Chủ Nhật, 06/10/2024 07:37 SA
Cần hoàn thiện, nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ du lịch
Chủ Nhật, 10/06/2012 10:30 SA

Đợt quảng bá, xúc tiến du lịch chủ đề “Vui hè cùng biển Phú Yên” tại ba tỉnh Tây Nguyên (Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum) từ ngày 1-4/6 được đánh giá là thành công. Phóng viên Báo Phú Yên đã có cuộc phỏng vấn ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên xung quanh vấn đề này.

 

pvbay120610.jpg

PGĐ Sở VH-TT-DL Phú Yên Phạm Văn Bảy.

* Ông có thể cho biết vì sao Sở VH-TT-DL Phú Yên lại chọn Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum làm điểm đến để quảng bá, xúc tiến du lịch?

 

- Lẽ ra đợt quảng bá, xúc tiến tại ba tỉnh Tây Nguyên phải được tổ chức từ sớm. Chọn ba tỉnh Tây Nguyên này là điểm đến vì: Thứ nhất, đây là thị trường lớn mà ngành du lịch Phú Yên đã xác định trong chiến lược phát triển trục kinh tế Đông Tây. Phú Yên là cửa ngõ cho các tỉnh ra biển Đông, ngược lại các tỉnh Tây Nguyên là cửa ngõ của các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ, trong đó có Phú Yên mở rộng lên Tây Nguyên, kết nối với thị trường các nước Lào, Campu­chia và Thái Lan. Thứ hai, chọn thời điểm này là nhằm “kéo” một lượng khách nhất định ở Tây Nguyên đến với biển, đảo Phú Yên trong dịp hè. Thứ ba, từ Phú Yên đến ba tỉnh này có cung đường rất thuận lợi qua các quốc lộ 29 (huyện Sông Hinh), quốc lộ 25 (huyện Sơn Hòa) và quốc lộ 19 cũng chỉ trên dưới 200km.

 

Đây là những tỉnh láng giềng, có tiềm năng khách du lịch nghỉ dưỡng biển rất lớn trong dịp hè mà lâu nay chúng ta chưa khai thác được.

 

* Qua đợt “mang chuông đi đến xứ người”, du lịch Phú Yên nói chung và các doanh nghiệp nói riêng đã đạt những kết quả thế nào, thưa ông?

 

- Qua công tác quảng bá, doanh nghiệp du lịch, lữ hành các tỉnh Tây Nguyên có thêm nhiều thông tin mới về vùng đất, con người Phú Yên, những điểm đến hoang sơ độc đáo, sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng tốt, giá cả hợp lý (nhất là dịch vụ lưu trú) để đưa vào khai thác chùm tour Tây Nguyên - Phú Yên và ngược lại. Tại hội nghị, 8 doanh nghiệp của Phú Yên đều cam kết giảm 20% giá phòng và các dịch vụ tại khách sạn, 10% đối với dịch vụ tour; riêng Công ty Du lịch Sao Việt cam kết giảm 50% giá phòng và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác, điều này khiến các doanh nghiệp tỉnh bạn quan tâm, thích thú. Đợt quảng bá này bước đầu tạo nên mối liên kết giữa Phú Yên và các tỉnh Tây Nguyên cũng như các doanh nghiệp có thêm nhiều thông tin chia sẻ, hợp tác liên kết phát triển du lịch trong thời gian tới.

 

Qua đợt quảng bá du lịch, các doanh nghiệp du lịch Phú Yên hiểu rõ hơn về sự cần thiết, vai trò của công tác xúc tiến, quảng bá, sự liên kết hỗ trợ giữa các doanh nghiệp trong tỉnh và các tỉnh bạn; hiểu rõ hơn về thị trường khách Tây Nguyên; từ đó xây dựng các sản phẩm du lịch, chiến lược kinh doanh phù hợp để thu hút thị trường khách đầy tiềm năng này. Cụ thể là các doanh nghiệp Phú Yên đã ký văn bản ghi nhớ hợp tác với 17 doanh nghiệp du lịch (ở cả 3 tỉnh). Qua ký kết, có thể thấy các doanh nghiệp ở Tây Nguyên rất quan tâm việc hợp tác đưa khách du lịch đến Phú Yên và ngược lại.

 

ky-ket-120610.jpg

Ông Phạm Lương Đôn (áo đen), Giám đốc Trung tâm Lữ hành Thuận Thảo Travel ký kết ghi nhớ với một doanh nghiệp du lịch tỉnh Kon Tum - Ảnh: T.Q

* Theo ông, sau đợt quảng bá, xúc tiến tại Tây Nguyên, những việc cần làm trong thời gian tới của ngành du lịch Phú Yên cũng như các doanh nghiệp là gì?

 

- Các doanh nghiệp Phú Yên cần tiếp tục “hâm, nhắc” mối quan hệ liên kết đã “ghi nhớ” tại hội nghị xúc tiến. Các thông tin về dịch vụ mới, chương trình giảm giá, khuyến mãi cần được thường xuyên thông báo đến các đơn vị bạn. Điều quan trọng mà các doanh nghiệp cần làm ngay đó là khẩn trương hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ du lịch, nâng cao chất lượng phục vụ; các doanh nghiệp lữ hành cần thiết kế tour, chùm tour để phục vụ phù hợp đối tượng khách ở khu vực Tây Nguyên.

 

bien120610.jpg

Du lịch biển là lợi thế của Phú Yên - Ảnh: D.T.XUÂN

Sở VH-TT-DL tiếp tục là cầu nối liên kết với các tỉnh bạn để các doanh nghiệp du lịch, lữ hành được tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc liên kết, hợp tác. Sau chuyến đi này, một lần nữa cho thấy việc thành lập Hiệp hội du lịch là hết sức cần kíp. Sắp tới, Sở VH-TT-DL sẽ giao Trung tâm Văn hóa - Xúc tiến du lịch Phú Yên khẩn trương vận động các doanh nghiệp thành lập ban vận động để tiến tới thành lập Hiệp hội Du lịch Phú Yên. Thêm một việc cần làm ngay đó là, Sở VH-TT-DL sẽ mời các doanh nghiệp lữ hành trong tỉnh cùng bàn bạc, xây dựng những chùm tour đặc trưng nội tỉnh (city tour) trong điều kiện hiện tại để giới thiệu du khách.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

QUỲNH MAI (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek