Chủ Nhật, 06/10/2024 19:30 CH
Thị trấn Phú Hòa, huyện Phú Hòa:
Cần lắm một trung tâm thương mại
Thứ Ba, 28/02/2012 13:00 CH

Chỉ còn vài ngày nữa, huyện Phú Hòa sẽ kỷ niệm 10 năm thành lập. 10 năm, một khoảng thời gian không dài nhưng Đảng bộ và chính quyền huyện Phú Hòa đã đạt được những thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng.

Bộ mặt của địa phương này sau 10 năm cũng thay đổi hẳn; trung tâm huyện lụy được xây dựng trên khu vực thành Hồ xưa giờ rất khang trang với những tuyến đường lớn thẳng tắp, đêm đêm rực rỡ ánh đèn; các cơ quan, công sở xây dựng liền kề nhau tạo nên một đô thị hiện đại. Nhiều người con của quê hương Phú Hòa, nếu có dịp về lại mảnh đất chôn nhau cắt rốn đều không khỏi ngỡ ngàng về sự thay đổi nơi đây.

Thế nhưng, những người tâm huyết với sự phát triển của Phú Hòa từ Bí thư Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch UBND huyện Hà Trung Kháng đến nhiều người dân khác lại đang trăn trở về việc hiện trung tâm huyện lỵ chưa có được một trung tâm thương mại. Theo nhiều cán bộ của huyện Phú Hòa mỗi khi có hội nghị tổng kết hoặc khách về thăm, các ban ngành của huyện có muốn liên hoan hoặc làm cơm đãi khách cũng đành “bó tay” vì không có quán xá nào cho ra hồn. Không có trung tâm thương mại nên thị trấn Phú Hòa dù được đầu tư xây dựng rất khang trang vẫn buồn và thiếu đi vẻ sầm uất, nhộn nhịp so với trung tâm của các huyện khác. Vì vậy việc đầu tư xây dựng cho Phú Hòa một trung tâm thương mại trở thành nhu cầu bức thiết của địa phương này. Theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt, tại khu vực thị trấn Phú Hòa, trung tâm thương mại được bố trí gần quốc lộ 25 trên trục đường lớn dẫn vào khu trung tâm hành chính với diện tích 2ha. Hiện khu này vẫn còn một số hộ dân sinh sống nên muốn triển khai xây dựng công trình phải thực hiện việc đền bù, di dời các hộ dân, lập thủ tục triển khai dự án. Thời gian để có thể hoàn thành những việc này sẽ kéo dài, trong đó khó khăn hơn cả là việc huy động nguồn vốn đầu tư. Bí thư Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa Hà Trung Kháng cho biết: Dù khó, huyện vẫn cố gắng xây dựng cho được một khu buôn bán, vui chơi, giải trí… nhằm góp phần làm cho bộ mặt trung tâm huyện lỵ ngày càng thay đổi hơn. Tuy nhiên, Phú Hòa là địa phương thuần nông, tỉnh phải trợ cấp ngân sách nên việc cân đối nguồn vốn đầu tư cho công trình rất hạn chế. Vì vậy, huyện rất cần UBND tỉnh cùng các ngành có liên quan hỗ trợ kinh phí để thực hiện dự án xây dựng khu trung tâm thương mại vào thời điểm thích hợp nhằm tạo điều kiện để Phú Hòa ngày càng phát triển hơn.

HOÀI TRUNG
BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek