Thứ Sáu, 04/10/2024 20:16 CH
Doanh nghiệp Phú Yên:
Góp phần giúp ngành Thuế hoàn thành nhiệm vụ
Thứ Sáu, 29/06/2012 14:10 CH

Những năm qua, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã có nhiều đóng góp tích cực cho công tác thu ngân sách của tỉnh. Điều này không chỉ cho thấy sự phát triển trong sản xuất kinh doanh mà còn thể hiện văn hóa của mỗi doanh nghiệp. Ngành Thuế luôn tri ân sự đóng góp đó.

doanh-nghiep120629.jpg

Các doanh nghiệp ở Phú Yên góp phần trong việc tạo nguồn thu cho ngân sách. Trong ảnh: Sản xuất đồ gỗ xuất khẩu tại một doanh nghiệp ở KCN Hòa Hiệp - Ảnh: T.HOÀI

So với cả nước, điều kiện phát triển của Phú Yên vẫn còn nhiều khó khăn do ở xa các trung tâm kinh tế lớn của đất nước; việc nắm bắt thông tin, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm còn hạn chế. Những năm gần đây, tình hình lạm phát, thắt chặt tín dụng ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân của Phú Yên đã năng động tìm kiếm thị trường, mở rộng sản xuất kinh doanh. Nhiều sản phẩm và thương hiệu của các doanh nghiệp Phú Yên đã được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến.

Những năm qua, UBND tỉnh cùng các ngành chức năng đã đề ra nhiều giải pháp thiết thực để khuyến khích doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phát triển, như xây dựng các khu công nghiệp, tổ chức các hội thảo kinh tế, kêu gọi thu hút đầu tư... Ngành Thuế Phú Yên cũng đã có nhiều hình thức hỗ trợ doanh nghiệp, như tư vấn chính sách pháp luật thuế, tổ chức tập huấn nghiệp vụ và tuyên truyền chính sách pháp luật thuế qua các phương tiện thông tin đại chúng, thực hiện đồng bộ, nhất quán các chính sách miễn giảm thuế, hoàn thuế kịp thời để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Nhờ vậy, ngày càng có nhiều doanh nghiệp làm ăn hiệu quả, khẳng định được thương hiệu, uy tín và chỗ đứng vững chắc trên thị trường, đóng góp cho ngân sách nhà nước và tăng trưởng kinh tế của tỉnh, tạo ra nhiều việc làm, góp phần xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.

Cùng với phát triển sản xuất kinh doanh, hầu hết các doanh nghiệp và doanh nhân Phú Yên đã có ý thức chấp hành pháp luật thuế, nộp đúng, đủ và kịp thời các khoản thuế, phí vào ngân sách nhà nước... Việc doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ nộp thuế cũng là cách thể hiện văn hóa kinh doanh, tạo uy tín với xã hội, thương trường. Đối với Phú Yên điều này càng đáng quý hơn, bởi nguồn thu của tỉnh còn hạn chế và phân tán, chưa có những đơn vị chủ lực, những tập đoàn kinh tế lớn bảo đảm số thu chủ yếu cho ngân sách. Vì thế, thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế của các tổ chức, cá nhân sản xuất - kinh doanh là điều kiện tiên quyết để UBND tỉnh và các ngành chức năng chủ động trong điều hành ngân sách phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội. Các doanh nghiệp cũng đã có sự hợp tác với cơ quan thuế qua việc đề xuất những hướng sửa đổi, bổ sung để chính sách thuế ngày càng được hoàn thiện, phát huy được tác dụng trong thực tiễn.

Thời gian tới, ngành Thuế sẽ tiếp tục tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp trong công tác tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật thuế, cải cách thủ tục hành chính thuế, thí điểm khai thuế qua mạng internet, mở rộng hình thức nộp thuế qua ngân hàng, đẩy mạnh công tác hỗ trợ người nộp thuế để tạo sự đồng thuận cao của các cấp, các ngành và người nộp thuế. Trong đó, cơ quan Thuế đặc biệt chú trọng công tác hỗ trợ nghiệp vụ thuế, nghiệp vụ kế toán cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp mới thành lập, để những đơn vị này nắm bắt và xử lý kịp thời các vướng mắc trong quá trình kê khai, nộp thuế. Ngoài ra, ngành Thuế Phú Yên cũng miễn, giảm thuế, hoàn thuế kịp thời đúng thời gian quy định, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp chủ động về tài chính nhằm duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh, thực hiện nghĩa vụ đóng góp cho ngân sách nhà nước ngày càng nhiều hơn.

MINH NHÃ

(Cục Thuế Phú Yên)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đổi thay ở buôn Ma Giấy
Thứ Sáu, 29/06/2012 08:30 SA
Các biện pháp chữa cháy rừng
Thứ Năm, 28/06/2012 14:05 CH
Quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng
Thứ Năm, 28/06/2012 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek