Thứ Bảy, 05/10/2024 22:18 CH
Máy tính bảng giá rẻ “hút” khách
Thứ Bảy, 21/07/2012 11:07 SA

Cách đây hơn một năm, để sở hữu một chiếc máy tính bảng, khách hàng phải bỏ ra không dưới 10 triệu đồng. Nay chỉ với hơn 2 triệu đồng, khách hàng đã mua được một chiếc máy tính bảng với nhiều tính năng vượt trội.

may-tinh-bang120721.jpg

Khách đang xem máy tính bảng tại Bach Khoa Computer - Ảnh: H.XUÂN

So với các tỉnh, thành phố khác, máy tính bảng xuất hiện ở thị trường Phú Yên khá muộn. Cách đây một năm, nếu muốn mua máy, khách hàng phải đến các cửa hàng điện tử, viễn thông để đặt mua và chờ đợi nhiều ngày, thậm chí hơn một tuần mới có hàng. Nay khách hàng có thể đến cửa hàng thuộc các doanh nghiệp như Bach Khoa Computer, Thegioididong.com… để xem và chọn sản phẩm. Máy tính bảng khá đa dạng, gồm hàng chục chủng loại thuộc các thương hiệu Acer, Asus, Samsung… Các sản phẩm này đem lại tiện ích trong công việc và giải trí do có cấu hình cao, chạy trên hệ điều hành Android, Free DOS, Blckberry Tablet OS với kho ứng dụng mở hết sức đa dạng. Với chiếc máy tính bảng có giá từ 14-18 triệu đồng, khách hàng được sử dụng thỏa thích kho ứng dụng mở cũng như nhiều thiết bị được tích hợp màn hình cảm ứng với độ phân giải cao; được cung cấp camera dành cho các cuộc hội nghị trực tuyến. Tuy nhiên, máy tính bảng có giá từ 2,1-5 triệu đồng/chiếc đang bán chạy nhất.

Ông Đặng Văn Lĩnh, kỹ thuật viên Siêu thị máy tính, điện thoại và thiết bị số Bach Khoa Computer tại Phú Yên cho biết: Hiện đơn vị chúng tôi chỉ trưng ra một vài mẫu máy tính bảng, bởi hàng về đến đâu đều bán đến đấy. Tính ra, lượng khách hàng đặt mua máy tính bảng loại giá tương đối trong tháng qua đã tăng hơn 40% so với những tháng trước đó”. Được biết dù giá rẻ nhưng các sản phẩm máy tính bảng như Pi N003, BenssB12, Blackberry Playbook 16GB… đều có màn hình từ 7-8 inch, siêu mỏng, độ phân

giải cao, bộ vi xử lý tốc độ 1,3Ghz, RAM 512 MB và bộ nhớ trong từ 4-8GB với đầy đủ chức năng hỗ trợ làm việc, giải trí như: Kết nối 3G, bluetooth, có khe cắm sim, sử dụng kết nối băng thông của các nhà mạng GSM. Một số mẫu còn có thể sử dụng như một chiếc điện thoại, hỗ trợ đàm thoại Smartphone, quay phim, chụp ảnh… Ông Hoàng Anh vũ, Quản lý Thegioididong.com (thuộc Công ty cổ phần Thế giới di động) tại TP Tuy Hòa cho biết: Ở Phú Yên, thị trường máy tính bảng còn rất nhiều tiềm năng bởi nhiều người vẫn chưa biết hết các tiện ích của dòng sản phẩm này. Thời gian đến, đơn vị tiếp tục quảng bá sản phẩm, nâng cao chế độ hậu mãi, chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Theo các chuyên gia máy tính, để mua được một chiếc máy tính bảng ưng ý, khách hàng cần chú ý chọn loại máy có thời gian pin dài, hệ điều hành có thể nâng cấp dễ dàng, ứng dụng hỗ trợ màn hình 7-8 inch. Ngoài ra phải để ý kỹ những điều kiện, hợp đồng giao dịch nhằm tự đảm bảo quyền và lợi ích của mình.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek