Thứ Bảy, 05/10/2024 22:25 CH
Thị trường bảo hiểm học sinh:
Doanh nghiệp cạnh tranh, khách hàng được lợi
Thứ Bảy, 21/07/2012 11:05 SA

Thị trường bảo hiểm toàn diện học sinh ở Phú Yên đang trở nên sôi động với sự tham gia của khoảng 15 doanh nghiệp bảo hiểm. Điều này đã tạo sự cạnh tranh, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng…

 

bao-hiem1120721.jpg

Trao quà cho các khách hàng tại Hội nghị tri ân khách hàng của Bảo hiểm Bưu điện (Bưu điện tỉnh Phú Yên) - Ảnh: C.TUYÊN

 

CẠNH TRANH KHAI THÁC THỊ TRƯỜNG

 

Những năm qua, các doanh nghiệp bảo hiểm như Bảo Việt, PJICO, Bảo Minh, Bảo hiểm Bưu điện, Bảo Long… đã đầu tư khai thác loại hình bảo hiểm học sinh và đang chiếm giữ thị phần quan trọng tại Phú Yên. Theo ông Đỗ Thanh Huy, Phó giám đốc Bảo hiểm PJICO Phú Yên, mặc dù lợi nhuận của loại hình bảo hiểm này không cao nhưng lại có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp, vì nghiệp vụ khai thác đơn giản do các địa bàn đều có trường học, tỉ lệ bồi thường thấp và an toàn đối với doanh nghiệp bảo hiểm. Nếu làm tốt, doanh nghiệp sẽ dễ dàng quảng bá, giới thiệu các loại hình bảo hiểm khác, giúp khuếch trương thương hiệu doanh nghiệp.

 

Theo quy định chung, bảo hiểm toàn diện học sinh thường gồm các điều kiện như: Chi trả do chết hoặc thương tật thân thể do tai nạn; chi trả do chết vì ốm đau bệnh tật; nằm viện hoặc phẫu thuật do ốm đau bệnh tật; nằm viện do ốm đau bệnh tật, thương tật thân thể do tai nạn. Tùy theo mỗi doanh nghiệp mức phí bảo hiểm dao động trong khoảng 50.000 - 110.000 đồng/sản phẩm/năm, số tiền chi trả trong từng trường hợp khoảng 15-20 triệu đồng/người. Để cạnh tranh, các doanh nghiệp bảo hiểm đã đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá trên báo, đài, phát tờ rơi… nâng cao tỉ lệ hoa hồng, tạo nhiều ưu đãi cho đội ngũ nhân viên vận động trực tiếp. Thường sau khi bế giảng năm học, các đơn vị bảo hiểm đã khởi động chiến dịch tiếp thị sản phẩm đến từng trường học. Ông Lê Đức Dũng, Phó giám đốc Công ty Bảo hiểm Bảo Long Phú Yên cho biết: Hiện kinh tế gặp khó khăn, việc mở rộng khai thác thị trường bảo hiểm đang gặp nhiều thách thức. Do đó việc phát triển ổn định một loại hình bảo hiểm luôn được doanh nghiệp coi trọng. Điều này đã tạo ra sự cạnh tranh giữa các đơn vị. Hiện nay, Công ty Bảo Long Phú Yên đang tập trung khai thác thị trường bảo hiểm toàn diện học sinh tại TP Tuy Hòa và TX Sông Cầu. Theo tôi nghĩ, nếu làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng dịch vụ thì doanh nghiệp không lo thiếu khách hàng.

 

KHÁCH HÀNG ĐƯỢC LỢI

Để cạnh tranh, các đơn vị không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ như: Hàng tuần đều cử nhân viên xuống từng trường để tổng hợp, nắm bắt tình hình, hạn chế tối đa việc khách hàng đi lại, tiết kiệm thời gian và chi phí gửi giấy tờ cho khách. Các doanh nghiệp cũng nới lỏng các quy định về hợp đồng bảo hiểm và thời gian bồi thường chỉ diễn ra trong vòng vài phút nếu khách hàng có đầy đủ các giấy yêu cầu gồm: Giấy xác nhận của nhà trường, chính quyền địa phương hoặc công an nơi người được bảo hiểm bị tai nạn, giấy chứng nhận hoặc bản sao trích danh sách người được bảo hiểm, giấy ra viện, phiếu điều trị... Anh Trần Quốc Quỹ, một người dân ở xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa cho biết: Cách đây hơn một tuần, thằng cháu ở nhà bị xe đụng gãy tay trái. Khi đưa cháu đến bệnh viện thì nhân viên bảo hiểm lập tức có mặt để lo thủ tục chi trả viện phí. Ngay sau khi cháu tôi xuất viện, họ cũng chủ động liên lạc và hướng dẫn bố mẹ cháu đến nhận tiền bồi thường. Cách giải quyết công việc chuyên nghiệp như vậy khiến tôi rất ấn tượng.

Theo ông Huỳnh Công Định, Phó giám đốc Bưu điện Phú Yên, Bưu điện tỉnh đang triển khai bảo hiểm toàn diện học sinh. Trong đó, chú trọng việc nâng cao chất lượng phục vụ và thực hiện việc chi trả trực tiếp với tiêu chí nhanh chóng, kịp thời nhằm đảm bảo tối đa quyền và lợi ích của khách hàng. Ngoài bảo hiểm thu phí, các doanh nghiệp còn thực hiện bảo hiểm ưu đãi, miễn phí cho học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ; con, em liệt sĩ, bệnh binh, thương binh loại 1. Bên cạnh việc ngăn ngừa rủi ro và giảm thiểu tổn thất vật chất cho phụ huynh, học sinh, các doanh nghiệp bảo hiểm còn đầu tư tủ thuốc y tế nhà trường; phối hợp với các đơn vị giao thông cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại những địa điểm hay xảy ra tai nạn. Thạc sĩ Lâm Thị Cúc, (Sở GD-ĐT Phú Yên), cho biết: Bảo hiểm toàn diện học sinh là loại hình bảo hiểm hoàn toàn tự nguyện và cần thiết đối với mỗi học sinh. Tùy theo điều kiện kinh tế, mỗi học sinh có thể tham gia ở mức độ khác nhau. Điều này góp phần tạo nguồn hỗ trợ cho học sinh, đặc biệt là học sinh nghèo, hiếu học kịp thời khắc phục khó khăn, sớm trở lại trường sau khi gặp tai nạn. Ngoài ra loại hình bảo hiểm này còn góp phần chăm lo sức khỏe toàn diện cho học sinh thông qua việc trợ giúp thủ tục, chi phí cho gia đình có con, em bị đau ốm, bệnh tật phải nhập viện điều trị hoặc phẫu thuật.

XUÂN HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek