kiểm tra, thanh tra và quản lý chất lượng đối với vàng trang sức, mỹ nghệ lưu thông trên thị trường và kiểm định phương tiện đo lường của các doanh nghiệp kinh doanh vàng. Công an tỉnh có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc đấu tranh, điều tra, xử lý các vi phạm pháp luật về kinh doanh vàng trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình theo quy định của pháp luật. Chi cục Hải quan Phú Yên có trách nhiệm kiểm soát chặt chẽ việc khai báo hải quan về số lượng vàng của các doanh nghiệp khi xuất khẩu, nhập khẩu qua khu vực cửa khẩu. Các huyện, thị xã, thành phố thực hiện quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh vàng theo quy định tại Nghị định 24/2012 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng và các quy định pháp luật khác có liên quan.

 

Đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn, trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày 10/7/2012, các tổ chức, cá nhân đang kinh doanh vàng miếng trên địa bàn được tiếp tục kinh doanh mua, bán vàng miếng phải hoàn tất thủ tục đăng ký kinh doanh lại với Sở KH-ĐT; thủ tục đề nghị cấp giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; đến ngày 10/1/2013, các tổ chức, cá nhân đang kinh doanh mua, bán vàng miếng trên địa bàn không có giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp sẽ không được phép thực hiện kinh doanh mua, bán vàng miếng.

 

Trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày 25/5/2012, các tổ chức, cá nhân đang sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh được tiếp tục sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ và phải hoàn tất thủ tục đăng ký kinh doanh lại với Sở KH-ĐT; thủ tục đề nghị cấp giấy phép sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ với chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại Phú Yên; đến hết ngày 24/5/2013, các tổ chức, cá nhân đang sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ trên địa bàn không có giấy phép sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ do chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại Phú Yên cấp sẽ không được phép thực hiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ…

 

P.V

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Giá xăng tăng 900 đồng/lít
Thứ Tư, 01/08/2012 17:00 CH
Giá không tăng, sức mua tốt
Thứ Tư, 01/08/2012 17:00 CH
Người nuôi thêm khó khăn
Thứ Tư, 01/08/2012 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek