Từ sau tết đến nay, thị trường điện thoại di động (ĐTDĐ) ở TP Tuy Hòa khá trầm lắng. Để kích cầu, một số cửa hàng chủ động phối hợp với nhà sản xuất đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá…
Khách mua điện thoại tại Siêu thị điện thoại Tân Toàn Cầu - Ảnh: H.XUÂN
Theo các cửa hàng, siêu thị ĐTDĐ tại TP Tuy Hòa, hơn một tháng qua, lượng khách hàng đến mua ĐTDĐ giảm từ 30-40% so với những tháng cuối năm 2011. Trong tháng 1, 2, trung bình mỗi cửa hàng bán được từ 7-8 chiếc ĐTDĐ/ngày, thậm chí có cửa hàng bán được trên 30 chiếc ĐTDĐ/ngày, nhưng từ đầu tháng 3 đến nay, cửa hàng nào nhiều lắm cũng chỉ bán được trên 10 chiếc/ngày, còn hầu hết chỉ từ 4-5 chiếc ĐTDĐ.
Theo ông Nguyễn Trọng Quốc, Quản lý DNTN Tân Toàn Cầu (TP Tuy Hòa), trước đây hễ có mẫu ĐTDĐ nào mới xuất hiện, người ta lại đổ xô đi mua. Nay nhiều người chỉ mua điện thoại mới khi chiếc ĐTDĐ của mình không còn sử dụng được. So với 4 tháng trước, hiện sức tiêu thụ ĐTDĐ đang giảm mạnh. Thông qua nhà sản xuất, hiện nhiều cửa hàng đưa ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu như: miễn phí các chương trình cài đặt, tải hình, ảnh, các dịch vụ sau bán hàng, tặng phiếu bốc thăm trúng thưởng… Bên cạnh đó các chương trình giảm giá trên mỗi sản phẩm ĐTDĐ cũng được áp dụng rộng rãi với mức giảm từ 200.000 đồng đến 2 triệu đồng/ĐTDĐ. Đơn cử như điện thoại Samsung C3222 giảm từ 2 triệu đồng xuống còn 1,79 triệu đồng/máy, tặng kèm thẻ nhớ 2G và áo thun Ninomax; LG BL20V chocola giảm từ 4,7 triệu đồng xuống 4,34 triệu đồng kèm quà tặng thẻ nhớ, sim và tài khoản trị giá 3 triệu đồng; khách hàng mua ĐTDĐ Samsung Galaxy Y sẽ được tặng một chiếc điện thoại E1050; mua ĐTDĐ Gionee A8 được tặng phiếu mua hàng trị giá 750.000 đồng...
Ông Hoàng Anh Vũ, Quản lý Siêu thị Thegioididong.com (thuộc Công ty cổ phần Thế giới di động) tại TP Tuy Hòa, cho biết: “Để nâng cao doanh số bán hàng, ngoài việc phối hợp với nhà sản xuất tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá, đơn vị cũng chấp nhận cho khách hàng trả máy sau bảy ngày xài thử hoặc đổi máy mới (cộng thêm 12% chi phí), đồng thời chú trọng chất lượng dịch vụ hậu mãi để đáp ứng nhu cầu khách hàng”.
HOÀNG XUÂN