Thứ Năm, 10/10/2024 17:22 CH
Nỗ lực cho mùa du lịch biển đảo
Chủ Nhật, 15/04/2012 14:00 CH

Hè đến, biển đảo luôn là lựa chọn ưu tiên của du khách. Thế mạnh du lịch Phú Yên vẫn được xác định là biển đảo. Sau Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011, các cấp các ngành, doanh nghiệp Phú Yên tiếp tục nỗ lực để xây dựng nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch nhằm thu hút du khách.

 

song-cau-quan120415.jpg

Đặc sản đầm Cù Mông - một trong những món hải vị níu chân du khách. Dãy quán hải sản gần cầu Bình Phú - TX Sông Cầu - Ảnh: T.QUỚI

Theo thống kê của Phòng nghiệp vụ Du lịch (Sở VH–TT–DL Phú Yên), trong 3 tháng đầu năm 2012 du khách đến Phú Yên là 105.000 lượt, tương đương với cùng kỳ năm 2011. Trong đó, khách nội địa 92.800 lượt, khách quốc tế 7.200 lượt; doanh thu đạt 120,7 tỉ đồng tăng 35% so với cùng kỳ. Như vậy, du lịch Phú Yên đã có chuyển biến tích cực sau Năm Du lịch quốc gia 2011.

 

Theo kinh nghiệm của ngành Du lịch thì mùa hè (từ tháng 3 đến tháng 8 âm lịch) chính là thời điểm du khách (đặc biệt là khách nước ngoài) đi du lịch nhiều nhất. Và dĩ nhiên, loại hình du lịch được chọn lựa nhiều nhất là biển đảo. Ông Phạm Văn Bảy, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên cho biết: “Từ đầu năm đến nay, Sở VH-TT-DL đã tập trung xây dựng các kế hoạch để tham mưu cho UBND tỉnh nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế du lịch. Trong đó UBND tỉnh sẽ tổ chức hội nghị giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành nhằm thực hiện kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển ngành Du lịch Phú Yên đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020. Trước mắt, tỉnh sẽ tổ chức xúc tiến du lịch tại 3 tỉnh Tây Nguyên; tổ chức gặp mặt giữa các ngành chức năng, doanh nghiệp và các cơ quan báo chí, truyền thông”.

 

baixep120415.jpg

Du khách tắm biển ở bãi Xép - An Chấn thuộc khu du lịch Đồi Thơm - Ảnh: M.KÝ

Trong khi đó, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong tỉnh cũng đang xây dựng nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch để thu hút du khách đến với biển đảo. Bà Huỳnh Thị Kim Hương, Tổng giám đốc Công ty TNHH Du lịch Sao Việt, cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực đưa ra nhiều sản phẩm dịch vụ phong phú và khép kín đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng tại Khu du lịch Đồi Thơm với giá cả phải chăng để phục vụ du khách, như: dịch vụ nghỉ dưỡng gia đình, bể bơi, massage, spa, tắm biển, một số trò chơi thể thao dưới nước, thưởng thức hải sản ngay trên bờ biển...”. Bà Hương cũng cho biết thêm, thời điểm hiện tại Khu du lịch Đồi Thơm mỗi ngày đón lượng khách bình quân đạt 40-50% công suất phòng, sắp tới sẽ đón thêm một số đoàn khách Nga, Thụy Điển. Trong khi đó, Công ty TNHH Dịch vụ - Du lịch Tuy Hòa (Tuy Hòa Tour­ist), giới thiệu các tour nội tỉnh một ngày và liên kết một số địa danh lân cận của Khánh Hòa, Bình Định với tour 2 ngày rất phù hợp với những du khách eo hẹp thời gian tranh thủ du lịch vào dịp nghỉ cuối tuần. Ông Lê Hoàng Thanh Tùng, Giám đốc Tuy Hòa Tourist cho biết, đơn vị đang đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thu hút đối tượng khách là học sinh, sinh viên trong dịp hè khám phá các địa danh trong tỉnh. Một đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành khác là Thuận Thảo Travel. Đại diện đơn vị này cho biết, đơn vị đang chuẩn bị chào bán tour du lịch VIP một ngày trên du thuyền vòng quanh một số vịnh biển đảo để câu cá, lặn biển, ngắm san hô, tập làm ngư dân...

 

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Nghiệp vụ Du lịch (Sở VH-TT-DL), mùa hè là mùa cao điểm của du lịch biển đảo. Phú Yên đang có thế mạnh về lĩnh vực này. Vì thế, song song với việc UBND tỉnh và các cơ quan chức năng thực hiện kế hoạch phát triển du lịch lâu dài, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, lữ hành cần có những chiến lược kinh doanh riêng nhằm thu hút du khách. Bên cạnh tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới, chương trình khuyến mãi, quảng bá, xúc tiến..., việc liên kết với các hãng lữ hành trong và ngoài nước cũng là cách mà các doanh nghiệp du lịch đưa khách về Phú Yên.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek