Thứ Năm, 10/10/2024 17:25 CH
Dự án trục giao thông phía tây:
Thi công chậm, người dân bức xúc
Thứ Hai, 16/04/2012 07:45 SA

Trong quá trình triển khai thi công, các nhà thầu đào xới nền đường để đất đá ngổn ngang trên đường, gây khó khăn cho người dân trong quá trình lưu thông, vận chuyển hàng hóa, nông sản, nhất là những đoạn qua hai huyện Đồng Xuân và Sơn Hòa.

 

duong120416.jpg

Nhiều xe vận chuyển hàng hóa, nông sản bị mắc lầy tại dốc Đứng giữa mùa hè - Ảnh: P.NAM

Nếu như trước Tết Nguyên đán, trục giao thông phía Tây, đoạn qua các huyện Đồng Xuân và Sơn Hòa lầy lội, trơn trượt, thì hiện nay bụi giăng mù mịt. Đang vào mùa thu hoạch nông sản, phương tiện tham gia giao thông nhiều, kéo theo từng luồng bụi tràn vào nhà dân. Ông Đào Văn Sáu, ở thôn Phước Hòa, xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân bày tỏ: “Từ sau tết đến nay, ô tô chở mía, sắn liên tục qua lại đoạn đường này, bụi tung mù mịt, bay cả vào nhà, phủ lên mâm cơm nên các hộ sống ở hai bên đường phải đóng cửa cả ngày”.

 

Tương tự, đoạn đường từ thị trấn La Hai đi xã Xuân Quang 3 (huyện Đồng Xuân), đơn vị thi công cho đổ đá dăm trên đường và “bỏ quên” trong thời gian dài gây khó khăn và nguy hiểm và phương tiện giao thông qua đây. Bà Nguyễn Thị B, tiểu thương tại chợ xã Xuân Quang 3 bức xúc: “Từ khi khởi công đường đến nay, hàng ngày tiểu thương tại đây phải hứng chịu cảnh bụi bay mù mịt đến bạc đầu. Lượng người mua bán cũng giảm hẳn do môi trường bị ô nhiễm. Nguy hiểm nhất là đối với các em học sinh, vì hàng ngày phải trầm mình trong nắng bụi, không kiểm soát được tầm nhìn dẫn đến tai nạn mỗi khi có xe vận chuyển hàng hóa, nông sản đi qua”.

 

Đoạn đường từ thôn Phú Hội, xã Xuân Phước (huyện Đồng Xuân) đến thôn Hòa Ngãi, xã Sơn Định (huyện Sơn Hòa) có gần 10km, đơn vị thi công mới chỉ san ủi, đổ cấp phối tạm bợ nham nhở, đất đá lổm chổm. Mặc dù đang trong thời điểm nắng nóng, nhưng nhiều đoạn ngập trong sình lún, mặt đường bị xé nát, xe cộ đi lại vô cùng nguy hiểm do mạch nước ngầm từ trong vách núi tràn ra. Anh Nguyễn Văn Hải, lái xe vận chuyển nông sản bị mắc lầy tại đầu dốc Đứng, ranh giới giữa xã Xuân Phước (huyện Đồng Xuân) và xã Sơn Định (huyện Sơn Hòa) bức xúc: “Từ trước Tết Nguyên đán đến nay đã có hàng chục xe ô tô mắc lầy tại đoạn đường này, trong đó có ít nhất 4 xe bị đổ phải thuê xe cẩu kéo lên, chi phí cho mỗi lần từ 400.000-500.000 đồng”.

 

Theo ông Nguyễn Lý Nguyên, Phó chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân, do các nhà thầu thi công ì ạch, kéo dài, một số nhà thầu khi nhận mặt bằng xong thì làm cầm chừng, gây khó khăn cho địa phương. Huyện đã nhiều lần báo cáo UBND tỉnh và Sở Giao thông Vận tải đề nghị can thiệp. Còn Giám đốc Sở Giao thông vận tải Nguyễn Thành Trí giải bày, trên địa bàn hiện có một số tuyến giao thông đang xuống cấp hoặc chậm tiến độ, trong đó có trục giao thông phía Tây. Nguyên nhân do nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan của các đơn vị chức năng và nhà thầu. Ngành Giao thông vận tải đang chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, tập trung khắc phục, hoàn thành những đoạn đường xung yếu, đảm bảo việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân.

 

Theo nhiều người dân sống dọc trục giao thông phía Tây, với tiến độ thi công kiểu “rùa bò” như hiện nay, không biết bao giờ họ mới hết chịu đựng cảnh nắng bụi, mưa sình?

 

PHƯƠNG NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek