Thứ Hai, 07/10/2024 17:25 CH
Ngân hàng điện tử:
Gia tăng tiện ích cho khách hàng
Thứ Sáu, 17/02/2012 11:00 SA

Chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên mạng Internet hoặc điện thoại di động, khách hàng có thể tra cứu thông tin tài khoản, chuyển khoản, mua sắm... tại bất cứ nơi nào. Hiện các ngân hàng thương mại ở Phú Yên đều chú trọng phát triển các dịch vụ này nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng.

 

tien_ich120217.jpg

Thẻ ATM tích hợp nhiều tiện ích đang dần trở nên quen thuộc với người sử dụng - Ảnh: L.HẢO

ATM KHÔNG CHỈ ĐỂ RÚT TIỀN

 

Sau một thời gian tập trung phát triển tài khoản và thẻ thanh toán, các ngân hàng lại bắt đầu “chạy đua” phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử. Theo đó, thẻ ATM không chỉ có chức năng rút tiền mà còn được bổ sung thêm khá nhiều tiện ích. Hiện mỗi tổ chức tín dụng đều có chiến lược phát triển ngân hàng điện tử với những thế mạnh riêng thông qua chất lượng dịch vụ, tính bảo mật, mức phí cạnh tranh…

 

Điển hình như dịch vụ kiểm tra tài khoản, sử dụng tiện ích VCB-SMS B@nking qua điện thoại di động và dịch vụ tin nhắn chủ động của Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank). VCB-SMS B@nking sẽ cung cấp cho khách hàng thông tin về số dư tài khoản, hạn mức thẻ tín dụng, tỉ giá lãi suất… Chủ thẻ cũng có thể nạp tiền cho điện thoại di động bằng dịch vụ này. Còn với dịch vụ tin nhắn chủ động, khách hàng đã đăng ký sử dụng VCB-SMS B@nking sẽ nhận được tin nhắn thông báo từ Vietcombank khi có biến động số dư tài khoản hoặc chi tiêu bằng thẻ tín dụng Visa, Amex và Master, chi phí 15.000 đồng/20 tin nhắn... Ngoài ra, khách hàng của Vietcombank có thể chuyển tiền để thanh toán lãi và gốc tiền vay; tiền đầu tư chứng khoán; đóng phí bảo hiểm, phí sử dụng các dịch vụ… thông qua kênh ngân hàng trực tuyến VCB-iB@nking.

 

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên, đến nay, dịch vụ thanh toán qua ngân hàng đạt gần 317.300 tỉ đồng, tương ứng với trên 11,3 triệu giao dịch, tăng gần 74% so với cùng kỳ. Trong đó, thanh toán không dùng tiền mặt gần 217.400 tỉ đồng với khoảng 6,4 triệu giao dịch, tăng gần 90,2% so với cùng kỳ. Hiện Phú Yên có khoảng 100.700 khách hàng sử dụng các dịch vụ thẻ.

Với Ngân hàng Đông Á (DongA Bank), các gói dịch vụ SMS Banking (giao dịch bằng cú pháp tin nhắn), Mobile Banking (giao dịch bằng ứng dụng DongA Mobile Banking được cài đặt vào điện thoại di động) và Internet Banking cũng mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Chủ thẻ đa năng sử dụng dịch vụ để truy vấn thông tin, nạp tiền điện tử, thanh toán trực tuyến, thanh toán hóa đơn...; còn chủ thẻ tín dụng có thể tra cứu thông tin tài khoản, thông báo phát sinh giao dịch qua SMS...

 

Ngân hàng Á Châu (ACB) cung cấp dịch vụ ACB online, gồm 2 gói dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Đây là những dịch vụ có tính bảo mật cao gồm các tiện ích như: thanh toán các loại phí dịch vụ điện, nước, internet..., chuyển khoản tiền mặt, chuyển đổi ngoại tệ... Khách hàng chỉ cần mở tài khoản tiền gửi thanh toán và đăng ký hợp đồng sử dụng dịch vụ tại ACB là có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi thông qua địa chỉ: https://www.acbonline.com.vn. Còn dịch vụ Vietinbank iPay của Ngân hàng Công thương (Vietinbank) cho phép khách hàng tra cứu thông tin, vấn tin tài khoản, lịch sử giao dịch, tiền gửi có kỳ hạn; chuyển khoản, gửi tiết kiệm online, trả nợ vay, gửi hồ sơ vay qua mạng… với độ bảo mật cao.

 

THAY ĐỔI THÓI QUEN DÙNG TIỀN MẶT

 

Ông Nguyễn Nhất Tuấn, Giám đốc DongA Bank chi nhánh Phú Yên cho biết: “Ngân hàng điện tử là kênh giao dịch không giới hạn về thời gian và không gian. Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ có thể thực hiện giao dịch qua điện thoại di động hoặc internet, tiết kiệm được chi phí, thời gian đi lại; đồng thời tăng tính an toàn và độ bảo mật thông tin cho chủ thẻ. Hiện chúng tôi chú trọng đầu tư ứng dụng và phát triển công nghệ hiện đại, mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng trong quá trình giao dịch”. Cũng theo ông Tuấn, trong mọi loại hình dịch vụ ngân hàng điện tử, khách hàng luôn sở hữu một tài khoản đăng nhập và mật khẩu, chỉ duy nhất người sở hữu khóa bí mật mới có thể giải mã, đọc được thông tin. Một biện pháp đảm bảo tính xác thực, an toàn nữa là sau khi giao dịch thành công, khách hàng đều nhận được tin nhắn hoặc thư điện tử thông báo đầy đủ các thông tin về giao dịch.

 

Chị Phan Ngọc Hà ở phường 6, TP Tuy Hòa chia sẻ: “Công việc đòi hỏi tôi phải thường xuyên đến ngân hàng giao dịch. Từ ngày đăng ký sử dụng SMS Banking và Internet Banking, tôi không tốn thời gian đi xa, chi phí thấp nhưng giúp được nhiều cho công việc hàng ngày”. Theo ông Nguyễn Ngọc Khố, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên, dịch vụ ngân hàng điện tử với những tiện ích đa dạng sẽ khuyến khích người dân hạn chế sử dụng tiền mặt; đồng thời làm quen với các dịch vụ ngân hàng hiện đại. Không chỉ đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dân, những sản phẩm này còn mở ra cho ngân hàng cơ hội cũng như thách thức trong việc hoàn thiện dịch vụ để cạnh tranh trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

  

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek