Thứ Bảy, 05/10/2024 20:14 CH
Sôi động mùa du lịch
Chủ Nhật, 22/07/2012 07:40 SA

So với năm ngoái, hoạt động kinh doanh du lịch Phú Yên năm nay đang diễn ra khá sôi động. Khách đi, khách đến, trong đó có một lượng lớn khách quốc tế (chủ yếu là khách Nga) chọn Phú Yên làm điểm dừng chân...

 

khach-nuoc-ngoai120722.jpg

Khách nước ngoài tham quan danh thắng quốc gia gành Đá Đĩa (Tuy An) - Ảnh: L.MINH

SÔI ĐỘNG KHÁCH NGA

 

Từ năm 2008, khách du lịch Nga nổi lên như một hiện tượng và trở thành thị trường khách quốc tế tiềm năng, hấp dẫn đối với du lịch Việt Nam. Điểm đến mà khách Nga chọn nhiều nhất khi đến Việt Nam là Phan Thiết (Bình Thuận) và Nha Trang (Khánh Hòa). Gần đây, Phú Yên cũng được khá nhiều khách Nga biết đến và chọn làm nơi nghỉ dưỡng.

 

Theo bà Huỳnh Thị Kim Hương, Tổng giám đốc Công ty TNHH Du lịch Sao Việt, những năm trước khu resort Đồi Thơm – Sao Việt cũng có khách Nga. Vì thế năm 2011, đơn vị đẩy mạnh chiến dịch quảng bá ra thị trường này thông qua các đối tác, nhờ vậy lượng khách Nga đến Sao Việt năm sau tăng hơn năm trước. Anh Gelbukh Evgeny đến Phú Yên cùng vợ đang lưu trú ở khu resort Đồi Thơm - Sao Việt, nói: “Chúng tôi rất hài lòng về các dịch vụ ở đây, các món ăn cũng rất hợp khẩu vị. Đặc biệt, các bạn có bãi biển tuyệt vời và những món hải sản rất ngon”. Trong dịp khai mạc Năm Du lịch quốc gia các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011, Tham tán Công sứ, Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam, ngài Gendany.S.Bezdetko cũng đánh giá cao tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh Phú Yên.

 

Tuy nhiên, đấy cũng chỉ là khách lẻ, khách du lịch tự túc theo nhóm bạn bè hoặc gia đình là chủ yếu, chưa có công ty lữ hành quốc tế liên kết đưa các tour đến Phú Yên. Chị Phạm Kiều Tiên, Khách sạn Long Beach, cho biết, khách Nga đến lưu trú ở đây hầu hết được các đối tác ở Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh giới thiệu lại hoặc khách du lịch “ba lô”, họ tự tìm hiểu thông tin trên mạng rồi đi du lịch nhân kỳ nghỉ đông bên đó.

 

Khách du lịch Nga chi tiêu khá dè dặt, nhưng bù lại họ lưu trú lâu, vì thời điểm này bên Nga là mùa đông, thời gian lưu trú của họ từ 10 ngày đến nửa tháng.

 

Được biết, từ đầu năm đến nay, tổng lượng khách quốc tế đến Phú Yên khoảng hơn 20.000 lượt, trong đó phần lớn là khách Nga. Theo các chuyên gia lữ hành, Phú Yên có lợi thế là điểm đến yên bình, bãi biển đẹp, ấm áp, giá dịch vụ thấp khiến ngày càng có nhiều khách quốc tế, nhất là khách Nga chọn lựa.

 

caphe120722.jpg

Khách Tây cắn hạt dưa, uống cà phê tại quán Mái Ngói (TP Tuy Hòa) - Ảnh: H.CHƯƠNG

“CHÁY” CÁC TOUR LỮ HÀNH, KHÁCH SẠN

 

Phú Yên có hệ thống khách sạn, cơ sở lưu trú khá hùng hậu. Tuy nhiên trong nhiều thời điểm, các khách sạn khu vực gần biển cũng “cháy” phòng, phải từ chối những tour cần nhiều phòng. Ông Lê Văn Ngơi, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Du lịch Công đoàn Phú Yên cho biết: Từ đầu năm đến nay, khách sạn Công Đoàn luôn đạt công suất từ 70% trở lên, nhiều thời điểm không còn phòng để đáp ứng cho khách đoàn. Một số Khách sạn như Hùng Vương, Long Beach, Hồng Ngọc cũng tương tự. Đối với khách tour phải đặt trước cả tháng. Bà Cao Lê Hoài Thảo, Giám đốc khách sạn Hùng Vương xuýt xoa: Khách sạn chúng tôi vừa phải từ chối một đoàn khách Hà Nội. Họ đặt 15 phòng vào thời điểm cuối háng 7/2012.

 

Ở lĩnh vực lữ hành, các doanh nghiệp của Phú Yên cũng đang vào mùa. Ông Phạm Lương Đôn, Giám đốc Trung tâm Lữ hành Thuận Thảo cho biết, bình quân mỗi tháng trung tâm nhận từ 8-10 tour cả khách trong tỉnh đi các nơi và các nơi về Phú Yên. Trong đó, khách đến Phú Yên chủ yếu là các tỉnh phía Bắc và TP Hà Nội. Ông Lê Hoàng Thanh Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ - Du lịch Tuy Hòa nói: Công ty chúng tôi quy mô nhỏ nên vào mùa là phải huy động toàn lực. Từ tháng 4 đến nay, bình quân mỗi tháng chúng tôi có khoảng 4 tour khách các tỉnh đến Phú Yên.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek